Hạng B1
11/6/16
70
33
18
43
Thế thì vào hãng mà check thôi, đúng vs xe bảo dưỡng hãng thường xuyên. Tuy nhiên thường sau 3 năm / hết bảo hành thì ko bảo dưỡng hãng thường xuyên nên ko còn chính xác. Còn mua xe cũ tầm 5-7 năm thì quên cái số odo đi, 99.99% tua hết, xem chất xe còn lại mà quyết.
E chạy 6-7 năm , vẫn bảo dưỡng hãng đều 6 tháng (6 tháng e chạy tầm 7000km) sổ sách đầy đủ , vậy e nằm trong 0.01% kia hã? Thực ra dòng xe dưới 1 tỷ e thấy đa phần đều vô hãng cho khoẻ , còn ai bỏ hãng ra ngoài bảo dưỡng khi trên 3 năm thì người đó tính quá và rãnh rỗi.
 
Hạng C
12/6/09
844
7.487
93
Ví von cho vui thế thôi chứ ko nói cái xe với con người đc. Còn mua xe cũ thì xem chất xe chứ đừng có xem số odo, nó chỉ mang tính tham khảo thôi, nhiều bác mua xe cũ mà ham số odo thấp nên mới bị lừa, xe 10v mà chất xe tốt vẫn cao giá hơn xe 5v mà chất xe tồi. Còn trách người bán sao ko thật tâm à? Đâu phải ai cũng thật tâm như mình đâu mà trách, phải tự trang bị kiến thức cho mình để ko bị lừa thôi.
Anh hình như đang cố tình ngụy biện lấp liếm cho việc làm sai
Đầu tiên : việc người mua yêu cầu 1 cái xe có lịch sử rõ ràng, bảo dưỡng đầy đủ là đúng hay sai?
Kế đến : hành vi tua odo để người mua tin tưởng rằng xe đó chạy ít có phải là gian dối, lừa đảo hay không?
Còn anh không thể lấy lý do người mua thiếu hiểu biết để lừa dối họ được, người có nhiều kinh nghiệm có thể nhìn vào nhiều yếu tố để xác định xe đi ít hay nhiều, người ít kinh nghiệm thì làm sao? có phải vì họ thiếu hiểu biết nên đánh lừa họ là việc hợp pháp không?
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
8/4/12
2.374
7.505
113
Anh hình như đang cố tình ngụy biện lấp liếm cho việc làm sai
Đầu tiên : việc người mua yêu cầu 1 cái xe có lịch sử rõ ràng, bảo dưỡng đầy đủ là đúng hay sai?
Kế đến : hành vi tua odo để người mua tin tưởng rằng xe đó chạy ít có phải là gian dối, lừa đảo hay không?
Còn anh không thể lấy lý do người mua thiếu hiểu biết để lừa dối họ được, người có nhiều kinh nghiệm có thể nhìn vào nhiều yếu tố để xác định xe đi ít hay nhiều, người ít kinh nghiệm thì làm sao? có phải vì họ thiếu hiểu biết nên đánh lừa họ là việc hợp pháp không?
Mình nói để mọi người hiểu rõ rằng việc mua cái xe cũ ko đơn thuần căn cứ vào con số odo trên xe mà đánh giá. Thực tế trên thị trường xe cũ nó rất phức tạp, ko phải ai cũng rõ ràng minh bạch như một số ae chúng ta ở đây. Thế nên việc làm sao để đánh giá xe cũ là bài toán đau đầu của nhiều người nhất là những người đầu tiên mua xe cũ. Thế nên mình cần trang bị kiến thức, nếu ko có kiến thức thì nhờ / thuê người có kiến thức mà kiểm tra xe cũ khi mua.
Hôm qua mình ghé siêu thị mua trái đu đủ, hỏi bé bán hàng "ngon ko em" nó bảo "ngon lắm anh". Ok lấy cho anh. Mang lên bổ ra, nó nhạt hơn cả ánh mắt nyc. Rồi giờ mình trách ai? trách con bé bán hàng gian dối? có thể nó biết ko ngon thật nhưng vẫn cứ bảo ngon, hay phải tự tìm hiểu cách đánh giá đu đủ ngon để lần sau ko mua lầm nữa?
 
