Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Online thì vui lắm,nhưng offline,thấy mình các bác tưởng ông bán vé số,phẩy phẩy tay,tội nghiệp...Mình sẽ theo rõi chương trình của các bác.
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

pác cứ ra offline với tụi em đi, em nhìn như thằng thợ điện công trình à :D
mà pác nhớ chạy em asia ra nghen - em kết cái giá để đồ trong xe pác òi đó.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: ThichMAZ

Túm lại theo ý kiến của lão Đè thì ... gắn thêm cái volt kế thì yên tâm hơn hả bác. Tui thì 0 biết gì, như hơi "lăn tăn", mình xách cái đồng hồ volt kế, nổ máy tại chổ, gắn ngay cọc bình đo được 0 lão??? thì cũng lên cốt / pha xem đồng hồ chỉ mấy volt vậy đó ... Chứ nếu gắn lun vô trong chỗ gần gần cái tableau, thì gắn đâu được bi giờ ...?
không cái nào yên tâm hơn cái nào bác à, mà 2 cái hỗ trợ cho nhau. Những lợi ích của việc gắn Volt kế thì như bác Der đã nói rồi. Còn lợi ích của Ampere kế là để bác xem được dòng nạp và dòng xả của accu. Những accu cũ, lâu ngày bị "chai lỳ" thì có thể điện áp vẫn đủ nhưng dòng không có, nên khi có tải sẽ cạn kiệt và giảm áp 1 cách nhanh chóng. Trong các thiết bị điện chuyên dụng thường có đủ cả Volt kế, ampere kế đo cả dòng tải và dòng nạp của accu.

Tất nhiên là bác có thể xách cái volt kế để đo ngay cọc bình, có đièu hơi bất tiện. Và cách này chỉ dùng được cho volt kế. Còn ampere kế thì phải đấu nối tiếp vào trong mạch, hoặc là bác có thể dùng ampere kế loại kẹp để đo (không cần đấu nối tiếp).
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái này:(có thể dùng ampere kế loại kẹp để đo (không cần đấu nối tiếp)thì bácVND hơi nhầm,Ampe kìm không đo được dòng DC.(vì nó là loại biến dòng cảm ứng xoay chiều).
(Trong xe mình lúc nào cũng có 1 đồng hồ vạn năng,nhưng vì không thông dụng với số đông nên mình không phát biểu về nó.)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Cái này:(có thể dùng ampere kế loại kẹp để đo (không cần đấu nối tiếp)thì bácVND hơi nhầm,Ampe kìm không đo được dòng DC.(vì nó là loại biến dòng cảm ứng xoay chiều).
(Trong xe mình lúc nào cũng có 1 đồng hồ vạn năng,nhưng vì không thông dụng với số đông nên mình không phát biểu về nó.)
cái này thì có lẽ là bác nhầm ạ. Bởi vì ở nơi em làm việc đang có đến mấy cái ampere kìm, vừa đo được dòng AC lẫn DC. Bác vui lòng check lại nhé. Loại của bác có lẽ là loại rẻ tiền nên không có chức năng đo dòng DC.
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cách đây mấy năm em có dịch bài này:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87u_%E1%BB%A9ng_Hall

bác Thiết tham khảo (cái ampe kế trong hình vẽ của bài có thể đo dòng DC tới 25 A)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình chưa thấy loại Ampe kìm(có miệng đóng mở cho dây dẫn điện đi qua)đo được dòng DC phẳng(không phải dạng răng cưa hay gợn sóng).Còn thiết bị đo dòng AC/DC dùng hiệu ứng Hall thì có nhiều,mà cái đồng hồ đo dòng sạc trên xe hơi đời cũ là một thí dụ.Ampe kìm thông dụng trên thị trường thường tích hợp để đo Ampe AC,Vol A/DC và Ohm.Có thể mình phải update kiến thức,mai đi tìm hiểu thêm xem.dù sao cũng cảm ơn bác.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: tttrung

Cách đây mấy năm em có dịch bài này:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87u_%E1%BB%A9ng_Hall

bác Thiết tham khảo (cái ampe kế trong hình vẽ của bài có thể đo dòng DC tới 25 A)
cái ampere kìm chỗ em còn đo được dòng DC tới vài trăm A.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình đã Update kiến thức trên Net đây rồi.Đã Clamp thế này thì không phải là Hall rồi.Vậy thì nó chạy kiểu gì,mà giá lại rẻ...Chà!Không kịp thời cập nhật kiến thức,cái ngu đến liền!!!
Kiểu Ambrop chỉ đo được Ampe AC(hiển thị số),loại giá cao.

54171801pf5.jpg


Kiểu Ambrop đo được Ampe A/DC(hiển thị số),giá rẻ.

adcgy5.jpg


Loại Ampe DC cổ (hiệu ứng Hall).

751222mf8.jpg