Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
meraudi nói:
Chào bác Moon, e có vài ý về việc độ mâm vỏ, mong bác cũng như anh em OS góp ý thêm giúp em, chứ em nản quá rồi:
- Như a e đã biết, đa phần anh em mình ai cũng có nhu cầu lên mâm vỏ cho vợ 2, nhưng gần như 90% đều ngại vì "luật không cho phép". Theo e tìm hiểu thì hiện nay chỉ có 1 cách hợp pháp cho xe lên mâm vỏ đó là công văn của bên bán xe cấp cho bên mua (như của BMW, Mer....) còn lại thì potay.
Mà bác nào máu quá thì cứ lên luôn, bị bắt thì chung, lên đăng kiểm thì gắm mâm zin, hoặc ra Lý Thái Tổ đóng thông số lốp lại, nhưng đăng kiểm vẫn bắt được.....rất cực bác à, đặc biệt nếu lên mâm vỏ thì mình sẽ lên dàn đĩa thắng luôn mới đẹp.
- E thì muốn tìm xem có cách nào lên mâm mà ra sổ dk hợp pháp luôn, để chạy yên tâm hơn, cũng như có thể lên được bộ thắng đĩa.
- Bác nào có cao kiến hay kinh nghiệm gì chỉ e biết với. Tks các bác.

Ai lên mâm cũng muốn làm cái này cả, nhưng cơ chế/giấy tờ...còn khó khăn quá, đành chịu thôi bác.
 
Hạng C
10/12/12
924
2.096
93
Các b OS vui lòng cho mình chút góp ý về "đóng lại thông số lốp " đi. Khi làm như vậy có đối phó được CSGT trên đường ko?(vô đăng kiểm có hên xui ko, hay trả về zin đk cho chắc). Ngoài ra khi đóng lại thông số như vậy, khi bị tóm có bị khép thêm tội giả mạo hay gì nữa ko? Tks a e
 
Hạng D
25/10/09
4.154
1.142
143
YÊU THƯƠNG
meraudi nói:
Các b OS vui lòng cho mình chút góp ý về "đóng lại thông số lốp " đi. Khi làm như vậy có đối phó được CSGT trên đường ko?(vô đăng kiểm có hên xui ko, hay trả về zin đk cho chắc). Ngoài ra khi đóng lại thông số như vậy, khi bị tóm có bị khép thêm tội giả mạo hay gì nữa ko? Tks a e
qua hay....khép thêm tội là căng à nha....thôi em không dám rồi tiền em ít em chưa dám nhúc nhích
 
Tập Lái
24/6/14
4
0
1
54
xin chào các bác. e là thành viên mới xin dc các bác tư vấn về vành lốp cho con pilot 2009 của e vừa tậu.
số là e mua nó về thì mới biết là chủ cũ đã độ vành của BMW (sau to hơn, trước nhỏ hơn). e đi thì nó ko dc trơn chu, vào cua kêu ken két rất khó chịu. vành theo xe là 245/65/17 nhưng độ của BMW rồi, hình như là của X5 ah. lốp trước là 235/55/19. các bác cho e hỏi e có cần phải thay về R17 của nó đi cho đỡ chán ko? và có ng thì nói là thay 2 quả lốp trước là hết kêu vì nó cũng hơi mòn rồi. các bác biết xin tư vấn cho e nên làm ntn cho rẻ và hợp lý. hoạc nếu bác nào có bộ theo xe cũ nào e xin dc đổi
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
xin chào các bác. e là thành viên mới xin dc các bác tư vấn về vành lốp cho con pilot 2009 của e vừa tậu.
số là e mua nó về thì mới biết là chủ cũ đã độ vành của BMW (sau to hơn, trước nhỏ hơn). e đi thì nó ko dc trơn chu, vào cua kêu ken két rất khó chịu. vành theo xe là 245/65/17 nhưng độ của BMW rồi, hình như là của X5 ah. lốp trước là 235/55/19. các bác cho e hỏi e có cần phải thay về R17 của nó đi cho đỡ chán ko? và có ng thì nói là thay 2 quả lốp trước là hết kêu vì nó cũng hơi mòn rồi. các bác biết xin tư vấn cho e nên làm ntn cho rẻ và hợp lý. hoạc nếu bác nào có bộ theo xe cũ nào e xin dc đổi
Nếu lốp mòn thì bác nên thay mới. Việc chủ cũ thay lên mâm lốp 19 thế cũng nằm trong chuẩn cho phép (nhỏ hơn 1.24%) nên hoàn toàn sử dụng được không vấn đề gì cả.
Việc vào cua mà kêu ken két như bác miêu tả thì có thể nguyên nhân từ cái khác chứ không phải do mâm lốp gây ra đâu. Bác muốn trở về mâm 17 thì sẽ cảm thấy êm ái hơn do độ dày thành lốp cao hơn, chứ chưa chắc hết tiếng kêu bác nhé!
 