Hạng D
29/3/17
1.406
11.477
113
Mình nói để mọi người hiểu rõ rằng việc mua cái xe cũ ko đơn thuần căn cứ vào con số odo trên xe mà đánh giá. Thực tế trên thị trường xe cũ nó rất phức tạp, ko phải ai cũng rõ ràng minh bạch như một số ae chúng ta ở đây. Thế nên việc làm sao để đánh giá xe cũ là bài toán đau đầu của nhiều người nhất là những người đầu tiên mua xe cũ. Thế nên mình cần trang bị kiến thức, nếu ko có kiến thức thì nhờ / thuê người có kiến thức mà kiểm tra xe cũ khi mua.
Hôm qua mình ghé siêu thị mua trái đu đủ, hỏi bé bán hàng "ngon ko em" nó bảo "ngon lắm anh". Ok lấy cho anh. Mang lên bổ ra, nó nhạt hơn cả ánh mắt nyc. Rồi giờ mình trách ai? trách con bé bán hàng gian dối? có thể nó biết ko ngon thật nhưng vẫn cứ bảo ngon, hay phải tự tìm hiểu cách đánh giá đu đủ ngon để lần sau ko mua lầm nữa?
con bé nó bán bưởi, cam, chanh mà a đi mua đu đủ là thua rồi.....a nhìn ẻm sao thì a đoán chanh hay cam hay bưởi ngon hay dở liền....
 
Hạng D
11/4/10
1.523
3.104
113
TP.HCM
E chạy 6-7 năm , vẫn bảo dưỡng hãng đều 6 tháng (6 tháng e chạy tầm 7000km) sổ sách đầy đủ , vậy e nằm trong 0.01% kia hã?

Dạ, cho em 1 suất đi ạ, người từng bán 5,7 chiếc xe chính chủ (xe nào cũng mua mới toanh trong hãng), em chạy cho tới lúc bán và tự đăng bán, và nói không với tua odo. :D

Em toàn bảo dưỡng trong hãng, em + tài xế lưu lại Sổ bảo hành + tất cả các Phiếu bảo dưỡng mỗi kỳ bảo dưỡng 5.000km (xe Mer là 8.000km); để dành khi bán lại xe cho người mua kiểm tra. (Chiếc CR-V 2011 em chạy 7 năm, được 145.000km, em còn lưu đủ 30 Phiếu bảo dưỡng của Honda).

Do may mắn xung quanh KV nhà em ở Tây Thạnh-Q. Tân Phú có gần như đủ các hãng xe: Mer, Audi, Toy, Ford, Nis, Hyun/Kia, Vinfast, Honda, nên thôi đi chi cho xa, vào hãng cho rồi).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.374
7.505
113
E chạy 6-7 năm , vẫn bảo dưỡng hãng đều 6 tháng (6 tháng e chạy tầm 7000km) sổ sách đầy đủ , vậy e nằm trong 0.01% kia hã? Thực ra dòng xe dưới 1 tỷ e thấy đa phần đều vô hãng cho khoẻ , còn ai bỏ hãng ra ngoài bảo dưỡng khi trên 3 năm thì người đó tính quá và rãnh rỗi.

Dạ, cho em 1 suất đi ạ, người từng bán 5,7 chiếc xe chính chủ (xe nào cũng mua mới toanh trong hãng), em chạy cho tới lúc bán và tự đăng bán, và nói không với tua odo. :D

Em toàn bảo dưỡng trong hãng, em + tài xế lưu lại Sổ bảo hành + tất cả các Phiếu bảo dưỡng mỗi kỳ bảo dưỡng 5.000km (xe Mer là 8.000km); để dành khi bán lại xe cho người mua kiểm tra. (do may mắn xung quanh KV nhà em ở Tây Thạnh-Q. Tân Phú có gần như đủ 3 các hãng xe: Mer, Audi, Toy, Ford, Nis, Hyun/Kia, Vinfast, Honda, nên thôi đi chi cho xa, vào hãng cho rồi).
Người như 2 bác hóa thạch gần hết rồi :p
Thật ra là khi bán xe phần lớn chúng ta bán qua sale cho nhanh vì xác định bán rồi thì bán cho nhanh còn làm việc khác mà khi qua tay sale rồi, các thông tin hữu ích như trên sẽ lạc dần đến người mua cuối cùng thì tương đối mù mịt. Thế nên người mua thường hay có tâm lý mua xe của người dùng, thông tin vừa rõ ràng và giá cũng dễ chịu nữa. Tầm 2 năm trước em có dẫn 1 ông bạn đi xem con escape giùm ổng ở showroom, xem đồng hồ có hơn 10v (đời 2014) cảm giác cũng tương đối hợp lý. Lúc sau lục thấy cái sổ trong hộc phụ xem thấy bảo dưỡng lần cuối mức 180.xxx km vào năm 2019, sau đó thì hết thông tin bảo dưỡng :rolleyes:. Dĩ nhiên là sau đó xuống xe ra về, ko thèm từ biệt a sale luôn :)
 
