Hạng B1
24/12/07
60
0
0
Mgz nói:
lơ xe thì sao ?
.......
1. Em cùng có cùng quan điểm với bác về việc này. Dù quá khứ có thế nào thì bây giờ anh Tạch cũng nói ra sự thật và TVM đã thừa nhận.
2. Lơ xe, dù có là quản trị diễn đàn, khi tham gia thảo luận mà có ý kiến trái chiều, thì cũng bị phản biện như thường. Lơ xe cũng là con người mà. Nhưng theo em, bác Lơ điều tiết topic hay hơn là nêu quan điểm kiểu như trên.
3. Cuối cùng, theo em thì không nên thưởng bằng tiền vào thời điểm này.

Em xin hết ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/10/08
3.652
73.870
113
Miền Không Xác Định
Khổ thân cho các Bác thật! Chuyện anh chàng KS nọ làm gì đâu cần các Bác tâng bốc hay quăng cho vài nắm tiền. Nếu anh ta qua TH - đối thủ của Toy như 1 Bác đã thông báo, hay báo chí bắt đầu lăng xê hình tượng "người anh hùng" quá đáng thì phải coi lại động cơ khiến anh ta hành động.
Có 1 ví dụ về 1 tên trộm bên Do Thái bổng chốc trở thành anh hùng được ca tụng vì có công phát hiện quả bom để trong 1 túi xách chỗ đông người. Anh ta thật sự là anh trộm túi sách đó, nhưng khi mở ra thấy có chất nổ nên đêm báo cảnh sát - "vô tình" cứu mạng hàng trăm người!
Nếu KS.T đã làm vì lương tâm, vì đạo đức nghề nghiệp thì rất đáng biểu dương. Thời gian sẽ trả lời.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
xxmagicxx nói:
Khổ thân cho các Bác thật! Chuyện anh chàng KS nọ làm gì đâu cần các Bác tâng bốc hay quăng cho vài nắm tiền. Nếu anh ta qua TH - đối thủ của Toy như 1 Bác đã thông báo, hay báo chí bắt đầu lăng xê hình tượng "người anh hùng" quá đáng thì phải coi lại động cơ khiến anh ta hành động.
Có 1 ví dụ về 1 tên trộm bên Do Thái bổng chốc trở thành anh hùng được ca tụng vì có công phát hiện quả bom để trong 1 túi xách chỗ đông người. Anh ta thật sự là anh trộm túi sách đó, nhưng khi mở ra thấy có chất nổ nên đêm báo cảnh sát - "vô tình" cứu mạng hàng trăm người!
Nếu KS.T đã làm vì lương tâm, vì đạo đức nghề nghiệp thì rất đáng biểu dương. Thời gian sẽ trả lời.
Bác có làm được gì tốt cho cộng đồng như người ta chưa, hay là bác chỉ đang ganh tỵ với người ta. Không phải người Việt ai cũng có suy nghĩ ích kỷ đố kỵ với người tốt như bác đâu. Không cần thời gian trả lời, trước mắt làm được việc tốt thì phải khen thôi. Con bác ngoan, học giỏi chắc bác cũng không thèm khen hay thưởng cho nó gì hết vì bác cứ nghĩ lỡ sau này nó lớn không ngoan học giỏi nữa mà thành trộm cướp thì sao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/10/08
3.652
73.870
113
Miền Không Xác Định
@Derick: Bác là sâu Nis. Bà con chứng minh chiếc 7 chỗ nhỏ xíu giá trên trời mà Bác ra sức lăng xê là xe Nis- Hồ Cẩm Đào, vậy mà các Bác vẫn chối đây đẫy > Buôn bán bất minh! Chưa kể nó được lắp ráp ra làm sao ở cái xưởng lạc hậu đó...Cho nên kính thưa các cụ chưa bị lộ!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Tạch cho rằng anh hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề nên không thể nào cho phép mình im lặng chỉ vì cần một công việc tốt đang làm. “TMV trả cho tôi một khoản lương khá cao nhưng tôi không thể đánh đổi điều này với việc có thể lấy đi mạng sống một người, huống chi ở đây lại liên quan đến tính mạng của nhiều người. Tôi yêu TMV nhưng cũng không vì thế mà giấu giếm khuyết điểm của họ được” – Tạch bộc bạch.
--------------------------
Câu nói của anh rất đúng, nhưng có điều là anh vẫn vui vẻ và bình thản trong nhiều năm liền, chứng kiến hàng ngàn xe mắc lỗi. Bao nhiêu tai nạn có thể xảy ra với sai sót của To. Anh là người hiểu rõ hơn ai hết. Nhưng tại sao anh không làm ngay, mà để tới bây giờ mới nói...