  • Like
Reactions: nghiavt71
Tập Lái
24/6/14
4
0
1
54
Nếu lốp mòn thì bác nên thay mới. Việc chủ cũ thay lên mâm lốp 19 thế cũng nằm trong chuẩn cho phép (nhỏ hơn 1.24%) nên hoàn toàn sử dụng được không vấn đề gì cả.
Việc vào cua mà kêu ken két như bác miêu tả thì có thể nguyên nhân từ cái khác chứ không phải do mâm lốp gây ra đâu. Bác muốn trở về mâm 17 thì sẽ cảm thấy êm ái hơn do độ dày thành lốp cao hơn, chứ chưa chắc hết tiếng kêu bác nhé!
E xin cảm ơn bác Moonriver, chờ lâu quá nên e đi lung tung hỏi han, hầu như hết các cửa hàng lốp. chỗ thì nói thay cả 4 quả lốp và mâm xuogs cho zin, nơi thì bảo chỉ cần thay lốp, cân chỉnh gầm, thước lái...là hết. Fuowng án tiết kiếm nhất thời kỳ khủng hoảng nên e qdinh thay 2 lốp trước+cân chỉnh lại độ chụm... vậy nay đã 100%hết kêu rồi. Chỉ còn mỗi bệnh ồn, và như bác nói khi nào có xiền thì về 4 quả R17 theo xe là êm ngay. Chân thành cảm ơn!
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
ngày nào em cũng thay lốp nên kiến thức về lốp cũng có chút ít, độ vành lên nhìn chất hơn hẳn. Ko biết ở VN mình có trung tâm nào làm riêng về tư vấn vành với lốp ô tô ko nhỉ
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
còn bác nào mà còn ko biết cách tính thì có 1 cách rất dễ mà ai cũng có thể tính đc để up cái vành lên. Về độ cơ bản là ko nên thay đường kính ngoài của lốp vì nó ảnh hưởng tới việc đo vận tốc. Có 2 cách độ cơ bản là tăng độ rộng của lốp( ko phải chiều cao nha) ví dụ chuẩn là 195/65R15 độ lên 225/50R15 độ kiểu này sẽ làm bề mặt tiếp xúc với mặt đường lớn hơn tăng cảm giác lái như phanh hay vào cua. độ kiểu 2 là tăng kích thước vành ví dụ 195/65R15 độ lên 215/50R17 .
Cách tính là (195x0,65x2)+(15x25,4)=634,5mm đường kính ngoài lốp đã có. Vậy lốp độ lên có cùng đường kính này là ngon. ví dụ ko phải là vành 17 mà vành 16 đi 16x25,4=406,4mm lấy (634-406):2= 114mm. Vậy là có. độ cao vành rồi giờ quyết định bề rộng và tỉ lệ lốp thôi.ví dụ lốp rộng 210 thì phải có tỉ lệ là 114:210x100=54,2% ko có tỉ lệ nào lẻ như vậy làm tròn lên 55 và sau khi tính toán ta có kết quả là 210/55R16. check thử đường kính ngoài lốp (210x0,55x2)+(16x25,4)=637,4mm so với lốp ban đầu là 634,5mm thì hoàn toàn ổn. còn vành 17 tính cũng như vậy 215/50R17 check đường kính lốp (215x0,5x2)+(17x25,4)=646,8mm so với lốp ban đầu 634,5 thì to hơn 12mm vẫn ok đc
 
Hạng B1
2/11/09
75
831
83
Xe em lốp 185\60R14 tuy nhiên vừa rồi hai lốp sau bị hư em thay hai lốp cũ của người bạn cho la 195\70R14 vào chạy tạm một thời gian để thay lốp khác. Cho em hỏi thay như vậy chạy có ảnh hưởng gì không?