Em đã kỹ bác còn kỹ hơn em.E không làm máy xe hơi nên e không dám chắc chắn..e chỉ chia sẽ những gì e biết,nếu không đúng mấy bác cứ cho qua..
E có 1 cửa hàng máy nông nghiệp chuyên về động cơ 2t và 4T..Coi bugi có thể biết động cơ hao xăng hay không..màu bugi đen là thừa xăng,trắng là thiếu xăng..màu đỏ gạch là chuẩn.Xe hơi dùng phun xăng điện tử nên có thể xét những điều e nói trên là không đúng..nhưng cũng nên thử vì biết đâu phun xăng nó có vấn đề gây hao xăng
Phần còn lại thì kiểm tra thắng xe..Nếu bố thắng ép cứng quá cũng là 1 nguyên nhân gây tiêu hao nhiên liệu mà mòn dĩa..Kiểm tra bằng cách nâng bánh xe và thử quay bánh xe bằng tay.Sẵn thì vệ sinh thắng xe luôn..đơn giản và không tốn kém..Không quá khó để phải đưa ra hãng.
Dầu nhớt không cần quá xịn..hoặc siêu cấp làm gì..chỉ cần hàng khá trở lên..và cái quan trọng hơn nhớt cấp cao là thay nhớt thường xuyên..không phải lúc nào cũng chờ cho đủ km mới thay..e tầm 3500 là thay..trước khi đi xa e cảm thấy nên thay sớm hơn là e thay không tiếc vài trăm KM hay vài trăm ngàn tiền nhớt.
Kiểm tra nhiệt độ két nước..nếu qua vạch giữa thì máy cũng có sự cố gì đó.
Kiểm tra áp suất lốp..đảo bánh,cân mâm,bấm chì lại mỗi 5000km..Khuyên đảo vỏ luôn nếu cần
Nghe tiếng động cớ có rè rè hay gào nhẹ,hay ở mức ga thấp có ổn định..máy có rung lắc gì hay không.
Chịu khó nâng bánh xe..nhìn vào từng hốc bánh xe..kiểm tra kỹ tùng vết dầu (nếu có)..kiểm tra đất cát lâu ngày có bám vào nhiều ở chỗ nào không..nhất là mấy khớp truyền động hoặc khớp nối..coi luôn mấy cục cao su..Thường xuyên xịt gầm là điều nên và cần làm
Tay lái có bị lệch hay nặng hơn lúc mới không..cái này nhiều người bỏ qua lắm.
Bật máy lạnh xem nó có lạnh như lúc mới hay không..lọc máy lạnh còn sạch hay không,quạt máy lạnh quay mạnh hay yếu..cái này cũng nhiều người bỏ qua..máy lạnh cũng ngốn xăng kha khá đấy
Cuối cùng và quan trọng nhất..lọc gió động cơ..Nên thay đúng định kỳ hoặc sơm hơn càng tốt.Thường xuyên tháo ra dùng khí nén thổi vệ sinh cho bớt bụi bặm...Và đừng phí tiền vào ba cái lọc như K&N quảng cáo..Lọc giấy theo xe còn ổn hơn..
Video test lọc giấy theo xe và lọc K&N e post nếu muốn ngắn gọn thì xem từ phút 7.30):
Sau những đo đạc cụ thể thì cái lọc gió K&N đã được quẳng vào sọt rác. phút cuối cùng
PS: Xe em máy dầu với 1triệu e đi được quãng đường gấp 3 lần xe bác..e chạy thả ga ,không kìm chế bản thân nếu đường cho phép..máy lạnh luôn luôn on
Thanks bac.Xe em mới bảo dưỡng cấp lớn hết luôn rồi nên thấy KIA cũng thay ì xèo hết 5tr5 . Giờ chắc chỉ còn cách vô hãng nhờ xem lại xem sao vì mới đổi 4 vỏ Michellin luôn . Mà lạ cái là khi đổ 95 thì máy báo quãng đường chạy tầm 630km ..còn nếu đổ 92 thì báo chỉ có cỡ 540-550km. Nhưng thực tế e thấy nó luôn hết xăng trước và không đúng theo quãng dường. Có thể do về sau do mình chạy chế độ chờ nhiều quá chăng?PS: Xe em máy dầu với 1triệu e đi được quãng đường gấp 3 lần xe bác..e chạy thả ga ,không kìm chế bản thân nếu đường cho phép..máy lạnh luôn luôn on
Xe oan toàn thì mình cũng an toàn mà..vọc vạch chút xíu vừa tiết kiệm được kha khá tiền bảo dưỡng lại có thêm nhiều kinh nghiệm về máy mócEm đã kỹ bác còn kỹ hơn em.
Đơn giản như việc thay dầu nhớt..1 chai shell 6L giá e nhập 590K.e tự thay ở nhà vừa an toàn vừa đảm bảo..Tiết kiệm được 400k nếu thay ở hãng..mà còn mất công phải ngồi canh me bọn kỹ thuật TH nó có tráo nhớt hoặc đổ không đủ nhớt.E dính chưởng rồi chứ không nói oan cho TH đâu..có phản ánh lên đàng hoàng..mấy lần sau e ghé thì thấy thằng làm cho e nó biến đâu mất
Vậy mà có anh nói vầy nèPS: Xe em máy dầu với 1triệu e đi được quãng đường gấp 3 lần xe bác..e chạy thả ga ,không kìm chế bản thân nếu đường cho phép..máy lạnh luôn luôn on
Thời này còn mua máy dầu chạy cho gia đình, đắng mề!