  • Love
Reactions: Mitaro2x
Hạng D
11/4/10
1.523
3.104
113
TP.HCM
Dạ, Ai nói em ngu, em khờ, em chịu,.. và em vẫn tin ngoài kia người tốt vẫn chiếm số đông; ra đời làm ăn thật thà thì thua thiệt, nhưng thôi, miễn sao tâm được thanh thản, chiều chiều lai rai vài chai với anh em vui vẻ, tối về kê cao gối ngủ!
Nói nhiều người ta lại bảo mấy thằng gian dối, xảo trá thường hay dạy đời và rao giảng đạo lý.. :D
 
Hạng F
29/10/16
11.627
22.512
113
Pháp
con bé nó bán bưởi, cam, chanh mà a đi mua đu đủ là thua rồi.....a nhìn ẻm sao thì a đoán chanh hay cam hay bưởi ngon hay dở liền....
Coi chừng là mướp thì chết bỏ :):):)
Dạ, cho em 1 suất đi ạ, người từng bán 5,7 chiếc xe chính chủ (xe nào cũng mua mới toanh trong hãng), em chạy cho tới lúc bán và tự đăng bán, và nói không với tua odo. :D

Em toàn bảo dưỡng trong hãng, em + tài xế lưu lại Sổ bảo hành + tất cả các Phiếu bảo dưỡng mỗi kỳ bảo dưỡng 5.000km (xe Mer là 8.000km); để dành khi bán lại xe cho người mua kiểm tra. (Chiếc CR-V 2011 em chạy 7 năm, được 145.000km, em còn lưu đủ 30 Phiếu bảo dưỡng của Honda).

Do may mắn xung quanh KV nhà em ở Tây Thạnh-Q. Tân Phú có gần như đủ các hãng xe: Mer, Audi, Toy, Ford, Nis, Hyun/Kia, Vinfast, Honda, nên thôi đi chi cho xa, vào hãng cho rồi).
Do đó có rất nhiều quốc gia ... không thay đổi biển số từ lúc xuất xưởng cho đến vào nghịa địa đó bác
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng F
28/8/19
6.710
11.416
113
Palm Beach, Florida, US
Cám ơn bạn đã chỉ đường, tiện còn thiếu các hiệu xe Hàn nửa thôi :):):)
Thường các xe sau nầy ngoài tableau còn có nằm trong hộp ECU và ngay cả ....hộp số
2947783-d6847666ce3b887954cc2c6349dfd04b.jpg

Mới có bao nhiêu thôi, bửa nào xem lại tiếp

Em có người bạn, hư cái gì gì ở tableau xe hiệu :):):) ..... nó tìm y hệt ở nghĩa địa về ráp ...đề không nổ, lên mạng check tìm, thì nó phải gở cục rom (chip) trên tableau cũ hàn qua cái mới, thế là đề 1 phát ..
Đó là Họ dùng key pass, code pass...Nó là 1 mã hex định danh theo xe, để ECU so sánh. Nó có thể nằm ở 1 con IC/Counter/ nào đó, có thể dấu bất cứ đâu và kể cả wireless signal.
Gặp ca này, Muốn xử là phải xử 2 thằng.
Mà thấy em có vẻ đam mê, ám ảnh ODO nhỉ. Tốt!
Bây giờ, mình Deal thế này, Em training anh ODO, anh training em bùa ECU. Học phí là 1/10, của em là con số 1. OK ko?
 
Chỉnh sửa cuối: