Chủ đề tương tự
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cám ơn bác Thiet nhieu> !!
topic này hay qúa . Rất thiết thực cho anh em. Xe em củng bi như thế.
Cám ơn bác Thiet nhieu> !!
topic này hay qúa . Rất thiết thực cho anh em. Xe em củng bi như thế.
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Một khi đã liều mình gắn cái Ampere kế , thì chẳng nên băn khoăn để gắn thêm cái Volt kế , gắn ngay cọc bình và Mass ...!
Để làm gì ?
Rất nhiều bình điện già cỗi có nội trở thấp quá do cặn kim lọai lắng ở đáy , tình trạng đó khiến dòng nạp tăng rất cao , thường xuyên như vậy khiến nặng tải máy phát , bình nóng lên hơn bình thường , mau hao nước và tất nhiên là dòng cung cấp giảm nhanh theo thời gian ...tác hại đủ thứ .
Dựa vào đồng hồ Ampere của Bac Thiết , ta xác định dược là có dòng điện nạp chạy qua bình , biết nó lớn hay nhỏ , nhưng chưa biết được chất lượng của bình , với Volt kế , ta quan sát được điện áo cực dương :
-nếu nó quá thấp khi máy nổ ( Chừng 12-13 Volt ), hẳn là đã có tình trạng ngắn mạch nhẹ như đã nói trên .
-nếu nó quá cao : hẳn là tiết chế máy phát có vấn đề ( Trên 14,5Volt ) .
- nếu khi tắt máy , nó tụt nhanh quá , trong 30 phút xuống còn chừng 11,8 Volt : thì rõ là Bình không ngậm điện tốt , qua đêm chắc chắn tèo !
-Đang chạy mở đèn pha , điện thế tụt đi chừng 1Volt , Dòng nạp bên đồng hồ " Bác Thiết " tăng thấy rõ ... là dung lượng binh không đủ rồi đó !!
Cứ đà đó mà suy luận ..ối cái thiết thực các bác ạ !
Một khi đã liều mình gắn cái Ampere kế , thì chẳng nên băn khoăn để gắn thêm cái Volt kế , gắn ngay cọc bình và Mass ...!
Để làm gì ?
Rất nhiều bình điện già cỗi có nội trở thấp quá do cặn kim lọai lắng ở đáy , tình trạng đó khiến dòng nạp tăng rất cao , thường xuyên như vậy khiến nặng tải máy phát , bình nóng lên hơn bình thường , mau hao nước và tất nhiên là dòng cung cấp giảm nhanh theo thời gian ...tác hại đủ thứ .
Dựa vào đồng hồ Ampere của Bac Thiết , ta xác định dược là có dòng điện nạp chạy qua bình , biết nó lớn hay nhỏ , nhưng chưa biết được chất lượng của bình , với Volt kế , ta quan sát được điện áo cực dương :
-nếu nó quá thấp khi máy nổ ( Chừng 12-13 Volt ), hẳn là đã có tình trạng ngắn mạch nhẹ như đã nói trên .
-nếu nó quá cao : hẳn là tiết chế máy phát có vấn đề ( Trên 14,5Volt ) .
- nếu khi tắt máy , nó tụt nhanh quá , trong 30 phút xuống còn chừng 11,8 Volt : thì rõ là Bình không ngậm điện tốt , qua đêm chắc chắn tèo !
-Đang chạy mở đèn pha , điện thế tụt đi chừng 1Volt , Dòng nạp bên đồng hồ " Bác Thiết " tăng thấy rõ ... là dung lượng binh không đủ rồi đó !!
Cứ đà đó mà suy luận ..ối cái thiết thực các bác ạ !
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Túm lại theo ý kiến của lão Đè thì ... gắn thêm cái volt kế thì yên tâm hơn hả bác. Tui thì 0 biết gì, như hơi "lăn tăn", mình xách cái đồng hồ volt kế, nổ máy tại chổ, gắn ngay cọc bình đo được 0 lão??? thì cũng lên cốt / pha xem đồng hồ chỉ mấy volt vậy đó ... Chứ nếu gắn lun vô trong chỗ gần gần cái tableau, thì gắn đâu được bi giờ ...?
