Tình hình e chạy sò full xăng 2 cau sản xuất 2013 lấy xe cuối 2014 duoc 50k km . các bác cho hỏi xe em đổ 1 tr tiền xăng nhưng chỉ chạy được có 407 km(e đo theo ODo cho đen khi het xăng chứ cái chuong trình tính xăng của xe e thay nghi nghi và khong chính xác). nguyên do vì sao nhờ các bác cho e chút tư vấn với để đờ cho túi tiền eo hẹp.
E không làm máy xe hơi nên e không dám chắc chắn..e chỉ chia sẽ những gì e biết,nếu không đúng mấy bác cứ cho qua..
E có 1 cửa hàng máy nông nghiệp chuyên về động cơ 2t và 4T..Coi bugi có thể biết động cơ hao xăng hay không..màu bugi đen là thừa xăng,trắng là thiếu xăng..màu đỏ gạch là chuẩn.Xe hơi dùng phun xăng điện tử nên có thể xét những điều e nói trên là không đúng..nhưng cũng nên thử vì biết đâu phun xăng nó có vấn đề gây hao xăng
Phần còn lại thì kiểm tra thắng xe..Nếu bố thắng ép cứng quá cũng là 1 nguyên nhân gây tiêu hao nhiên liệu mà mòn dĩa..Kiểm tra bằng cách nâng bánh xe và thử quay bánh xe bằng tay.Sẵn thì vệ sinh thắng xe luôn..đơn giản và không tốn kém..Không quá khó để phải đưa ra hãng.
Dầu nhớt không cần quá xịn..hoặc siêu cấp làm gì..chỉ cần hàng khá trở lên..và cái quan trọng hơn nhớt cấp cao là thay nhớt thường xuyên..không phải lúc nào cũng chờ cho đủ km mới thay..e tầm 3500 là thay..trước khi đi xa e cảm thấy nên thay sớm hơn là e thay không tiếc vài trăm KM hay vài trăm ngàn tiền nhớt.
Kiểm tra nhiệt độ két nước..nếu qua vạch giữa thì máy cũng có sự cố gì đó.
Kiểm tra áp suất lốp..đảo bánh,cân mâm,bấm chì lại mỗi 5000km..Khuyên đảo vỏ luôn nếu cần
Nghe tiếng động cớ có rè rè hay gào nhẹ,hay ở mức ga thấp có ổn định..máy có rung lắc gì hay không.
Chịu khó nâng bánh xe..nhìn vào từng hốc bánh xe..kiểm tra kỹ tùng vết dầu (nếu có)..kiểm tra đất cát lâu ngày có bám vào nhiều ở chỗ nào không..nhất là mấy khớp truyền động hoặc khớp nối..coi luôn mấy cục cao su..Thường xuyên xịt gầm là điều nên và cần làm
Tay lái có bị lệch hay nặng hơn lúc mới không..cái này nhiều người bỏ qua lắm.
Bật máy lạnh xem nó có lạnh như lúc mới hay không..lọc máy lạnh còn sạch hay không,quạt máy lạnh quay mạnh hay yếu..cái này cũng nhiều người bỏ qua..máy lạnh cũng ngốn xăng kha khá đấy
Cuối cùng và quan trọng nhất..lọc gió động cơ..Nên thay đúng định kỳ hoặc sơm hơn càng tốt.Thường xuyên tháo ra dùng khí nén thổi vệ sinh cho bớt bụi bặm...Và đừng phí tiền vào ba cái lọc như K&N quảng cáo..Lọc giấy theo xe còn ổn hơn..
Video test lọc giấy theo xe và lọc K&N e post
nếu muốn ngắn gọn thì xem từ phút 7.30):
Sau những đo đạc cụ thể thì cái lọc gió K&N đã được quẳng vào sọt rác.
phút cuối cùng
PS: Xe em máy dầu với 1triệu e đi được quãng đường gấp 3 lần xe bác..e chạy thả ga ,không kìm chế bản thân nếu đường cho phép..máy lạnh luôn luôn on