Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Vụ này sẽ làm Toy tăng giá đây, nguồn hàng hiếm cũng sẽ là cơ hội cho các hãng xe khác. Toy sẽ giảm nhân sự và bác Tạch cũng sẽ bị liên lụy đây.
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
wusnat nói:
discovery nói:
thanhtu439 nói:
Mun nói:
....chúng ta chỉ là lũ thầy bói sờ voi mà thôi.
34.gif
50.gif
51.gif
đang tự sự với nhau . Đúng là thay ngàn vạn lời muốn nói!
@thanhtu439: Đừng làm khó đồng loại thế chứ :mad::mad: mà vẫn còn thiếu 1 giống nữa, phải có đủ 4 "con" đấy :p:p

<span style=""color: #ff0000;"">Em nghĩ là bác mod nào sờ tốp thớt ở đây đi </span>không em bực em lại "sủa" lung tung giống con gì ở trên lại làm bẩn tai các bác :):):)

Cuộc chiến này (Với Toy) mỗi ngày càng căng thẳng hơn sao lai stop hả bác. Hãy tham khảo bài (<span style=""color: #ff0000;"">Toyota Việt Nam "làm mờ" lỗi nghiêm trọng nhất</span>) trong link sau: http://www6.vnmedia.vn/ne...d=220087&CatId=305
Và đây là đoạn trích tiêu biểu có liên quan tới chủ đề của thớt:
<span style=""color: #0000ff;"">...</span>
<span style=""color: #0000ff;"">"Nhiều người quan tâm và cho rằng anh đáng được TMV khen thưởng, vì đã góp phần giúp công ty hoàn thiện hơn. Tuy nhiên cũng không ít người quan tâm và e ngại công việc của anh sẽ bị ảnh hưởng khi anh quyết định đưa sự việc ra công luận theo suy nghĩ "đấu tranh - tránh đâu ?". Quan điểm của anh và thực tế những điều này thế nào? </span><span style=""color: #ff0000;"">Hữu Thọ</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Động cơ duy nhất khiến tôi công khai vụ việc ra công luận là tôi cảm thấy bất an khi thấy một lượng xe rất lớn bị lỗi, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi, an toàn của người sử dụng. ... " </span><span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #0000ff;"]KS </span>[/style]<span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #0000ff;"]Lê Văn Tạch</span>[/style]
<span style=""color: #ff0000;"">...</span>

Sau khi làm việc với Toy, bác nào biết CĐK có thông báo về số lượng xe lỗi do họ phát hiện so với số lượng Toy tự nhận chưa nhẩy ?
 
Hạng B2
18/2/08
212
82
28
HCM
vietnaminsider.vn
Việc giảm sản lượng sản xuất tạm thời được thực hiện trong khoảng thời gian từ 25/4 đến hết ngày 3/6/2011.

Em nghĩ TMV giảm sản lượng sẽ ảnh huưởg đến giá xe đây. Mấy bác kỹ sư như bác Tạch ko có việc làm nữa, có khi cũng seẽ bị đưa vào diện buộc nghỉ không lương hoặc xa thải mất thôi :(
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chắc giảm sản lượng để cũng cố lại chất lượng và có thể chuẩn bị ra dòng xe mới.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Kỹ sư Tạch tuổi con rồng, mong sẽ còn nhiều người nữa được giải đạo đức và trách nhiệm
080402cool_prv.gif

http://www.tienphong.vn/T...-giai-Trach-nhiem.html
RED Communication cho biết, sẽ duy trì giải thưởng Trách nhiệm nhằm khuyến khích, tôn vinh cá nhân, tổ chức sống có trách nhiệm với cộng đồng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Xin phép bác lámon và bác dẻick cho trích nguyên bài để mọi người cùng đọc ạ:
1. Báo Bút lông với tựa đề "Tôn vinh người dấn thân": [link]http://butlong.multiply.com/journal/item/835/835[/link]
Với nguyên bài như sau:
Sáng 26/4 tại Hà Nội, tại trụ sở Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã diễn ra Tọa đàm “Thức tỉnh trách nhiệm – truyền thông với đạo đức và trách nhiệm của doanh nghiệp”. Tọa đàm do Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED), đơn vị thành viên của VUSTA, tổ chức; Giáo sư - Tiến sĩ, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết chủ trì.