Mình ps thêm: nhà ảnh ở chuồng cu thì ok, nhà phố mà chạy máy dầu nó hôi như cú!Vậy mà có anh nói vầy nè
Bác mô tả rõ hơn điều kiện chạy thì mới biết xe bác có hao xăng ko.Tình hình e chạy sò full xăng 2 cau sản xuất 2013 lấy xe cuối 2014 duoc 50k km . các bác cho hỏi xe em đổ 1 tr tiền xăng nhưng chỉ chạy được có 407 km(e đo theo ODo cho đen khi het xăng chứ cái chuong trình tính xăng của xe e thay nghi nghi và khong chính xác). nguyên do vì sao nhờ các bác cho e chút tư vấn với để đờ cho túi tiền eo hẹp.
Xe 2 cầu đi đường trường chạy cruise, vận tốc cở 90km/h thì tiêu thụ trung bình cở 8-8.5l / 100km. Còn chạy trong thành phố thì vô chừng, tuy nhiên với vận tốc trung bình cở 18-20km/h thì tiêu thụ cở 14-15l/100km.
Nếu bác toàn chạy nội thành ở vận tốc thấp thì 1T (cở 59l) đi được ~400km là phù hợp.
Hơn nữa xe hai cầu thường hao hơn xe một cầu cở 5%-10%.
Khi lên cao tốc mình chạy đều ga 80-100 mà no vẫn báo xăng là 13.8-14l/100km . không thấy nó giảm xuống 8-9l/100km.e ở quận 9 đi làm cung toàn cao toc , tuần nào cung ve vtau nên it di trong phốBác mô tả rõ hơn điều kiện chạy thì mới biết xe bác có hao xăng ko.
Xe 2 cầu đi đường trường chạy cruise, vận tốc cở 90km/h thì tiêu thụ trung bình cở 8-8.5l / 100km. Còn chạy trong thành phố thì vô chừng, tuy nhiên với vận tốc trung bình cở 18-20km/h thì tiêu thụ cở 14-15l/100km.
Nếu bác toàn chạy nội thành ở vận tốc thấp thì 1T (cở 59l) đi được ~400km là phù hợp.
Hơn nữa xe hai cầu thường hao hơn xe một cầu cở 5%-10%.
Các bác cho em hỏi ngoài lề xíu. Đi từ Sài Gòn về Hà Tiên thì nên đi theo cung đường nào dễ đi nhất hả các bác ? Em không rành đường về miền Tây, với lại chắc sẽ chạy xe đêm nữa nên hơi lăn tăn... Bác nào có kinh nghiệm cho em thỉnh giáo với !
Hôi thì e cộng nhận nó có hôi thật..còn hôi như cú thì không có đâu..nếu bác để xe trong phòng kín thì còn nghe mùi,chứ còn để xe bình thường ngoài hiên thì chả có mùi gì đâu..còn độ ồn thì e nói thật,nó cũng tiệm cận máy xăng rồi..thậm chí còn ít ồn hơn cả máy xăng của Toy...e cũng từng chuyển từ xăng qua dầu..nên e dám chắc chắn 1 số điềuMình ps thêm: nhà ảnh ở chuồng cu thì ok, nhà phố mà chạy máy dầu nó hôi như cú!
Crdi nó chỉ ồn lúc mới đề máy..máy nóng rồi nó êm lại lại sát xe chỉ nghe rè rè chứ không nổ ồn như xe khách,hay xe tải..cái này có nhiều bác không rõ rồi cứ đánh giá chung máy dầu là nó giống nhau..máy dầu hàn là êm nhất trong các loại máy dầu hiện nay..kể cả đức,mỹ,nhật e thấy cũng không bằng..về cả thông số lẫn độ êm.
Tại sao e không mua máy xăng mà chơi máy dầu..cái này thì chắc nhiều người cũng rõ rồi..1 số chưa rõ là do chưa thật sự tin vào vào máy dầu của huyndai..e cũng test qua rồi mới quyết định chơi dầu.ngoài vấn đề đi lại nhiều không lo tốn kém..máy dầu e chạy đường trường rất sướng..
@Toxicgender: SG đi Hà Tiên có 2 đường (mình hay đi 1):
1. SG-Cầu Mỹ Thuận, rẽ vào QL 80, qua phà Vàm Cống, qua Long Xuyên, thẳng QL 80, qua Rạch giá, đến Hà Tiên (khoảng 330km)
2. SG-Cần thơ, theo QL 91 đến ngã ba lộ tẻ, rẽ qua QL 80 và đi như trên (dài hơn 30km nhưng không phải qua phà)
Hình như còn đường khác nữa nhưng mình chưa thử!
1. SG-Cầu Mỹ Thuận, rẽ vào QL 80, qua phà Vàm Cống, qua Long Xuyên, thẳng QL 80, qua Rạch giá, đến Hà Tiên (khoảng 330km)
2. SG-Cần thơ, theo QL 91 đến ngã ba lộ tẻ, rẽ qua QL 80 và đi như trên (dài hơn 30km nhưng không phải qua phà)
Hình như còn đường khác nữa nhưng mình chưa thử!