xe mình gần 100k km, từ 2016 đến giờ toàn bảo dưỡng hãng....
cứ mua xe full lịch sử bảo dưỡng hãng thôi
cứ mua xe full lịch sử bảo dưỡng hãng thôi
E chạy 6-7 năm , vẫn bảo dưỡng hãng đều 6 tháng (6 tháng e chạy tầm 7000km) sổ sách đầy đủ , vậy e nằm trong 0.01% kia hã? Thực ra dòng xe dưới 1 tỷ e thấy đa phần đều vô hãng cho khoẻ , còn ai bỏ hãng ra ngoài bảo dưỡng khi trên 3 năm thì người đó tính quá và rãnh rỗi.Thế thì vào hãng mà check thôi, đúng vs xe bảo dưỡng hãng thường xuyên. Tuy nhiên thường sau 3 năm / hết bảo hành thì ko bảo dưỡng hãng thường xuyên nên ko còn chính xác. Còn mua xe cũ tầm 5-7 năm thì quên cái số odo đi, 99.99% tua hết, xem chất xe còn lại mà quyết.
Anh hình như đang cố tình ngụy biện lấp liếm cho việc làm saiVí von cho vui thế thôi chứ ko nói cái xe với con người đc. Còn mua xe cũ thì xem chất xe chứ đừng có xem số odo, nó chỉ mang tính tham khảo thôi, nhiều bác mua xe cũ mà ham số odo thấp nên mới bị lừa, xe 10v mà chất xe tốt vẫn cao giá hơn xe 5v mà chất xe tồi. Còn trách người bán sao ko thật tâm à? Đâu phải ai cũng thật tâm như mình đâu mà trách, phải tự trang bị kiến thức cho mình để ko bị lừa thôi.
Mình nói để mọi người hiểu rõ rằng việc mua cái xe cũ ko đơn thuần căn cứ vào con số odo trên xe mà đánh giá. Thực tế trên thị trường xe cũ nó rất phức tạp, ko phải ai cũng rõ ràng minh bạch như một số ae chúng ta ở đây. Thế nên việc làm sao để đánh giá xe cũ là bài toán đau đầu của nhiều người nhất là những người đầu tiên mua xe cũ. Thế nên mình cần trang bị kiến thức, nếu ko có kiến thức thì nhờ / thuê người có kiến thức mà kiểm tra xe cũ khi mua.Anh hình như đang cố tình ngụy biện lấp liếm cho việc làm sai
Đầu tiên : việc người mua yêu cầu 1 cái xe có lịch sử rõ ràng, bảo dưỡng đầy đủ là đúng hay sai?
Kế đến : hành vi tua odo để người mua tin tưởng rằng xe đó chạy ít có phải là gian dối, lừa đảo hay không?
Còn anh không thể lấy lý do người mua thiếu hiểu biết để lừa dối họ được, người có nhiều kinh nghiệm có thể nhìn vào nhiều yếu tố để xác định xe đi ít hay nhiều, người ít kinh nghiệm thì làm sao? có phải vì họ thiếu hiểu biết nên đánh lừa họ là việc hợp pháp không?
con bé nó bán bưởi, cam, chanh mà a đi mua đu đủ là thua rồi.....a nhìn ẻm sao thì a đoán chanh hay cam hay bưởi ngon hay dở liền....Mình nói để mọi người hiểu rõ rằng việc mua cái xe cũ ko đơn thuần căn cứ vào con số odo trên xe mà đánh giá. Thực tế trên thị trường xe cũ nó rất phức tạp, ko phải ai cũng rõ ràng minh bạch như một số ae chúng ta ở đây. Thế nên việc làm sao để đánh giá xe cũ là bài toán đau đầu của nhiều người nhất là những người đầu tiên mua xe cũ. Thế nên mình cần trang bị kiến thức, nếu ko có kiến thức thì nhờ / thuê người có kiến thức mà kiểm tra xe cũ khi mua.
Hôm qua mình ghé siêu thị mua trái đu đủ, hỏi bé bán hàng "ngon ko em" nó bảo "ngon lắm anh". Ok lấy cho anh. Mang lên bổ ra, nó nhạt hơn cả ánh mắt nyc. Rồi giờ mình trách ai? trách con bé bán hàng gian dối? có thể nó biết ko ngon thật nhưng vẫn cứ bảo ngon, hay phải tự tìm hiểu cách đánh giá đu đủ ngon để lần sau ko mua lầm nữa?