Nếu anh yêu TMV thì anh đã không để hàng ngàn chiếc mắc lỗi như vậy. Sửa 100 chiếc đỡ tốn hơn hàng ngàn chiếc đúng không anh, còn uy tín cty nữa chứ ?

Hàng ngàn chiếc xe mắc lỗi là do anh. Nếu anh nói rằng, đã báo cáo lên cấp trên, mà không giải quyết. Thì ngay từ đầu, sao anh không nói thẳng ra là nếu không sửa chữa, tôi sẽ công bố với báo chí. Xem lãnh đạo có sợ không. Công việc của anh là luôn phải thông báo lỗi với cấp trên. Chứ không phải là anh đã nhiều lần cảnh báo. Còn làm hay không anh chẳng thèm quan tâm. Nên mới có nhiều xe bị lỗi tới như vậy. Anh chỉ quan tâm tới tiền thưởng của anh mà thôi. Ngày cả lần này cũng vậy, ít ra thì anh cũng phải cảnh cáo trước với To chứ. Xem ý kiến cấp trên sao đã. Đằng này anh anh lại bí mật âm thầm làm chuyện này một mình. Tại sao lại như vậy ta?

Biết bao nhiêu người khi đi làm, khi người ta biết công việc mình làm là sai trái, mà không thể thay đổi được. Thì người sẽ tự nghỉ. Đó mới là người đáng khâm phục, sống không phải vì đồng tiền. Còn anh, anh không thể đánh đổi một mạng người. Thật vậy không? Nếu anh là người có lương tâm trách nhiệm. Thì sao anh có thể ngủ yên 8 năm trời với hàng ngàn chiếc xe đang ngày đêm lăn bánh...anh có biết rằng, chiếc xe là cả một gia tài với người dân không? Nhưng hàng ngày, anh vẫn có thể thanh thản tiêu những đồng tiền xương máu của TOYOTA...thật là đáng khâm phục.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
@xxmagicxx: Bác cứ điều tra xem em có bán chiếc xe Nissan Grand Livina nào không mà dám nói em là sâu. Bác có giỏi thì chứng minh đi nhé, Nissan Grand Livina đang được nhiều người sử dụng đánh giá tốt hơn Innova Việt Nam đấy.
http://www.otosaigon.com/...0&mpage=35#3039250
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/3/08
224
0
0
xxmagicxx nói:
@Derick: Bác là sâu Nis. Bà con chứng minh chiếc 7 chỗ nhỏ xíu giá trên trời mà Bác ra sức lăng xê là xe Nis- Hồ Cẩm Đào, vậy mà các Bác vẫn chối đây đẫy > Buôn bán bất minh! Chưa kể nó được lắp ráp ra làm sao ở cái xưởng lạc hậu đó...Cho nên kính thưa các cụ chưa bị lộ!
Tôi thấy bác này chẳng ra làm sao cả. Bác Derick làm "sâu" thì sao chứ? Có gì đáng xấu hổ không? Việc bác Tạch làm đã đem lại lợi ích cho cộng đồng VN rõ hơn ban ngày rồi mà bác vẫn còn mơ ngủ à? "Thời gian sẽ trả lời" cái gì? Thằng Toy lúc đầu thì nói không sao, nay thì đã thừa nhận và công khai hứa sẽ khắc phục, sửa chữa rồi. Vậy đứng góc độ khách hàng, Bác quan tâm đến việc này hay quan tâm đến động cơ của bác Tạch?
Và rõ ràng, với những đóng góp tích cực như vậy thì việc cộng đồng có những lời tán dương hoặc khen thưởng là hết sức bình thường.
RÕ CHÁN!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
10/3/08
224
0
0
Domy nói:
Câu nói của anh rất đúng, nhưng có điều là anh vẫn vui vẻ và bình thản trong nhiều năm liền, chứng kiến hàng ngàn xe mắc lỗi. Bao nhiêu tai nạn có thể xảy ra với sai sót của To. Anh là người hiểu rõ hơn ai hết. Nhưng tại sao anh không làm ngay, mà để tới bây giờ mới nói... => Bác không tìm hiểu rõ rồi:
<span style=""color: #ff0000;"">....Kể từ đó, nhiều thư từ, văn bản đề nghị khắc phục lỗi đã được ông gửi đến lãnh đạo các bộ phận sản xuất, công ty và thông qua các cuộc họp. Tuy nhiên, mong muốn triệu hồi sản phẩm để sửa chữa của ông vẫn không được thực hiện. Và trong quá trình này, theo như ông nói, bản thân ông cũng bị cấm tham gia điều tra và nhận được những lời đe dọa bóng gió từ cấp quản lý người Việt trong công ty. Ông Tạch than thở: “Dù khẩu hiệu “Mắt thấy, tai nghe” được dùng làm quy định kiểm tra sản phẩm cũng như lỗi kỹ thuật, nhưng lần cuối cùng là ngày 27-12-2010 tôi tiếp tục gửi thư đến tổng giám đốc TMV nhưng lãnh đạo cao nhất của nhà máy cũng không đến kiểm tra xem lỗi đó nằm ở bộ phận nào, xảy ra trên xe nào”.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Thất vọng nhưng vẫn hết lòng với công ty, ngày 17-2-2011 ông Tạch tiếp tục gửi thư đánh động tới lãnh đạo công ty một lần nữa và cảnh báo: Nếu công ty không có động thái tích cực sẽ công bố thông tin cho công luận. Lãnh đạo TMV vẫn im lặng và ông không còn cách nào khác...</span>
(Trích dẫn: http://tuoitre.vn/Chinh-t...828/Ky-su-Le-Van-Tach-“Biet-sai-ma-khong-noi-la-co-toi”.html)

