Tạm thời trang THACO chưa cập nhật thông số kỹ thuật chính xác của 2 dòng HEV và PHEV này.Đọc mỏi cả mắt, lướt nhanh để tìm mức tiêu hao nhiên liệu mà không thấy? Cơ mà bộ pin lithium ion có bảo hành 24 months (50k KM). Hết thời gian trên nhở cục pin hư phải thay chắc cũng bịnh + 500 chai chệch lệch so với loại truyền thống = không thơm!!!!
Nhưng theo trang fueleconomy.gov của Mỹ thì thông số như sau. Bác tham khảo đỡ nhé
PHEV: 2.98 L/100km - HEV: 6.72 L/100km
Mức giá 500T, qui ra usd tầm 20k cũng phải thôi.
Xét như ở Mỹ cũng vậy
1. Bản thân nếu so giá xăng Base với bản base Hybrid nó đã mắc hơn cũng gần 20k.
- Nhưng bản base của Hybrid bản thân nó, nếu bỏ cái Hybrid ra, thì nó cũng đã tầm Medium của xăng.
Ví dụ:
Mình hỏi con Rav4 2020 (Là xe cũ) bản Base chán òm cũng 28k thấp nhất, con XLE 30-32, con XLE Hybrid là 32-34k, con XSE 34-38k, con Limited Hybrid tới 42k.
Rav4 Hybrid bèo nhất là con XLE.
Giữa mới và cũ (tầm 3 năm) thì độ.mất giá của Hybrid so với xăng tuy ko bao nhiêu nhưng cũng có ( dĩ nhiên) do khấu trừ tuổi thọ pin.
Ngày xưa, 2010, Mình mua con Rav4 Limited là 40k, trong khi con Base chỉ 28k, là Brand new. Lúc đó nó còn chưa có Hybrid.
Thằng hàng xóm kế mình mới đổi con Rav4 2020 XSE Hybrid lấy con Rav4 2022 XLE xăng mới keng, giá là 54k, Trade ( thu lại) là 39k tại Dealer Toyota.
Xét như ở Mỹ cũng vậy
1. Bản thân nếu so giá xăng Base với bản base Hybrid nó đã mắc hơn cũng gần 20k.
- Nhưng bản base của Hybrid bản thân nó, nếu bỏ cái Hybrid ra, thì nó cũng đã tầm Medium của xăng.
Ví dụ:
Mình hỏi con Rav4 2020 (Là xe cũ) bản Base chán òm cũng 28k thấp nhất, con XLE 30-32, con XLE Hybrid là 32-34k, con XSE 34-38k, con Limited Hybrid tới 42k.
Rav4 Hybrid bèo nhất là con XLE.
Giữa mới và cũ (tầm 3 năm) thì độ.mất giá của Hybrid so với xăng tuy ko bao nhiêu nhưng cũng có ( dĩ nhiên) do khấu trừ tuổi thọ pin.
Ngày xưa, 2010, Mình mua con Rav4 Limited là 40k, trong khi con Base chỉ 28k, là Brand new. Lúc đó nó còn chưa có Hybrid.
Thằng hàng xóm kế mình mới đổi con Rav4 2020 XSE Hybrid lấy con Rav4 2022 XLE xăng mới keng, giá là 54k, Trade ( thu lại) là 39k tại Dealer Toyota.
Còn nếu xét riêng về BVMT, cụ thể là phát thải CO và CO2, dù trực tiếp hay gián tiếp gì thì các dòng xe EV vẫn phát thải thấp hơn xe xăng/dầu ít nhất 20%.
Con số này tương đối chính xác vì đã qua các nghiên cứu chi li có tranh luận và phản biện.
Con số này tương đối chính xác vì đã qua các nghiên cứu chi li có tranh luận và phản biện.
Oé, 15 năm thì mình đổi ít nhất là 3 cái xe rồi chứ ôm cái xe 15 năm tuổi làm chi ta.Câu hỏi này đã có nhiều bài của các chuyên gia ở Mỹ phân tích.
Nó tùy thuộc thời điểm xét, bao gồm giá xe, giá xăng, chi phí bảo dưỡng và thay battery (Hybrid), độ mất giá của xe...vv..vvv...
Hiện tại, Mình ko biết, nhưng 3 năm trước, thời điểm hòa vốn và có lời cụ thể 1 con Hybrid ở Mỹ khoảng 15 năm ( Nếu ôm giữ xe).
chuẩn k cần chỉnhLàm con Dầu AWD cho chắc cú, lấy 200 chai gửi bank tháng được 1.8tr cũng gần đủ tiền dầu ...