Hạng C
26/12/12
949
16
18
xe rùa 68 nói:
Theo em nếu thiết bị không hoạt động thì phạt bác tài vì nhiệm vụ của bác là phải kiểm tra trước lúc khởi hành ; không hợp chuẩn hay chất lượng kém thì phải xem xét , tội ai người ấy chịu .
Để kiếm cơm nuôi vợ con thì các bác tài cất cái bằng đi , nó lập biên bản hay giữ xe cũng mặc nó , mình đi kiếm xe khác chạy ( đó là kinh nghiệm mấy bác lái contener chỗ em đấy ) .
Bác học lái xe trong trường ra họ có dậy bác thiết kế của hộp đen không? họ có dạy bác cách sử dụng và kiểm tra hộp đen ntn không?
Ở trường em họ cũng không dạy. Ở cty họ cũng không có phổ biến cho lái xe.

 
Hạng B1
14/5/13
55
2
8
không nghĩ cái thuận tiện ,cái lợi cho người dân là mấy,toàn nghĩ tới tiền phạt, tiền phí của dân.
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
tamdian nói:
Trình mấy lãnh đạo này riết bó tay:
-Hộp đen có vài triệu, dùng sóng GPS miễn phí dành cho dân sự tín hiệu tất nhiên lúc có lúc kg còn tùy vào địa hình và thời tiết; Lúc kg có sóng GPS thì dùng A-GPS dựa trên sóng 3G còn chập chờn cùi bắp hơn nửa;
-Tài xế có bằng, xe còn đăng kiểm, có hộp đen thì chạy thôi; hộp đen có hoạt động hay kg, đang chạy nó hư thì tài xế sao mà biết, mà đang chạy hộp đen nó đột tử kg lẽ dừng xe đậu lại để khỏi bị phạt 2tr5 và giam bằng 1 tháng
-Muốn giảm tai nạn thì thuê hẳn mấy thằng thống kê bên xứ giãy chết về: phân tích tổng thể số liệu tai nạn sẽ có những khuyến cáo cần thiết: như độ tuổi, cung đường, thời gian, loại xe, ngành nghề, thu nhập nào... có tỷ lệ tai nạn ra sao, cao/thấp... rồi đưa ra hướng xử lý
Đúng như bác nói, hình hộp đen của chiếc Mer Sprinter em post ở trang 1, đúng là khi hoạt động khi không, hỏi bác tài xế, bác í bảo chả biết, ôm vô lăng đã lâu, nhưng mấy vụ điện tử thì bác í ko rành, miễn sao không bị phạt và còn tiền đem về gia đình là vui rồi, lo chi :confused:
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
vvmthuan nói:
tamdian nói:
Trình mấy lãnh đạo này riết bó tay:
-Hộp đen có vài triệu, dùng sóng GPS miễn phí dành cho dân sự tín hiệu tất nhiên lúc có lúc kg còn tùy vào địa hình và thời tiết; Lúc kg có sóng GPS thì dùng A-GPS dựa trên sóng 3G còn chập chờn cùi bắp hơn nửa;
-Tài xế có bằng, xe còn đăng kiểm, có hộp đen thì chạy thôi; hộp đen có hoạt động hay kg, đang chạy nó hư thì tài xế sao mà biết, mà đang chạy hộp đen nó đột tử kg lẽ dừng xe đậu lại để khỏi bị phạt 2tr5 và giam bằng 1 tháng
-Muốn giảm tai nạn thì thuê hẳn mấy thằng thống kê bên xứ giãy chết về: phân tích tổng thể số liệu tai nạn sẽ có những khuyến cáo cần thiết: như độ tuổi, cung đường, thời gian, loại xe, ngành nghề, thu nhập nào... có tỷ lệ tai nạn ra sao, cao/thấp... rồi đưa ra hướng xử lý
Đúng như bác nói, hình hộp đen của chiếc Mer Sprinter em post ở trang 1, đúng là khi hoạt động khi không, hỏi bác tài xế, bác í bảo chả biết, ôm vô lăng đã lâu, nhưng mấy vụ điện tử thì bác í ko rành, miễn sao không bị phạt và còn tiền đem về gia đình là vui rồi, lo chi :confused:
Hôp đen ở mình lạ vậy, sao kô qua HQ mà coi thử, khi đề xe là Hộp đen nó welcome và báo lái xe cẩn thận, khi chạy gần tới tốc độ quy định nó chớp đèn , khi quá tốc độ nó chuyển sang chớp đèn đỏ và tiếng kêu. Hãng xe căn cứ vào việc ghi nhận này mà phạt tài xế, khỏi phải chờ CS phạt. Khi đề xe mà Hộp đen không báo, chẳng có tài xế nào dám lái.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
xe rùa 68 nói:
Theo em nếu thiết bị không hoạt động thì phạt bác tài vì nhiệm vụ của bác là phải kiểm tra trước lúc khởi hành ; không hợp chuẩn hay chất lượng kém thì phải xem xét , tội ai người ấy chịu .
