9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Xe nát quá, đem rả ra bán ve chai chứ buôn bán gì.
Dòng này đúng thì cũng ngon, máy M272 V6 3.0 chạy quá ok, lành tính. Mua xe cũ nên kiểm tra nhớt máy xài loại nào, có đổ phụ gia ko, tránh t/h chủ đổ nhớt độ đặc cao hoặc phụ gia làm cho máy êm (cái này phải đi thay nhớt mới rồi kiểm tra mới yên tâm dc). Đa phần xe củ dc các gara đem chơi chiêu này để nghe máy êm hơn, khi mua về thay nhớt đúng thông số thì ôi thôi, nó kêu inh ỏi.
Ngoài ra dòng này xài HS 722.9 dễ bị hư cảm biến tốc độ trong vĩ hộp số, mua về thay cũng rẻ. Tuy nhiên, máy M272 lại bố trí ecu nằm bên trên cục máy, làm cho nó nóng và mau hư, nếu dc thì tìm cách di dời nó đi tới chổ mát hơn (chắc khó hoặc ko ai dám), chứ ko là tới lúc nó chết phải thay đau ví lắm.
Bác hiểu biết ghê luôn á. Cơ mà cái dung tích xi lanh lại viết sai. Về hộp số với ECU cũng... sai nốt.
 
  • Haha
Reactions: Lqanh
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mồm ai mà chuẩn thế.
Đã giỏi còn công tâm phán.
"Ko phải cái gì cũng theo hãng là tốt, xe cở này thay nhớt hãng nó kêu to thì hãng mới bán đc xe mới chứ"
--> đúng con mẹ nó luôn chứ ở đó nghe hãng. Xe trong hạn bảo hành hoặc bảo hành thêm 6 năm thì đúng là sửa hãng. Nhiều hơn hạn đó mà đem vào hãng là nó giết như thằng Macan vừa rồi ngay. Để mình mua xe mới của nó.
Bữa em vào thử hãng thay nhớt nó vác cho cái nhớt Mercedes ra kêu 350k/lít mà đéo cho thấy số liệu là W bao nhiêu.
Thôi chuồn.
Không bao giờ sửa hãng hay bảo trì ở hãng sau 6 năm.
P/S: mà bác cái lô máy M272 thì M272 2.5, 3.0, với 3.5 cái nào ổn hơn nhỉ
3 cái có khác nhau đấy.
Xe dòng này em có 1 chiếc em đang xài, bác có cần em nói thật cho bác nghe không???
 
Hạng B1
9/3/16
94
129
33
37
Xe dòng này em có 1 chiếc em đang xài, bác có cần em nói thật cho bác nghe không???
Diễn đàn là nơi chia sẽ, bác biết thì nói mọi người cùng nghe, sai thì bác sửa, ai cũng cần biết nhiều và biết đúng hết chứ có gì mà "có cần...hay ko cần..." vậy bác, cmt vài chữ có gì khó khăn đâu.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Xe dòng này em có 1 chiếc em đang xài, bác có cần em nói thật cho bác nghe không???
Vâng bác, bác thì kinh về dòng này rồi.
Nếu có sức bác giải thích thêm chỗ lô máy M272 2.5 3.0 3.5 có giống ko nhé.
Ngày trước em tìm hiểu thấy cõi châu Âu ko bán loại máy M272 3.0 mà chỉ bán 3.5
Thế mấy nhà máy Mer ở quốc tế ngoài quốc xã mới sản xuất máy M272 3.0 thì lạ thế!
Gà mẹ không đẻ mà để gà con đẻ thôi sao
 
  • Like
Reactions: Nông Văn Dền
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Vâng bác, bác thì kinh về dòng này rồi.
Nếu có sức bác giải thích thêm chỗ lô máy M272 2.5 3.0 3.5 có giống ko nhé.
Ngày trước em tìm hiểu thấy cõi châu Âu ko bán loại máy M272 3.0 mà chỉ bán 3.5
Thế mấy nhà máy Mer ở quốc tế ngoài quốc xã mới sản xuất máy M272 3.0 thì lạ thế!
Gà mẹ không đẻ mà để gà con đẻ thôi sao
3 version này cùng 1 dòng máy nên giống nhau cả thôi a.
Bên mình thịnh dòng 3.0 (2.98L) do chính sách thuê các dòng máy 3.0 trở lên cao nên hãng chọn dòng máy nào thuế phù hợp để bán. 1 số dòng nhập nguyên con thì vẫn dùng máy 3.5 nhưng giá chua lét
Bên trời tây dùng máy 3.5 nhiều chắc cũng do chính sách thuế khác mình, đường thoáng, tốc cao, cứ máy to mà giã cho sướng chân, tội gì đi máy nhỏ :)
 