E chạy 6-7 năm , vẫn bảo dưỡng hãng đều 6 tháng (6 tháng e chạy tầm 7000km) sổ sách đầy đủ , vậy e nằm trong 0.01% kia hã?
E chạy 6-7 năm , vẫn bảo dưỡng hãng đều 6 tháng (6 tháng e chạy tầm 7000km) sổ sách đầy đủ , vậy e nằm trong 0.01% kia hã? Thực ra dòng xe dưới 1 tỷ e thấy đa phần đều vô hãng cho khoẻ , còn ai bỏ hãng ra ngoài bảo dưỡng khi trên 3 năm thì người đó tính quá và rãnh rỗi.
Người như 2 bác hóa thạch gần hết rồiDạ, cho em 1 suất đi ạ, người từng bán 5,7 chiếc xe chính chủ (xe nào cũng mua mới toanh trong hãng), em chạy cho tới lúc bán và tự đăng bán, và nói không với tua odo.
Em toàn bảo dưỡng trong hãng, em + tài xế lưu lại Sổ bảo hành + tất cả các Phiếu bảo dưỡng mỗi kỳ bảo dưỡng 5.000km (xe Mer là 8.000km); để dành khi bán lại xe cho người mua kiểm tra. (do may mắn xung quanh KV nhà em ở Tây Thạnh-Q. Tân Phú có gần như đủ 3 các hãng xe: Mer, Audi, Toy, Ford, Nis, Hyun/Kia, Vinfast, Honda, nên thôi đi chi cho xa, vào hãng cho rồi).
Coi chừng là mướp thì chết bỏcon bé nó bán bưởi, cam, chanh mà a đi mua đu đủ là thua rồi.....a nhìn ẻm sao thì a đoán chanh hay cam hay bưởi ngon hay dở liền....
Do đó có rất nhiều quốc gia ... không thay đổi biển số từ lúc xuất xưởng cho đến vào nghịa địa đó bácDạ, cho em 1 suất đi ạ, người từng bán 5,7 chiếc xe chính chủ (xe nào cũng mua mới toanh trong hãng), em chạy cho tới lúc bán và tự đăng bán, và nói không với tua odo.
Em toàn bảo dưỡng trong hãng, em + tài xế lưu lại Sổ bảo hành + tất cả các Phiếu bảo dưỡng mỗi kỳ bảo dưỡng 5.000km (xe Mer là 8.000km); để dành khi bán lại xe cho người mua kiểm tra. (Chiếc CR-V 2011 em chạy 7 năm, được 145.000km, em còn lưu đủ 30 Phiếu bảo dưỡng của Honda).
Do may mắn xung quanh KV nhà em ở Tây Thạnh-Q. Tân Phú có gần như đủ các hãng xe: Mer, Audi, Toy, Ford, Nis, Hyun/Kia, Vinfast, Honda, nên thôi đi chi cho xa, vào hãng cho rồi).
Đó là Họ dùng key pass, code pass...Nó là 1 mã hex định danh theo xe, để ECU so sánh. Nó có thể nằm ở 1 con IC/Counter/ nào đó, có thể dấu bất cứ đâu và kể cả wireless signal.Cám ơn bạn đã chỉ đường, tiện còn thiếu các hiệu xe Hàn nửa thôiHướng dẫn chẩn đoán lỗi bằng máy quét OBD2 cho người nghiệp dư | Tư Vấn Chia Sẻ | Otosaigon
Bài viết này nhằm mục đích giới thiệu và hướng dẫn chẩn đoán lỗi bằng máy quét OBD2 cho người nghiệp dư - những người sử dụng xe hơi. Biết cách chẩn đoán lỗi sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc trong việc sửa chữa chiếc xe của bạn. 1. Giới thiệu Máy quét mã lỗi OBD2 cung cấp cho người...www.otosaigon.com
Thường các xe sau nầy ngoài tableau còn có nằm trong hộp ECU và ngay cả ....hộp số
Mới có bao nhiêu thôi, bửa nào xem lại tiếp
Em có người bạn, hư cái gì gì ở tableau xe hiệu ..... nó tìm y hệt ở nghĩa địa về ráp ...đề không nổ, lên mạng check tìm, thì nó phải gở cục rom (chip) trên tableau cũ hàn qua cái mới, thế là đề 1 phát ..