Nếu anh yêu TMV thì anh đã không để hàng ngàn chiếc mắc lỗi như vậy. Sửa 100 chiếc đỡ tốn hơn hàng ngàn chiếc đúng không anh, còn uy tín cty nữa chứ ?
<span style=""color: #ff0000;"">=> Theo Bác, bọn lãnh đạo Toy VN nó có yêu TMV không? Tôi nghĩ nó còn yêu hơn bác Tạch đấy. Vậy, lãnh đạo biết mà vẫn làm (mặc dù nhân viên - Bác Tạch, đã cảnh báo) thì ai là người đáng nên án (kể cả đứng trên góc nhìn của Toy toàn cầu)</span> bác ạ:D:D:D

Hàng ngàn chiếc xe mắc lỗi là do anh. Nếu anh nói rằng, đã báo cáo lên cấp trên, mà không giải quyết. Thì ngay từ đầu, sao anh không nói thẳng ra là nếu không sửa chữa, tôi sẽ công bố với báo chí. Xem lãnh đạo có sợ không. Công việc của anh là luôn phải thông báo lỗi với cấp trên. Chứ không phải là anh đã nhiều lần cảnh báo. Còn làm hay không anh chẳng thèm quan tâm. Nên mới có nhiều xe bị lỗi tới như vậy. Anh chỉ quan tâm tới tiền thưởng của anh mà thôi. Ngày cả lần này cũng vậy, ít ra thì anh cũng phải cảnh cáo trước với To chứ. Xem ý kiến cấp trên sao đã. Đằng này anh anh lại bí mật âm thầm làm chuyện này một mình. Tại sao lại như vậy ta?
<span style=""color: #ff0000;"">=> Bác tự đặt mình vào hoàn cảnh bác Tạch sẽ tìm ra câu trả lời.</span>