  • Like
Reactions: lamnk and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
3 version này cùng 1 dòng máy nên giống nhau cả thôi a.
Bên mình thịnh dòng 3.0 (2.98L) do chính sách thuê các dòng máy 3.0 trở lên cao nên hãng chọn dòng máy nào thuế phù hợp để bán. 1 số dòng nhập nguyên con thì vẫn dùng máy 3.5 nhưng giá chua lét
Bên trời tây dùng máy 3.5 nhiều chắc cũng do chính sách thuế khác mình, đường thoáng, tốc cao, cứ máy to mà giã cho sướng chân, tội gì đi máy nhỏ :)
Lúc đầu anh cũng nghĩ vậy, nhưng vấn đề là ở đó nó có máy 220 CDI diesel, có dòng 200 máy nhỏ luôn, trong khi chỉ có 300 là không thấy, luôn luôn trong mấy cargurus toàn ghi 350 thôi.
Chả lẽ 300 là đặc sản ở VN.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Dàn gầm xe này thay ở gara chắc cũng gần trăm chai
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Con C230 này máy 272 2.5 bác ạ, C300 mới máy 272 3.0
Về nhớt thì nhớt hãng dùng cho xe mới thì ok, còn các xe tầm mười mấy năm rồi thì dùng nhớt đặc hơn là hợp lý do các chi tiết cơ khí trong máy đã bào mòn kha khá, khe hở lớn hơn nên nhớt có độ đặc cao hơn sẽ lấp đầy các khe hở đó, máy hoạt động êm hơn là nhớt loãng. Ko phải cái gì cũng theo hãng là tốt, xe cở này thay nhớt hãng nó kêu to thì hãng mới bán đc xe mới chứ :)
Về vỉ điện hs 722.9 này thì đúng là hay hư mấy con cảm biến tốc độ, thay rẻ thôi nhưng mỗi lần thay thì phải hạ vỉ, thay nhớt hs. Tốn là tốn cái nhớt hs :)
Về ECU thì tầm này có thể sẽ bị hư tụ, nếu rành thì tháo ra, đo kiểm tra, con tụ nào hư thì thay là xong (nhiều chổ chuyên ECU sửa lắm), còn ko thì tìm hàng tháo xe chừng loanh quanh chục triệu, thay luôn cho khỏe.
lại chê nhớt hãng, sao dị ứng những thành phần nhồi sọ ntn ghê.
nhớt chỉ bảo vệ bôi trơn, nhớt nên đổ đúng thông số của nsx, còn nhớt nào cug dc miễn ko fai nhớt fake
động cơ đã có sai số phần cứng thì chỉ có rã làm lại là tối ưu nhất. Done !
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
lại chê nhớt hãng, sao dị ứng những thành phần nhồi sọ ntn ghê.
nhớt chỉ bảo vệ bôi trơn, nhớt nên đổ đúng thông số của nsx, còn nhớt nào cug dc miễn ko fai nhớt fake
động cơ đã có sai số phần cứng thì chỉ có rã làm lại là tối ưu nhất. Done !
Vấn đề là hãng nó không đưa thông số hủ nhớt của nó ra, hủ nhớt của nó cũng thằng khác sản xuất mà sao nó không đưa ra cho người ta confirm, Vietnamstar nó kêu mình 350k/lít mà đổ đến 4 lít mình yêu cầu nhớt theo thông số này này thì nó ko chịu confirm.
 
  • Like
Reactions: Nông Văn Dền
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Vấn đề là hãng nó không đưa thông số hủ nhớt của nó ra, hủ nhớt của nó cũng thằng khác sản xuất mà sao nó không đưa ra cho người ta confirm, Vietnamstar nó kêu mình 350k/lít mà đổ đến 4 lít mình yêu cầu nhớt theo thông số này này thì nó ko chịu confirm.
nhớt hãng nó dùng để đổ hàng chục, hàng trăm xe bão dưỡng, chứ nó có phải đổ riêng mỗi xe mình đâu. hãng ng ta ko đổ nhớt fake đâu. cứ yên tâm là đúng thông số đi.
 
  • Like
Reactions: Perenco