con này máy V6 2.5Xe nát quá, đem rả ra bán ve chai chứ buôn bán gì.
Dòng này đúng thì cũng ngon, máy M272 V6 3.0 chạy quá ok, lành tính. Mua xe cũ nên kiểm tra nhớt máy xài loại nào, có đổ phụ gia ko, tránh t/h chủ đổ nhớt độ đặc cao hoặc phụ gia làm cho máy êm (cái này phải đi thay nhớt mới rồi kiểm tra mới yên tâm dc). Đa phần xe củ dc các gara đem chơi chiêu này để nghe máy êm hơn, khi mua về thay nhớt đúng thông số thì ôi thôi, nó kêu inh ỏi.
Ngoài ra dòng này xài HS 722.9 dễ bị hư cảm biến tốc độ trong vĩ hộp số, mua về thay cũng rẻ. Tuy nhiên, máy M272 lại bố trí ecu nằm bên trên cục máy, làm cho nó nóng và mau hư, nếu dc thì tìm cách di dời nó đi tới chổ mát hơn (chắc khó hoặc ko ai dám), chứ ko là tới lúc nó chết phải thay đau ví lắm.
Bên Đức, họ có những quy định riêng của họ bác ơi, cũng không có gì là bất hợp lý cả. như ở VN, chỉ sử dụng động cơ 2.0, ít khi nào sử dụng loại 3.0, 3.5, 4.5 vì lý do là thuế. thuế quá cao thì giá chi phí khách hàng phải bỏ ra cao, như vậy khó cạnh tranh. Trong khi đầu tư turbo tăng áp lại là việc trong tầm tay.Vâng bác, bác thì kinh về dòng này rồi.
Nếu có sức bác giải thích thêm chỗ lô máy M272 2.5 3.0 3.5 có giống ko nhé.
Ngày trước em tìm hiểu thấy cõi châu Âu ko bán loại máy M272 3.0 mà chỉ bán 3.5
Thế mấy nhà máy Mer ở quốc tế ngoài quốc xã mới sản xuất máy M272 3.0 thì lạ thế!
Gà mẹ không đẻ mà để gà con đẻ thôi sao
Bệnh của dòng M272 này thì chủ yếu là bộ trộn gió, sau đó đến các ron, seal... thôi. Nói chung máy này hiền lành, hút khí tự nhiên, công suất lớn, êm ái. Nhưng khi cần bảo trì bảo dưỡng hơi khoai, vì đến 6 bugi, 4 trục cam...
Mình vs bác ấy k lạ gì nhau bác ạ. hehe, nằm vùng trên này vs nhau cả.Diễn đàn là nơi chia sẽ, bác biết thì nói mọi người cùng nghe, sai thì bác sửa, ai cũng cần biết nhiều và biết đúng hết chứ có gì mà "có cần...hay ko cần..." vậy bác, cmt vài chữ có gì khó khăn đâu.
Cảm ơn bác, cứ bì tị mãi sao 3.0 bán ở VN Gò Vấp ráp mà ko thấy ở châu Âu.Bên Đức, họ có những quy định riêng của họ bác ơi, cũng không có gì là bất hợp lý cả. như ở VN, chỉ sử dụng động cơ 2.0, ít khi nào sử dụng loại 3.0, 3.5, 4.5 vì lý do là thuế. thuế quá cao thì giá chi phí khách hàng phải bỏ ra cao, như vậy khó cạnh tranh. Trong khi đầu tư turbo tăng áp lại là việc trong tầm tay.
Bệnh của dòng M272 này thì chủ yếu là bộ trộn gió, sau đó đến các ron, seal... thôi. Nói chung máy này hiền lành, hút khí tự nhiên, công suất lớn, êm ái. Nhưng khi cần bảo trì bảo dưỡng hơi khoai, vì đến 6 bugi, 4 trục cam...
Âu chỉ bán 3.5 ko lẽ vì nó ưu tú hơn 3.0 ví dụ vậy.
Thôi thì kể như vì thuế mà 3.5 ko bán ở Việt và vì môi trường mà Âu bán 3.5 do 3.5 có CGI đốt tốt hơn hoặc ít khí thải hơn, ví dụ vậy…
dở quyển hdsd ra, lấy thông tin cấp độ nhớt (SN, SP ...) và độ nhớt (viscosity, 0w-20 5w30 ...) do hãng cung cấp là được bác ơi, chứ ko cần trông chờ vào đại líVấn đề là hãng nó không đưa thông số hủ nhớt của nó ra, hủ nhớt của nó cũng thằng khác sản xuất mà sao nó không đưa ra cho người ta confirm, Vietnamstar nó kêu mình 350k/lít mà đổ đến 4 lít mình yêu cầu nhớt theo thông số này này thì nó ko chịu confirm.
Vâng bác, bác thì kinh về dòng này rồi.
Nếu có sức bác giải thích thêm chỗ lô máy M272 2.5 3.0 3.5 có giống ko nhé.
Ngày trước em tìm hiểu thấy cõi châu Âu ko bán loại máy M272 3.0 mà chỉ bán 3.5
Thế mấy nhà máy Mer ở quốc tế ngoài quốc xã mới sản xuất máy M272 3.0 thì lạ thế!
Gà mẹ không đẻ mà để gà con đẻ thôi sao
tùy thị trường mà hãng quyết định sản phẩm ở nước đó dùng loại động cơ nào chứ anhLúc đầu anh cũng nghĩ vậy, nhưng vấn đề là ở đó nó có máy 220 CDI diesel, có dòng 200 máy nhỏ luôn, trong khi chỉ có 300 là không thấy, luôn luôn trong mấy cargurus toàn ghi 350 thôi.
Chả lẽ 300 là đặc sản ở VN.
Ừ nhưng những năm đó ở châu Âu ko hề có C300 E300 S300 như ở mình mà chỉ có C350 E350 S350tùy thị trường mà hãng quyết định sản phẩm ở nước đó dùng loại động cơ nào chứ anh
Trước đó 200 230 280 đều có bán.
Còn đời bây giờ, ví dụ C300 E300 đi, không biết có bán ở chính quốc hay ko hay lại chỉ bán ở mình.
Chuẩn rồi mai mốt không đi đại lý nữa đâu. Cứ vác cuốn sổ đo đi đến đâu cũng thay đúng như vậy là được.dở quyển hdsd ra, lấy thông tin cấp độ nhớt (SN, SP ...) và độ nhớt (viscosity, 0w-20 5w30 ...) do hãng cung cấp là được bác ơi, chứ ko cần trông chờ vào đại lí
Kệ mịa nó y anh ơi, ở mình có gì chơi nấy, để sức mà chơi quan tâm chi lắm anh ơiỪ nhưng những năm đó ở châu Âu ko hề có C300 E300 S300 như ở mình mà chỉ có C350 E350 S350
Trước đó 200 230 280 đều có bán.
Còn đời bây giờ, ví dụ C300 E300 đi, không biết có bán ở chính quốc hay ko hay lại chỉ bán ở mình.
Thường 1 dòng máy, ở 1 thị trường hãng nó chỉ dùng 1 version thôi hà anh. Như dòng M272 này bên trời kia chơi 3.5L chắc do thuế má áp khác bên mình, bên mình chơi 3.0 đổ lại cho rẻ. Còn các bản nhập đều có bản 3.5L (S350, ML350, R350) từ bên kia nhập về.