Hạng B1
19/8/10
56
0
0
34
Sài Gòn
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác người nước ngoài kia chắc cũng bận nhiều việc nên ít dzô OS mình thường xuyên được? Hoặc ổng chơi nhiều 4R lắm nên ít ghé thăm topic và comment...
Topic này hay quá! Em sẽ lang thang để học lóm kiến thức của các bác...Bao giờ có xu thù mua 1 em xe ghẻ chơi đỡ ghiền. Chiếc xe rẻ nhất thị trường trao đổi hiện nay khoảng bao nhiêu vậy các bác ơi?:cool:
 
Tập Lái
14/10/10
29
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

HELLO PEOPLE ARE LIKE? JUST WANTED TO THANK YOUR HELP, AND THAT WITH YOUR HELP MY BABY WORKS VERY WELL! ALMOST NOTHING NOT UNDERSTAND mechanisms, but I told them DISCOVER SOMETHING MIGHT SERVE THEM.
TEMPERATURE HAD PROBLEMS, THE WATER IS POT TO ESCAPE ALL OF RETURN AND RADIATOR is empty. RETURN BUT I CANCEL WATER PRESSURE LIFTING AND ESCAPE FROM RADIATOR (HEATER), the solution was: REMOVE THE RADIATOR CAP Orrin OPEN A LITTLE AND GUIDELINES OF THE SAME FOR PRESSURE releases easily.
MAY BE VERY SIMPLE AND OBVIOUS BUT MAYBE SOMEONE WILL SERVE.
THERE IS A PROBLEM THAT DID NOT KNOW WHERE TO LOSE OIL, OIL FILTER THINK ABOUT WHERE ABOUT THE OIL COOLING WATER, BUT A SIMPLE VISTA NO VEO NADA.
GREETINGS TO ALL FRIENDS AND REMEMBER THINGS YOU NEED ANY CHECK, NO MECHANICS BUT I AM VERY EFFICIENT SEARCHING FOR INTERNET.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanocomp nói:
HELLO PEOPLE ARE LIKE? JUST WANTED TO THANK YOUR HELP, AND THAT WITH YOUR HELP MY BABY WORKS VERY WELL! ALMOST NOTHING NOT UNDERSTAND mechanisms, but I told them DISCOVER SOMETHING MIGHT SERVE THEM.
TEMPERATURE HAD PROBLEMS, THE WATER IS POT TO ESCAPE ALL OF RETURN AND RADIATOR is empty. RETURN BUT I CANCEL WATER PRESSURE LIFTING AND ESCAPE FROM RADIATOR (HEATER), the solution was: REMOVE THE RADIATOR CAP Orrin OPEN A LITTLE AND GUIDELINES OF THE SAME FOR PRESSURE releases easily.
MAY BE VERY SIMPLE AND OBVIOUS BUT MAYBE SOMEONE WILL SERVE.
THERE IS A PROBLEM THAT DID NOT KNOW WHERE TO LOSE OIL, OIL FILTER THINK ABOUT WHERE ABOUT THE OIL COOLING WATER, BUT A SIMPLE VISTA NO VEO NADA.
GREETINGS TO ALL FRIENDS AND REMEMBER THINGS YOU NEED ANY CHECK, NO MECHANICS BUT I AM VERY EFFICIENT SEARCHING FOR INTERNET.
(Có lẽ khó mà dịch đúng đoạn văn này. Mình thử đọc và hiểu theo kiểu đại khái XNL xem sao) :
Chào các bác. Em xin cảm ơn sự giúp đỡ của các bác. Nhờ đó mà "vợ hai" của em đã làm việc rất tốt ! Hầu như chẳng còn gì không hiểu về mặt cơ khí . Em đã khám phá được nhiều thứ để phục vụ sửa chữa nó.
(Giờ phổ biến kinh nghiệm nha): Khi có vấn đề về nhiệt . Nước ở bình phụ đã bị hút hết, két cũng hụt nước. Để châm nước, phải xã áp suất trong két bằng cách nới lỏng nắp két, một ít thôi, trong phạm vi xoay được của nắp để cân bằng áp suất bên ngoài.
Điều này rất đơn giản, nhưng cũng có thể giúp được cho ai cần.
Một vấn đề nữa, là không biết xe hao nhớt ở đâu. Phải nghĩ thế nào về cái lọc nhớt và nước làm mát nhớt chỗ nào . Mà thoạt nhìn, chẳng thấy đâu cả !
Xin gửi lời chào hỏi đến các bác, các thành viên đang cần quậy xe. Dù không phải là thợ cơ khí nhưng em rất siêng lướt web để tìm thông tin .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cũng hay lắm rồi bác Thiết ơi!
41.gif

