- Tags
- phí trước bạ
Em chợt nghĩ. Trong khi biết bao nhiêu người đói cùng cực, bao nhiêu doanh nghiệp thua lỗ, sa thải nhân viên. Bao nhiêu nghành nghề thiết yếu bị đóng băng. Tại sao CP không cứu mà lại đi cứu DN oto nhỉ? Theo ước tiền để hỗ trợ DN bán oto sẽ được dùng để giải cứu các DN thuộc nghành nghề thiết yếu. Để hỗ trợ trực tiếp người dân yếu thê. Còn các DN bán oto, họ muốn bán được thì họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để giảm giá thật sự. Ai cũng biết các hãng ăn dày đến mức nào, những mẫu xe ế họ giảm vài ba trăm triệu mà vẫn còn lãi khủng (vài ví dụ CX8, CX5, Everest, Sorento.....) Sao lãi mãi kèo NN giảm 50% phí trước bạ (tính ra cũng chỉ vài chục triệu???). Các DN suốt ngày lấy tiền đi thuê báo lá cải viết bài giảm giá khủng, nhưng ai theo dõi giá xe đều biết giá xe thật sự không hề giảm đồng nào. Đơn cử con CX8, CRV bản giữa, 2 người bạn em mua cách đây 2 năm lăn bánh ~1.1 tỏi thì này ... vẫn vậy. Con Subaru Forester lúc mới về VN bản thấp vẫn bán giá 900tr (dù giá đề xuất cao ngất)), đến giờ giảm 225tr thì giá vẫn 899 củ???? Ngay đến con xe hàng ruồi Ertiga, cách đây hơn 1 năm em đi hỏi giá trực tiếp, giá lăn bánh SG 598tr. Đến giờ giá thậm chí còn cao hơn. Toàn là giảm giá trên báo, chứ có hãng nào chịu giảm lợi nhuận đâu???
Những người cần mua xe cũng nên biết, khi NN giảm 50% trước bạ thì bọn DN bán xe chúng sẽ ngay lập tăng giá bán để tối đa hoá lợi nhuận của chúng. Không có chuyện chúng cho người tiêu dùng có lợi đâu. Đừng mơ khi thuế giảm thì giá xe cũng giảm.Em chợt nghĩ. Trong khi biết bao nhiêu người đói cùng cực, bao nhiêu doanh nghiệp thua lỗ, sa thải nhân viên. Bao nhiêu nghành nghề thiết yếu bị đóng băng. Tại sao CP không cứu mà lại đi cứu DN oto nhỉ? Theo ước tiền để hỗ trợ DN bán oto sẽ được dùng để giải cứu các DN thuộc nghành nghề thiết yếu. Để hỗ trợ trực tiếp người dân yếu thê. Còn các DN bán oto, họ muốn bán được thì họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để giảm giá thật sự. Ai cũng biết các hãng ăn dày đến mức nào, những mẫu xe ế họ giảm vài ba trăm triệu mà vẫn còn lãi khủng (vài ví dụ CX8, CX5, Everest, Sorento.....) Sao lãi mãi kèo NN giảm 50% phí trước bạ (tính ra cũng chỉ vài chục triệu???). Các DN suốt ngày lấy tiền đi thuê báo lá cải viết bài giảm giá khủng, nhưng ai theo dõi giá xe đều biết giá xe thật sự không hề giảm đồng nào. Đơn cử con CX8, CRV bản giữa, 2 người bạn em mua cách đây 2 năm lăn bánh ~1.1 tỏi thì này ... vẫn vậy. Con Subaru Forester lúc mới về VN bản thấp vẫn bán giá 900tr (dù giá đề xuất cao ngất)), đến giờ giảm 225tr thì giá vẫn 899 củ???? Ngay đến con xe hàng ruồi Ertiga, cách đây hơn 1 năm em đi hỏi giá trực tiếp, giá lăn bánh SG 598tr. Đến giờ giá thậm chí còn cao hơn. Toàn là giảm giá trên báo, chứ có hãng nào chịu giảm lợi nhuận đâu???
Chuẩn, giảm kiểu này là kiểu con muỗi.có giảm cũng ko kích cầu lên dc bao nhiêu...
Xe nhập toàn từ 100K trở lên.
Kể như giảm 100t mỗi xe!!!
Mang ơn quá đi!!!
