Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Hôm nay xem kỹ lại cái bill hôm bữa và trình các bác xem đây:
Hôm nay xem kỹ lại cái bill hôm bữa và trình các bác xem đây:
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Nói thật em khg thích cái cách tính tiền của phần đông thợ nhà ta, cách tính tiền kiểu trên làm cho người trả tiền xem thường cái công lao động người thợ, thà cứ tính đúng cái giá phụ tùng rồi tính tiền công cao còn hay hơn là cái hoá đơn trên tố cáo mình khg thật thà, nên khg biết lần sau khách cũ có mang xe đến sửa nữa hay khg. Bởi vậy các gara kiểu trên đuổi khách vào các gara lớn hoặc gara chính hãng.
Nói thật em khg thích cái cách tính tiền của phần đông thợ nhà ta, cách tính tiền kiểu trên làm cho người trả tiền xem thường cái công lao động người thợ, thà cứ tính đúng cái giá phụ tùng rồi tính tiền công cao còn hay hơn là cái hoá đơn trên tố cáo mình khg thật thà, nên khg biết lần sau khách cũ có mang xe đến sửa nữa hay khg. Bởi vậy các gara kiểu trên đuổi khách vào các gara lớn hoặc gara chính hãng.
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Ý bác là sao nhỉ? Có phải bác muốn nói tiền công ít còn tiền phụ tùng cao quá phải không?garaao nói:Nói thật em khg thích cái cách tính tiền của phần đông thợ nhà ta, cách tính tiền kiểu trên làm cho người trả tiền xem thường cái công lao động người thợ, thà cứ tính đúng cái giá phụ tùng rồi tính tiền công cao còn hay hơn là cái hoá đơn trên tố cáo mình khg thật thà, nên khg biết lần sau khách cũ có mang xe đến sửa nữa hay khg. Bởi vậy các gara kiểu trên đuổi khách vào các gara lớn hoặc gara chính hãng.
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cách tính tiền này trước tiên phát suất từ ...nhà nước.. mình.
Thuở đó, công thợ tính theo bao cấp rất rẻ,không những không đủ sống không đủ tái thiết máy.. nên phải tăng phụ tùng thôi.
Sau này, các hãng lớn tính công rẻ để người khách có cảm giác rẻ;Buộc mọi người tính theo.
Giống như ngành y tế vậy.
Cách tính tiền này trước tiên phát suất từ ...nhà nước.. mình.
Thuở đó, công thợ tính theo bao cấp rất rẻ,không những không đủ sống không đủ tái thiết máy.. nên phải tăng phụ tùng thôi.
Sau này, các hãng lớn tính công rẻ để người khách có cảm giác rẻ;Buộc mọi người tính theo.
Giống như ngành y tế vậy.
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Ông già này lại nói với mình hôm giao xe :"cái xe này tiền đồ hổng bao nhiêu nhưng tiền công hơi nhiều nha cậu, tui làm mất năm ngày cậu thấy đó, kỹ lắm...yên tâm đi hoài...!". Thôi thì biết vậy, mình không tự đi mua được và không tự làm lấy được thì đành chịu mắc tý vậy. Thực ra lúc đầu ổng có nói nếu cậu đi mua đồ được thì mua chứ tui không bắt ép gì đâu...Thôi mình không có thì giờ đi lùng sục các bác ah. Để họ kiếm tý vậy.
Ông già này lại nói với mình hôm giao xe :"cái xe này tiền đồ hổng bao nhiêu nhưng tiền công hơi nhiều nha cậu, tui làm mất năm ngày cậu thấy đó, kỹ lắm...yên tâm đi hoài...!". Thôi thì biết vậy, mình không tự đi mua được và không tự làm lấy được thì đành chịu mắc tý vậy. Thực ra lúc đầu ổng có nói nếu cậu đi mua đồ được thì mua chứ tui không bắt ép gì đâu...Thôi mình không có thì giờ đi lùng sục các bác ah. Để họ kiếm tý vậy.
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Khi mình không rành lắm, thì để thợ mua là đúng. Bởi họ biết chỗ nào có thứ cần,không phải chạy tìm lòng vòng, mất thời gian. Tuy vậy, về giá cả và chất lượng hàng (nếu có nhiều cấp chất lượng), cũng đừng đặt nhiều hy vọng vào thợ sẽ chọn thứ tốt nhất.
Trường hợp RK, làm trong ngày cũng xong. Nhưng bác thợ kéo ra 5 ngày, cũng có lý do của nó. Nếu trục trặc xảy ra "trên đường hành quân", thì 5 ngày, quả là...xui xẻo !
