Cám ơn bác HV rất nhiều E đang làm bên kho Trường Hải Auto ngồi cạnh xe suốt ngày nhưng ko hiểu hết đc về xe. Đọc xong bài của bác e thấy đc mở rộng, thông não luôn. Bật capo lên mà nhìn ôi mẹ ơi phức tạp vđ. Nhiều chi tiết e cũng chưa biết nó là cái gì. EM mong chờ những bài viết của bác từng ngày . E đang chờ lịch học ĐK viên nên rất cần những lời chỉ giáo của bác để phục vụ cho công việc sau này.
Chuẩn cụ à, mà dạy còn vừa ngu vừa hách nữaCảm ơn bác daiquoc đã cho e động lực viết tiếp. E sẽ cố gắng viết theo dạng đơn giản hóa nhất để ai cũng có thể hiểu được. E thấy tại VN mình thầy nhiều mà thợ ít quá, lúc học thì học như giáo sư, đâm ra nhiều ng học ko hiểu ko theo kịp nên chán bỏ học. E lấy đơn cử như học về nguyên lý động cơ, ng ta sẽ đưa ra cái hình ảnh như thế này (Cái này gọi là đơn giản lắm rồi đấy)
View attachment 343519
Các bác nhìn thấy hoa mắt ko, èo mẹ, chán chả muốn đọc nữa. Trong khi chỉ cần biết các bộ phận chính Trục khuỷu, piston, tay biên, xupap, bugi là được rồi. Èo mẹ, cái van nạp, lò xo cũng đưa vào đây, mấy cái vòng đệm, rồi cò mổ, rồi dầu bôi trơn...chưa gì đã đưa vào lum nhum cả lên. Hiểu cái cơ bản xong rồi tự khắc nó phát sinh các cái sau. Ví dụ như biết xupap nó chạy lên chạy xuống là được rồi, kệ bà nó đi, mặc định vậy đã, để động cơ nó chạy đã, hiểu rồi, thì lúc đó hẵng xem xupap nó đc dẫn động bởi con đội, cò mổ rồi con đội đc dẫn động bởi trục cam, rồi trục cam lại đc dẫn động bởi trục khuỷu....
Vì thế e sẽ đi rất từ từ để ai cũng có thể dễ dàng hiểu được, ko cần phải đú theo mấy giáo sư làm gì, đến khi ra thực tế hoa mắt hoa mũi cả lên.
Cảm ơn các bác đã ghé thăm topic nhé.
Piton và kim phun giữa hai chân bác ýHay quá, hóng để tiếp sóng cho bác chủ!
Động cơ này thì pít ton ở đâu ạ...hí hí