Ông bạn này post ở đâu nữa mà cũng đã được 19 post và 8 điểm thưởng rồi đó nhỉ?
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Cũng hay lắm rồi bác Thiết ơi!
41.gif

Ông bạn này post ở đâu nữa mà cũng đã được 19 post và 8 điểm thưởng rồi đó nhỉ?
080402cool_prv.gif
Tanocomp tham gia trong thớt này từ trang 136 mà bác. Số bài như vậy là phải thôi.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

A simple vista no veo nada = lần đầu nhìn, tôi chưa thấy gì
Chắc anh ta hỏi hao nhớt mà không biết nguyên do.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Phân tích kinh nghiệm của Tanacomp, ta thấy có lý :
1 - Khi bình phụ bị hút hết sạch, thì ở két, nhiều khả năng thiếu nước.
2- Với trường hợp trên,khi máy còn nóng, ta nên "NỚI LỎNG" nắp két cho xì hơi . Chú ý : CẤM MỞ NẮP KHI NÓNG !!! Việc nới lỏng nắp, cũng cần thận trọng và nên thực hiện với khăn ướt bọc nắp và phủ rộng để xoay nhẹ nắp, ngược chiều chừng 30o.
3- Châm nước gần đầy bình phụ. Vặn chặt nắp két lại.
4- Chờ máy nguội dần. Đây là khoảng thời gian nước được hút từ bình phụ vào két. Nếu sau lần châm này, mà bình phụ lại bị hút cạn. Ta phải  châm nước qua miệng két và trên nắp "ống cong" (ở Asia).Như vậy là nước bị thiếu quá nhiều !
Hy vọng không ai để tình trạng này xảy ra.
 
 
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
hcivic nói:
Cũng hay lắm rồi bác Thiết ơi!
41.gif

Ông bạn này post ở đâu nữa mà cũng đã được 19 post và 8 điểm thưởng rồi đó nhỉ?
080402cool_prv.gif
Tanocomp tham gia trong thớt này từ trang 136 mà bác. Số bài như vậy là phải thôi.
Em biết chứ, em còn dẫn link (từ trang 135) sang "bên kia" cho mọi người cùng bàn luận đó bác. Nhưng cũng không đủ số bài là 19 của bác ấy...Chắc có lang thang vài box khác trong OS vì OS hay quá mà!
080402cool_prv.gif

 
Về nước trong bình phụ: Đúng là khi hệ thống kín, làm mát tốt, nước có pha coolant thì ít bốc hơi hơn nên mức nước trong bình phụ vẫn khá bình ổn. Khi két nóng tạo áp suất lớn, nước nóng hay hơi nước dư sẽ theo ống cao su nhỏ chảy sang bình phụ. Khi hệ thống nguội sẽ tự động hút về hệ thống. Trường hợp nước bị hút sạch trong bình phụ tức là hệ thống đang bị thiếu nước trầm trọng, cần châm vào miệng két mới bổ sung lại kịp...Xe em mấy hôm trước khi đem lên nhà bác AT007 nhờ xử bệnh "khát nước" cũng bị tình trạng đó: Áp lực hơi trong két rất cao, mở nắp két trong lúc nguội mà cái nắp cũng văng mạnh ra và xì hơi. Còn nước trong bình phụ không còn 1 tẹo nào luôn. Giờ thì ngon rồi, bác AT007 giỏi và siêng thật!
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
A simple vista no veo nada = lần đầu nhìn, tôi chưa thấy gì
Chắc anh ta hỏi hao nhớt mà không biết nguyên do.
Đúng là tiếng Tây ban nha có nghĩa như vậy. Mình bổ sung lại tí nha.