Hồi 3030 cháy joang culat, mình mua luôn bộ,nguyên hộp, hình như 175k. Đủ thứ joang,phớt...cho đại tu máy. Chỉ mới xài Joang culat, joang cổ hút, Xả, phốt sau trục cơ...là quá lời rồi . ( Sau này mua riêng 1 joang culat,50K, bổ sung vào hộp ) :
Hè...cũ mới lẫn lộn :
Cũng đang tính thay 6 phốt chân suppap, có sẵn từ hồi nẵm, mà sao hồi này làm biếng quá .
Khi mình không rành lắm, thì để thợ mua là đúng. Bởi họ biết chỗ nào có thứ cần,không phải chạy tìm lòng vòng, mất thời gian. Tuy vậy, về giá cả và chất lượng hàng (nếu có nhiều cấp chất lượng), cũng đừng đặt nhiều hy vọng vào thợ sẽ chọn thứ tốt nhất.
Trường hợp RK, làm trong ngày cũng xong. Nhưng bác thợ kéo ra 5 ngày, cũng có lý do của nó. Nếu trục trặc xảy ra "trên đường hành quân", thì 5 ngày, quả là...xui xẻo !
Hồi 3030 cháy joang culat, mình mua luôn bộ,nguyên hộp, hình như 175k. Đủ thứ joang,phớt...cho đại tu máy. Chỉ mới xài Joang culat, joang cổ hút, Xả, phốt sau trục cơ...là quá lời rồi . ( Sau này mua riêng 1 joang culat,50K, bổ sung vào hộp ) :
Hè...cũ mới lẫn lộn :
Cũng đang tính thay 6 phốt chân suppap, có sẵn từ hồi nẵm, mà sao hồi này làm biếng quá .
Last edited by a moderator:
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Thực ra, với giá cả trên cũng là hợp lý. cao thấp không đáng kể lắm. Miễn xe chạy ngọt, có bảo đảm về lâu dài.
Kể chuyện vui : Có cậu em, được người nhà bảo lãnh đi du hí trời Âu. Bữa nọ, cái máy sấy quần áo bị kẹt đồng cắc không hoạt động được, cậu ta cũng là dân cơ khí, biết tỏng bệnh, nhưng máy còn bảo hành, phải gọi thợ hãng tới làm, chỉ tốn 5' và 50 euro. Cậu chàng nhẩm qua tiền Việt và ... rên cho tới giờ.
Nếu ông thợ kia, không trực tiếp làm, chỉ sai lính học việc làm, tiền công có thể rẻ đi nhiều, song chất lượng thì... chắc không đảm bảo lắm.
Bác Hcivic đã chạy thử nghiệm rồi, thấy tốt hơn, có lời đảm bảo của bác thợ kia nữa... Vậy cũng đừng lăn tăn nhiều.
Chúc xe bác lại tái xuất giang hồ mượt mà cả nội dung lẫn hình thức.
Thực ra, với giá cả trên cũng là hợp lý. cao thấp không đáng kể lắm. Miễn xe chạy ngọt, có bảo đảm về lâu dài.
Kể chuyện vui : Có cậu em, được người nhà bảo lãnh đi du hí trời Âu. Bữa nọ, cái máy sấy quần áo bị kẹt đồng cắc không hoạt động được, cậu ta cũng là dân cơ khí, biết tỏng bệnh, nhưng máy còn bảo hành, phải gọi thợ hãng tới làm, chỉ tốn 5' và 50 euro. Cậu chàng nhẩm qua tiền Việt và ... rên cho tới giờ.
Nếu ông thợ kia, không trực tiếp làm, chỉ sai lính học việc làm, tiền công có thể rẻ đi nhiều, song chất lượng thì... chắc không đảm bảo lắm.
Bác Hcivic đã chạy thử nghiệm rồi, thấy tốt hơn, có lời đảm bảo của bác thợ kia nữa... Vậy cũng đừng lăn tăn nhiều.
Chúc xe bác lại tái xuất giang hồ mượt mà cả nội dung lẫn hình thức.
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cảm ơn bác Thiết chỉ dạy và bác Mr.Thudan chia sẻ... Lần sau mà bị chắc em có thể tự làm được rồi, tự làm quá rẻ và lại an tâm-vừa ý nữa...Đã có các chuyên gia lẫy lừng lên đây chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp làm rất tỷ mỉ còn gì. À các bác cho em hỏi vụ mài mặt máy thì nên làm ở đâu nhỉ?
Cảm ơn bác Thiết chỉ dạy và bác Mr.Thudan chia sẻ... Lần sau mà bị chắc em có thể tự làm được rồi, tự làm quá rẻ và lại an tâm-vừa ý nữa...Đã có các chuyên gia lẫy lừng lên đây chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp làm rất tỷ mỉ còn gì. À các bác cho em hỏi vụ mài mặt máy thì nên làm ở đâu nhỉ?