Biết bao nhiêu người khi đi làm, khi người ta biết công việc mình làm là sai trái, mà không thể thay đổi được. Thì người sẽ tự nghỉ. Đó mới là người đáng khâm phục, sống không phải vì đồng tiền.
<span style=""color: #ff0000;"">=> Bó tay.com Loại người này là loại HÈN, chẳng có gì đáng tự hào hay khâm phục cả.</span>
Còn anh, anh không thể đánh đổi một mạng người. Thật vậy không? Nếu anh là người có lương tâm trách nhiệm. Thì sao anh có thể ngủ yên 8 năm trời với hàng ngàn chiếc xe đang ngày đêm lăn bánh...anh có biết rằng, chiếc xe là cả một gia tài với người dân không? Nhưng hàng ngày, anh vẫn có thể thanh thản tiêu những đồng tiền xương máu của TOYOTA...thật là đáng khâm phục.
<span style=""color: #ff0000;"">=> Chắc bọn tư bản nó bố thí tiền lương cho Bác Tạch và những nhân viên người VN mình chắc. Hay chỉ có bọn ngậm miệng ăn tiền thì mới xứng đáng, hả bác?</span>
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
Domy nói:
Tạch cho rằng anh hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề nên không thể nào cho phép mình im lặng chỉ vì cần một công việc tốt đang làm. “TMV trả cho tôi một khoản lương khá cao nhưng tôi không thể đánh đổi điều này với việc có thể lấy đi mạng sống một người, huống chi ở đây lại liên quan đến tính mạng của nhiều người. Tôi yêu TMV nhưng cũng không vì thế mà giấu giếm khuyết điểm của họ được” – Tạch bộc bạch.
--------------------------
Câu nói của anh rất đúng, nhưng có điều là anh vẫn vui vẻ và bình thản trong nhiều năm liền, chứng kiến hàng ngàn xe mắc lỗi. Bao nhiêu tai nạn có thể xảy ra với sai sót của To. Anh là người hiểu rõ hơn ai hết. Nhưng tại sao anh không làm ngay, mà để tới bây giờ mới nói...

Nếu anh yêu TMV thì anh đã không để hàng ngàn chiếc mắc lỗi như vậy. Sửa 100 chiếc đỡ tốn hơn hàng ngàn chiếc đúng không anh, còn uy tín cty nữa chứ ?

Hàng ngàn chiếc xe mắc lỗi là do anh. Nếu anh nói rằng, đã báo cáo lên cấp trên, mà không giải quyết. Thì ngay từ đầu, sao anh không nói thẳng ra là nếu không sửa chữa, tôi sẽ công bố với báo chí. Xem lãnh đạo có sợ không. Công việc của anh là luôn phải thông báo lỗi với cấp trên. Chứ không phải là anh đã nhiều lần cảnh báo. Còn làm hay không anh chẳng thèm quan tâm. Nên mới có nhiều xe bị lỗi tới như vậy. Anh chỉ quan tâm tới tiền thưởng của anh mà thôi. Ngày cả lần này cũng vậy, ít ra thì anh cũng phải cảnh cáo trước với To chứ. Xem ý kiến cấp trên sao đã. Đằng này anh anh lại bí mật âm thầm làm chuyện này một mình. Tại sao lại như vậy ta?

Biết bao nhiêu người khi đi làm, khi người ta biết công việc mình làm là sai trái, mà không thể thay đổi được. Thì người sẽ tự nghỉ. Đó mới là người đáng khâm phục, sống không phải vì đồng tiền. Còn anh, anh không thể đánh đổi một mạng người. Thật vậy không? Nếu anh là người có lương tâm trách nhiệm. Thì sao anh có thể ngủ yên 8 năm trời với hàng ngàn chiếc xe đang ngày đêm lăn bánh...anh có biết rằng, chiếc xe là cả một gia tài với người dân không? Nhưng hàng ngày, anh vẫn có thể thanh thản tiêu những đồng tiền xương máu của TOYOTA...thật là đáng khâm phục.
chính suy nghĩ đố kị, luôn xem những người tố cáo luôn có lỗi nên xã hội cứ phát triển kiểu như hiện này đây. đọc cái kiểu suy nghĩ phiến diện, áp đặt 1 cách thô thiển thật không thể nào chịu được. bác làm cho TOY hả!!!
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
Càng ngày phim càng có nhiều thứ để coi các bác nhẩy. Toy Nhật đúng là "phúc bất trùng lai mà họa vô đơn chí".
Em kiến nghị các hãng nhận bác Tạch về làm QCF xoay tua 2 năm 1 lần để người tiêu dùng VN được đem xe vô hãng sửa chữa.
Như vậy bác ấy mới phát biểu với báo chí 1 số vấn đề như tại sao Bim đụng nát đầu mà ko bung túi khi (đang nằm ở Ford Phổ Quang) hay tại sao dây chuyền lắp ráp Mer tại VN đơn giản đến thô sơ hay tại sao xe tải Trường Hải bị lật là kiếng văng èo ra ngoài....
Nói chung sẽ nhờ bác ấy làm một cuộc cách mạng thâu hồi (nếu có). Đây là hướng đi tốt cho người tiêu dùng VN. Hi vọng đến lúc ấy bác Tạch còn đủ dũng khí của 1 kỹ sư tố cáo như bây giờ.