Việt Nam đang trên con đường hội nhập tích cực vào nền kinh tế toàn cầu, trong đó giới doanh nghiệp đóng một vai trò hết sức chủ động của lực lượng đi đầu trong hội nhập. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, đã liên tục xảy ra các vụ việc va chạm, mâu thuẫn giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng, khi các doanh nghiệp cố tình tận dụng sự hạn chế của pháp luật, sự tắc trách của cơ quan quản lý để theo đuổi lợi nhuận mà bỏ quên trách nhiệm đối với xã hội, với môi trường sống, ngay cả với chính người lao động của mình. Hậu quả là những thiệt hại nghiêm trọng mà doanh nghiệp gây ra, như làm phá hủy cảnh quan, làm ô nhiễm môi trường, thậm chí gián tiếp gây ra cái chết của hàng chục người.
Có thể kể ra các vụ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong vài tháng qua, như: Vụ sập mỏ đá Lèn Cờ (Nghệ An); vụ Vietinbank xây cao ốc trong khuôn viên Trường Lê Quý Đôn (TP HCM); vụ xe Toyota lỗi phanh và vít bắt ghế ngồi, vụ Hyundai Vinashin xả thải ra Vịnh Vân Phong... Tất cả những vụ việc trên có một điểm chung là thái độ tắc trách và bất chấp của doanh nghiệp; và chỉ đến khi truyền thông vào cuộc, phân tích tính bất hợp lý của hành vi, doanh nghiệp và một số cơ quan chức năng mới bắt đầu tính đến giải pháp khắc phục.
Cuộc tọa đàm “Thức tỉnh trách nhiệm” do Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển Tổ chức là một diễn đàn để các chuyên gia, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và giới truyền thông trao đổi, phân tích và hướng tới một cơ chế hiệu quả nhằm phát huy hơn nữa vai trò của truyền thông trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức của doanh nghiệp.
Tại tọa đàm, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết đã thay mặt Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển trao danh hiệu “Trách nhiệm” và kỷ niệm chương cho hai nhân vật có đóng góp lớn nhất trong phát hiện và đấu tranh với Toyota Việt Nam để đưa vụ xe Toyota có lỗi ra ánh sáng. Đó là kỹ sư cơ khí Lê Văn Tạch, một nhân viên của Toyota Việt Nam, và nhà báo Nguyễn Thái Sơn của báo Thanh Niên.
Kỹ sư Lê Văn Tạch có dịp kể lại toàn bộ quá trình đấu tranh của ông với hãng Toyota Việt Nam, một quá trình trong đó ông gặp không ít khó khăn vì không biết phải phản ánh vụ việc tới đâu và cho ai; thậm chí bị đe dọa từ chính những đồng nghiệp người Việt. Ông khẳng định: “… để quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng không bị xâm chiếm thì tinh thần vì cộng đồng của những người tham gia sản xuất ra sản phẩm là rất quan trọng. Nhưng mọi nỗ lực sẽ trở thành vô nghĩa nếu không có sự trợ giúp của báo chí và sự nhập cuộc của các cơ quan chức năng”.
Đây là lần đầu tiên giải “Trách nhiệm” được trao ở Việt Nam, do một tổ chức xã hội đứng ra thực hiện. Với việc trao danh hiệu và kỷ niệm chương cho kỹ sư Lê Văn Tạch và nhà báo Nguyễn Thái Sơn, Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển mong muốn truyền tải thông điệp tôn vinh và khuyến khích những cá nhân, tổ chức đóng góp đối với cộng đồng chỉ thông qua một việc làm tưởng như đơn giản là làm đúng trách nhiệm của mình. Chẳng hạn, như ông Trần Minh, Giám đốc Trung tâm, đã nêu rõ trong tham luận: “Trách nhiệm của doanh nghiệp chưa cần đến mức phải là những hoạt động từ thiện, nhân đạo rầm rộ, hoành tráng. Trách nhiệm của doanh nghiệp trước hết là những công việc cụ thể, trực tiếp hơn. Đó là trách nhiệm với chính người lao động của doanh nghiệp, như đào tạo kỹ năng, bảo đảm an toàn lao động, để không xảy ra những thảm kịch như vụ sập mỏ đá Lèn Cờ. Đó là trách nhiệm với khách hàng, như bảo đảm chất lượng tiêu chuẩn hậu mãi, để không tái diễn những sự cố như vụ xe Toyota bị lỗi và công ty nhiều năm bỏ qua kiến nghị của chính nhân viên mình…”.
Cuộc tọa đàm còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia về luật pháp, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, truyền thông, như Tiến sĩ Trần Kim Hào – Tổng biên tập tạp chí Quản lý Kinh tế (Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương), luật sư Trần Đình Triển, học giả Trần Lệ Thùy – nghiên cứu viên báo chí thuộc Đại học Oxford (Anh)…
Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông và Phát triển là tổ chức khoa học, chuyên nghiên cứu, đào tạo về các lĩnh vực truyền thông, và ứng dụng nghiên cứu vào công cuộc phát triển. Tọa đàm “Thức tỉnh trách nhiệm” là một trong những hoạt động của Trung tâm nhằm khuyến khích mỗi cá nhân, doanh nghiệp tăng cường đóng góp cho cộng đồng, xã hội, đồng thời, nỗ lực để truyền thông tham gia mạnh mẽ hơn và có chất lượng hơn trong sự nghiệp này.

2. và báo Tiền phong với tựa đề Kỹ sư tố lỗi xe Toyota Việt Nam nhận giải Trách nhiệm:
Kỹ sư Lê Văn Tạch, người dũng cảm đứng ra tố giác Công ty ô tô Toyota Việt Nam bán ra thị trường hàng ngàn xe mắc lỗi kỹ thuật, đã được trao giải Trách nhiệm.

Tại buổi tọa đàm Truyền thông với đạo đức và trách nhiệm của doanh nghiệp do Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED Communication) thuộc Liên hiệp Các hội KH&KT VN tổ chức hôm qua (26-4), thay mặt RED Communication, ông Nguyễn Minh Thuyết - Phó chủ nhiệm Ủy ban VHGD Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội trao giải thưởng trên cho kỹ sư Tạch (ảnh).
Kỹ sư Tạch sinh năm 1976, tốt nghiệp ngành Hàng không, khoa Cơ khí, ĐH Bách khoa Hà Nội, và làm việc tại Toyota Việt Nam gần 10 năm. Giải thưởng ghi nhận đóng góp của anh trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo an toàn giao thông ở Việt Nam.
RED Communication cho biết, sẽ duy trì giải thưởng Trách nhiệm nhằm khuyến khích, tôn vinh cá nhân, tổ chức sống có trách nhiệm với cộng đồng.
Hưng Bình