Nói về cái độ ăn dày mà còn xạo của các hãng xe ở VN thì bác phải lấy cái chiếu mà bó lại!Em chợt nghĩ. Trong khi biết bao nhiêu người đói cùng cực, bao nhiêu doanh nghiệp thua lỗ, sa thải nhân viên. Bao nhiêu nghành nghề thiết yếu bị đóng băng. Tại sao CP không cứu mà lại đi cứu DN oto nhỉ? Theo ước tiền để hỗ trợ DN bán oto sẽ được dùng để giải cứu các DN thuộc nghành nghề thiết yếu. Để hỗ trợ trực tiếp người dân yếu thê. Còn các DN bán oto, họ muốn bán được thì họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để giảm giá thật sự. Ai cũng biết các hãng ăn dày đến mức nào, những mẫu xe ế họ giảm vài ba trăm triệu mà vẫn còn lãi khủng (vài ví dụ CX8, CX5, Everest, Sorento.....) Sao lãi mãi kèo NN giảm 50% phí trước bạ (tính ra cũng chỉ vài chục triệu???). Các DN suốt ngày lấy tiền đi thuê báo lá cải viết bài giảm giá khủng, nhưng ai theo dõi giá xe đều biết giá xe thật sự không hề giảm đồng nào. Đơn cử con CX8, CRV bản giữa, 2 người bạn em mua cách đây 2 năm lăn bánh ~1.1 tỏi thì này ... vẫn vậy. Con Subaru Forester lúc mới về VN bản thấp vẫn bán giá 900tr (dù giá đề xuất cao ngất)), đến giờ giảm 225tr thì giá vẫn 899 củ???? Ngay đến con xe hàng ruồi Ertiga, cách đây hơn 1 năm em đi hỏi giá trực tiếp, giá lăn bánh SG 598tr. Đến giờ giá thậm chí còn cao hơn. Toàn là giảm giá trên báo, chứ có hãng nào chịu giảm lợi nhuận đâu???
Còn người đói thì cho đói luôn, đói rã ruột cũng được nhưng phải có xe đi chơi!
Hài vãi.
Thuế TTDB là 35% trên giá nhập khẩu đó bạn. Sau đó đánh chồng 10% VAT, rồi cộng chi phí bán hàng, logistics, kho bãi, chi phí gầm bàn... rồi cộng thêm lợi nhuận DN ( cực khủng). Sau đó mới đánh thêm 12% ( trước bạ) trên tổng con số đó. Cho nên em nghĩ thuê TB cao hơn về giá trị, dù số tuyệt đối 12% nhỏ hơn 35%. Ví dụ như bài báo cách đây mấy ngày đưa tin, giá xe oto nhập Indo trong năm 2020 trung bình là 275tr. Trong khi giá bán xe nhập Indo ở VN thấp nhất là con Wigo, giá cũng gần 400 chai.Cái lớn nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt ... đó mới là vấn đề lớn khi mua xe
Do đó nếu theo toán học thì TTĐB giảm thì chắc chắc 10% VAT theo giá trị xe. và từ đó kéo theo % khi đến người tiêu dùngThuế TTDB là 35% trên giá nhập khẩu đó bạn. Sau đó đánh chồng 10% VAT, rồi cộng chi phí bán hàng, logistics, kho bãi, chi phí gầm bàn... rồi cộng thêm lợi nhuận DN ( cực khủng). Sau đó mới đánh thêm 12% ( trước bạ) trên tổng con số đó. Cho nên em nghĩ thuê TB cao hơn về giá trị, dù số tuyệt đối 12% nhỏ hơn 35%. Ví dụ như bài báo cách đây mấy ngày đưa tin, giá xe oto nhập Indo trong năm 2020 trung bình là 275tr. Trong khi giá bán xe nhập Indo ở VN thấp nhất là con Wigo, giá cũng gần 400 chai.
Còn nếu muốn tìm xe, thì thú thật phải tìm đúng loại xe ở nước ngoài khi lăn bánh (có thuế) và so với xe VN mình mới biết là "khác biệt"
Còn nếu nói đến giá bruto (tức là giá nguyên chiếc) chưa thuế má, vận chuyển gì hết .. thì ở VN cũng đắt hơn, options cũng tồi hơn. hay cắt xén.
Em thấy thuế không góp nhiều giá trị vô giá xe ở VN mà là khoảng lợi nhuận của DN bán xe. Vì dụ, chiếc CX8 giá giảm đến 300 tr so với lúc ra mắt, mà họ vẫn đang lời khủng nha. Còn Everest form mới ra mắt bán 1,99 tỏi cho bản cao nhất, giờ đâu đó chỉ 1.4 tỏi cho bản cao nhất mà option tăng đáng kể. Nhưng họ vẫn đang lợi khủng nha. Vì Ford hầu như chỉ bán được EV và Ranger....Do đó nếu theo toán học thì TTĐB giảm thì chắc chắc 10% VAT theo giá trị xe. và từ đó kéo theo % khi đến người tiêu dùng
Còn nếu muốn tìm xe, thì thú thật phải tìm đúng loại xe ở nước ngoài khi lăn bánh (có thuế) và so với xe VN mình mới biết là "khác biệt"
Còn nếu nói đến giá bruto (tức là giá nguyên chiếc) chưa thuế má, vận chuyển gì hết .. thì ở VN cũng đắt hơn, options cũng tồi hơn. hay cắt xén.
Nói chung cho dể hiểu là xe cùng loại cùng hiệu cùng đời ở VN chưa thuế .... còn đắt hơn xe nước ngoài có thuế và lăn bánh , chưa tính option cắt tứ tung.Em thấy thuế không góp nhiều giá trị vô giá xe ở VN mà là khoảng lợi nhuận của DN bán xe. Vì dụ, chiếc CX8 giá giảm đến 300 tr so với lúc ra mắt, mà họ vẫn đang lời khủng nha. Còn Everest form mới ra mắt bán 1,99 tỏi cho bản cao nhất, giờ đâu đó chỉ 1.4 tỏi cho bản cao nhất mà option tăng đáng kể. Nhưng họ vẫn đang lợi khủng nha. Vì Ford hầu như chỉ bán được EV và Ranger....