Để kiếm cơm nuôi vợ con thì các bác tài cất cái bằng đi , nó lập biên bản hay giữ xe cũng mặc nó , mình đi kiếm xe khác chạy ( đó là kinh nghiệm mấy bác lái contener chỗ em đấy ) .
Kinh nghiệm của bác vui:
Phần đầu rất là nguyên tắc, phần sau trớt da me luôn.:D Nhiều lái xe bi giờ, leo lên xe đề, máy ko nổ, hay có gì thất thường là khóc, bác lại bảo xem hộp đen...
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
phantan nói:
xe rùa 68 nói:
Theo em nếu thiết bị không hoạt động thì phạt bác tài vì nhiệm vụ của bác là phải kiểm tra trước lúc khởi hành ; không hợp chuẩn hay chất lượng kém thì phải xem xét , tội ai người ấy chịu .
Để kiếm cơm nuôi vợ con thì các bác tài cất cái bằng đi , nó lập biên bản hay giữ xe cũng mặc nó , mình đi kiếm xe khác chạy ( đó là kinh nghiệm mấy bác lái contener chỗ em đấy ) .
Kinh nghiệm của bác vui:
Phần đầu rất là nguyên tắc, phần sau trớt da me luôn.:D Nhiều lái xe bi giờ, leo lên xe đề, máy ko nổ, hay có gì thất thường là khóc, bác lại bảo xem hộp đen...
Cái quy định xe phải gắn hộp đen đã phổ biến từ lâu rồi , bi giờ đã đến hạn bắt buộc phải có , lẽ ra trong thời gian qua các chủ xe hay công ty xe ... sau khi lắp đặt phải phổ biến hướng dẫn lái xe xử dụng , coi việc biết xử dụng hộp đen là 1 tiêu chí bắt buộc của người lái xe .
Còn cái kinh nghiệm cùn của em là để anh em biết thêm cái mánh của các bác tài xe tải hay contener , khi bị bắt lỗi thuộc nhóm lỗi phải giữ bằng thì họ năn nỉ xin làm luật , nếu không được thì họ nói (dọa) : thế thì em không có bằng lái ," xếp" muốn giam xe thì giam em đi kiếm xe khác chạy . Mà cũng phải thế thật , nếu không thì vợ con cạp đất mà ăn à .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/5/08
546
205
43
Tuy Hòa
Không biết phạt ai giờ phải kiếm ra 1 người phạt đại chứ sao giờ
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
em nghĩ bộ phận quản lý hành trình của xe khi lắp phải có tem của cơ quan kiểm định xe. Nếu nó không hoạt động thì phạt cơ quan nào kiểm định cho cái xe đó.
Nếu tem rách thì phạt chủ xe.
đơn giản khỏi phải lằng nhằng.
 
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Đúng lý là làm sai thì phải chịu trách nhiệm! sự vô lý ở đây là tài xế biết mình không làm sai mà phải tự chịu trách nhiệm! quyền lợi của mình mà không biết giử(người khác chiếm thì phải đòi chớ) ...thấy cướp thì phải la lên may ra có người khác giúp...mong chờ gì ở sự no ấm khi xung quanh toàn hổ,báo,beo,chó sói,cáo.....!