Túm lại theo ý kiến của lão Đè thì ... gắn thêm cái volt kế thì yên tâm hơn hả bác. Tui thì 0 biết gì, như hơi "lăn tăn", mình xách cái đồng hồ volt kế, nổ máy tại chổ, gắn ngay cọc bình đo được 0 lão??? thì cũng lên cốt / pha xem đồng hồ chỉ mấy volt vậy đó ... Chứ nếu gắn lun vô trong chỗ gần gần cái tableau, thì gắn đâu được bi giờ ...?
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
sơ đồ bác M,THiết vẽ đổi lại kí hiệu -, + bên trong hình đồng hồ thì đúng hơn!
sơ đồ bác M,THiết vẽ đổi lại kí hiệu -, + bên trong hình đồng hồ thì đúng hơn!
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Lâu lắm mới thấy lại cái đồng hồ đó. Có lọai, không đèn, ban đêm tối hù, phải rọi bằng đèn pin, hoặc dí điếu thuốc sát vô mới thấy rõ (xe vẫn đang chạy 40km/h, vừa đạp côn vừa ịn ịn tí ga, xem có sạc tốt không)
Lâu lắm mới thấy lại cái đồng hồ đó. Có lọai, không đèn, ban đêm tối hù, phải rọi bằng đèn pin, hoặc dí điếu thuốc sát vô mới thấy rõ (xe vẫn đang chạy 40km/h, vừa đạp côn vừa ịn ịn tí ga, xem có sạc tốt không)
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Thêm công dụng của cây bút thử điện.
Đối với xe cũ,có thể nói:Không có gì không thể xảy ra!Nếu một lúc nào đó đề 5 lần 7 lượt mà xe không nổ,đừng cố nhiều mà hết bình.Hãy dùng cây bút thử điện TQ này (các loại bút thử điện khác cũng được,nhưng không nhậy bằng)Đưa vào gần khu vực cao áp và từng đầu dây bugi(đừng gí sát)Đèn LED sẽ nháy theo nhịp đánh lửa-sơ bộ phán đoán:Lửa còn chạy (chưa biết tốt không),nhưng hãy tìm sang pan khác như xăng...Nhỏ,gọn,bỏ trong cốp như một thứ đồ nghề phụ trợ,biết đâu có lúc dùng tới...(Giá dưới 20k,bán tại các tiệm điện).
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Thêm công dụng của cây bút thử điện.
Đối với xe cũ,có thể nói:Không có gì không thể xảy ra!Nếu một lúc nào đó đề 5 lần 7 lượt mà xe không nổ,đừng cố nhiều mà hết bình.Hãy dùng cây bút thử điện TQ này (các loại bút thử điện khác cũng được,nhưng không nhậy bằng)Đưa vào gần khu vực cao áp và từng đầu dây bugi(đừng gí sát)Đèn LED sẽ nháy theo nhịp đánh lửa-sơ bộ phán đoán:Lửa còn chạy (chưa biết tốt không),nhưng hãy tìm sang pan khác như xăng...Nhỏ,gọn,bỏ trong cốp như một thứ đồ nghề phụ trợ,biết đâu có lúc dùng tới...(Giá dưới 20k,bán tại các tiệm điện).
Last edited by a moderator:
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Em phục Bác sát đất, có những cái tưởng chừng nhỏ nhưng lại hữu dụng vô cùng. Bác Thiết nếu mai rãnh offline cùng với em, bác Tuấn, bác Ogxd luôn đi bác. Ở Nha trang còn ít thành viên trong OS, gặp mặt nhau để trao đổi và hỗ trợ khi cần là rất quí bác ạ. Với kiến thức của bác, em chắc bố Gara nào dám thuốc tụi em.
Thời gian và địa điểm em đã thông báo tại mục Miền trung. Nếu bác sắp xếp được thời gian phone cho em nhé: 0983.400.857
Em phục Bác sát đất, có những cái tưởng chừng nhỏ nhưng lại hữu dụng vô cùng. Bác Thiết nếu mai rãnh offline cùng với em, bác Tuấn, bác Ogxd luôn đi bác. Ở Nha trang còn ít thành viên trong OS, gặp mặt nhau để trao đổi và hỗ trợ khi cần là rất quí bác ạ. Với kiến thức của bác, em chắc bố Gara nào dám thuốc tụi em.
Thời gian và địa điểm em đã thông báo tại mục Miền trung. Nếu bác sắp xếp được thời gian phone cho em nhé: 0983.400.857
Last edited by a moderator: