Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Lợi nhuận chỉ là một phần khiến giá xe cao thôi. Cái chính là thuế, phí (tiêu thụ đặc biệt, VAT, trước bạ ...) và dung lượng thị trường thấp, dẫn đến chi phí cho mỗi sản phẩm ra thị trường cao hơn các nước trong khu vực.
Cái này thì ta trừ/chia ngược lại để lấy giá so sánh thôi.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Cho tư nhân nhập xe về thì bọn FDI và tư bản đỏ bỏ dây chuyền đi nhập về bán hết.... nền CN xe hơi lại như Úc đế.... loay hoay mấy chục năm trời...làm k được gì, toàn phá. Ko cạnh tranh được thì cấm.... ngân sách đang kiệt ntn thì giảm thuế chỉ hên xui thôi... người dân, ô tô, hạ tầng, thuế phí ....như cái cối xay, chạy lòng vòng....đời này coi như bỏ đi....
Nền CN xe ô tô Việt nam sau 30 năm đã làm được những thứ mà nếu ngày mai một anh nào đó có tiền và thấy có lợi nhuận là làm được ngay. Gọi là Công nghiệp ô tô VN chỉ là tự sướng thôi.
 
Tập Lái
19/5/15
49
35
18
34
Cho tư nhân nhập xe về thì bọn FDI và tư bản đỏ bỏ dây chuyền đi nhập về bán hết.... nền CN xe hơi lại như Úc đế.... loay hoay mấy chục năm trời...làm k được gì, toàn phá. Ko cạnh tranh được thì cấm.... ngân sách đang kiệt ntn thì giảm thuế chỉ hên xui thôi... người dân, ô tô, hạ tầng, thuế phí ....như cái cối xay, chạy lòng vòng....đời này coi như bỏ đi....
Nguồn lực, thị trường của mình ko đủ để làm ô tô cho tốt, thì sao phải tham vọng nền CN oto hay làm cho được cái ô tô. Làm cái gì mà mình làm được tốt hơn và dành nguồn lực cho cái đó, rồi lấy tiền từ cái đó mà nhập ô tô.

Bảo hộ được 1 ngành thì cũng phải đánh đổi quá nhiều thứ trong quan hệ thương mại. Trong khi đó việc bảo hộ này có đem lại lợi ích cho toàn xã hội ko? Hay chỉ cho mấy anh lắp ráp và nhập khẩu chính hãng.
 
  • Like
Reactions: tenxo
8/10/15
223
149
43
Cho tư nhân nhập xe về thì bọn FDI và tư bản đỏ bỏ dây chuyền đi nhập về bán hết.... nền CN xe hơi lại như Úc đế.... loay hoay mấy chục năm trời...làm k được gì, toàn phá. Ko cạnh tranh được thì cấm.... ngân sách đang kiệt ntn thì giảm thuế chỉ hên xui thôi... người dân, ô tô, hạ tầng, thuế phí ....như cái cối xay, chạy lòng vòng....đời này coi như bỏ đi....
Nền công nghiệp ô tô Vn giờ cũng có gì đâu, toàn nhập linh kiện về lắp ráp. Cho phép tư nhân nhập, thì cái lợi đầu tiên mà người tiêu dùng đc đó là giá, và những cái xe chất lượng, và có nhiều sự lựa chọn
 
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
để đc như Úc cũng mừng lắm rồi anh, 1 đô Úc ~ 17.090 VND, vn có bất động sản là vô đối...
Úc nó cũng làm ôtô, sau này bỏ hết đi nhập khẩu, mình chỉ so sánh ở lĩnh vực đầu tư làm ôtô thôi. Mấy cái khác ai cũng thấy rồi, sao phải so sánh nữa
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Nguồn lực, thị trường của mình ko đủ để làm ô tô cho tốt, thì sao phải tham vọng nền CN oto hay làm cho được cái ô tô. Làm cái gì mà mình làm được tốt hơn và dành nguồn lực cho cái đó, rồi lấy tiền từ cái đó mà nhập ô tô.

Bảo hộ được 1 ngành thì cũng phải đánh đổi quá nhiều thứ trong quan hệ thương mại. Trong khi đó việc bảo hộ này có đem lại lợi ích cho toàn xã hội ko? Hay chỉ cho mấy anh lắp ráp và nhập khẩu chính hãng.
Ai cũng thấy, tuy nhiên phải giả vờ với mục tiêu cao cả chứ... bọn tư bản, tư bản đỏ và đám thân hữu béo mầm lên. Anh em mình thì vẫn cắm mặt cày để mua xe với giá hạng A nhưng chất lượng hạng B. Kttt định hướng XHCN nó thế đấy!
 
  • Like
Reactions: ngonamanhbvn
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Lợi nhuận chỉ là một phần khiến giá xe cao thôi. Cái chính là thuế, phí (tiêu thụ đặc biệt, VAT, trước bạ ...) và dung lượng thị trường thấp, dẫn đến chi phí cho mỗi sản phẩm ra thị trường cao hơn các nước trong khu vực.
Bán xe nhập hay ráp ở VN lời vô địch, có lẽ chỉ thua Mai Thúy và phân lô. Cách đây mấy năm, thuế đã về 0% nhưng giá xe ở VN ko giảm bao nhiêu. Bọn FDI và TB đỏ cũng hiểu được vấn đề chính sách bất nhất và ko dài hạn nên tranh thủ bào và kiếm tiền. Nó bán xe với giá mà khách hàng chấp nhận chứ ko bán theo chính sách giá ở các nước minh bạch. Lợi Nhuận đặt lên đầu tiên. Hiệp hội lập ra chỉ để thỏa thuận giá sàn bóc lột khách hàng, ngăn cấm các đơn vị tư nhân can thiệp và lobby quan chức.
Nếu công bằng và fairplay thì giá phải giảm khoảng hơn 20% so với hiện tại....Kinh tế tư bản hoang đã nó vậy đó!
 
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Nền công nghiệp ô tô Vn giờ cũng có gì đâu, toàn nhập linh kiện về lắp ráp. Cho phép tư nhân nhập, thì cái lợi đầu tiên mà người tiêu dùng đc đó là giá, và những cái xe chất lượng, và có nhiều sự lựa chọn
Úc nó cũng làm như vậy sau khi đánh giá là đã thất bại ngành CN ôtô. Ở VN thì nó sẽ không như thế....thế mới tài