Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái ống két nước bác Hcivic gắn colie bị méo rồi, bác nhớ kiểm tra lại , nếu cần thì mở ra và gắn lại cho chắc. Để nó tuột thì mệt lắm.
Có đèn cân lửa thì yên tâm hơn phần nào rồi.
Em có thắc mắc làm sao dùng đèn cân lửa mà biết được 1 dây mobin đánh lửa không đều,  em chịu thua. Nếu dùng máy scope thì em mới so sánh được 3 dây . Bác Trường bác Thiết có hiểu cách này không, chỉ em với.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chắc đo từng dây, cân thời điểm bằng dây số 1 xong, đo tiếp các dây khác, do tốc độ cầm chừng chậm, dây nào đánh lửa không đều phát hiện ra ngay.
Bác thợ già nàynhiều chiêu giỏi, nhưng cậu con thì không được, tiếc cho ông.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

ToyotaCorolla nói:
Cái ống két nước bác Hcivic gắn colie bị méo rồi, bác nhớ kiểm tra lại , nếu cần thì mở ra và gắn lại cho chắc. Để nó tuột thì mệt lắm.
Có đèn cân lửa thì yên tâm hơn phần nào rồi.
Em có thắc mắc làm sao dùng đèn cân lửa mà biết được 1 dây mobin đánh lửa không đều,  em chịu thua. Nếu dùng máy scope thì em mới so sánh được 3 dây . Bác Trường bác Thiết có hiểu cách này không, chỉ em với.
Thanks bác nhắc nhở! Chiều nay nhận xe tui sẽ cố gắng đặt nốt vòng colie đó vào vị trí an toàn. Cái colie này hơi thiếu so với ống caosu nên bị rất mớm đầu con ốc xiết bác ah.:mad:
 
Còn vụ phát hiện dây mobin yếu là nhờ cách cặp đo từng dây như bác Truong195 nói đó. Ba dây kia chớp sáng đều đặn. Còn dây màu đỏ chớp sáng đều nhưng tại một khoảng nhất định nó lại tối đi 1 tích tắc...
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cám ơn b Trường và b Hcivic , nay em học thêm 1 chiêu này nữa, hôm nào em phải thử trên xe em mới được.
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trưa nay sang thăm và hối họ làm nhanh...Vẫn còn ì ạch quá nhưng không còn nhiều việc đâu.
Ông già đang thực hiện việc làm lại miến pát gắn dây côn vì nó bị lệch sau lần hư hỏng trước kia



Miếng pat cũ bị rách khỏi thân trụ, ra thợ hàn tạm cái pát sắt V nhưng sau 2 năm qua thì do bị hàn lệch nên dây côn cưa rách phần vỏ răng...



Miếng sắt V đã được đục bỏ






 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Giải pháp mới:
Làm 1 cái pát sắt la to bản và dày khoảng 3mm, hàn vào trụ và hàn chấm tạm miếng pát chặn zin vào rồi chỉnh góc cho cân đối rồi hàn chết cứng là xong













 
 
Miếng bát cắt tỉa ngon lành cân đo cẩn thận vậy chứ, sau khi hàn gắn xong nhìn xấu ghê! Nhưng công nhận sau đó đạp côn nhẹ hẳn và không còn nỗi lo đứt gẫy hay đứt dây côn (đang leo đèo mà đứt dây côn thì khổ luôn...!:confused:)
 

 
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Lặng lẽ kiểm tra lại thấy ông già đã bỏ mất 4-5 vị trí cắm ống của bác AT007 rồi, một số đầu dây điện mà bác AT007 cải tiến cho trước đây cũng có dấu hiệu bị can thiệp...hỏi ông thì : "khỏi khỏi, tui nói khỏi đi ông ơi bá cái đó đâu có cần chứ! Cứ chạy đi thấy ngon hơn trước là được rồi ...". Bó tay!
Bác AT007 nói thôi kệ đi,  mai mốt thay áo cho V2 xong rồi lên bác ấy cắm lại cho đàng hoàng...






Ống thu hồi hơi dầu không biết giờ nơi mô?!


Ống này nằm dưới thanh chắn giữa 2 ghế tài-phụ.


Dưới gầm, vị trí cầu sau có 2 chỗ bị xì dầu, cây phuộc bên tài cũng vậy. Thôi để về miền Tây rồi làm luôn. Bác Truong195 bảo mình tải ít nên thay cây câu tải nhẹ Daewoo vào là phù hợp, xe chạy nhanh hơn...

Nghĩ cũng lạ thiệt!? Trước mỗi chuyến đi trong năm V2 mình đều bị một sự cố khiến cho phải nằm viện đấy. Kỳ năm đầu tiên, trước chuyến đi Nha Trang phải qua Cẩm Mừng thay hộp số và dàn bạc chữ thập...Rồi năm ngoái thì trước khi đi Buôn Ma Thuột phải vào 3T nằm và bị treo cho đến sát giờ mới lấý được về xong là dzọt luôn nhưng cũng trễ quá làm trễ giờ hành quân cả đoàn tại quán Giọt Nắng của bác Pu Ma...:mad:
Giờ này gara vẫn chưa giao xe cho tui, họ lề mề thật! Trong khi mình nhắc đi nhắc lại chiều thứ 6 tui phải về Long Xuyên đấy...thế mà họ cứ ung dung...
bash.gif
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Báo cáo các bác , giờ này nó vẫn chưa giao xe cho tui nữa. Lì ...thế nhỉ!
botay.gif

Mới gọi cho chú ấy thì đưọc biết "đang chạy thử và cần chỉnh lại cho ngon xíu nữa..."

Đồ đạc đã sẵn sàng, bộ đàm đã lấy về, tai nghe bằng dây đã kiếm được, chừng nào xe về là quẳng lên xe , go go go !!!
dance4.gif


Sáng nay đi săn đưọc thêm cái lốp YOKOHAMA cũ còn khá giá 170K sẽ mang theo sơ-cua luôn. Bao giờ thay áo mới cho em nó xong nhờ các bác thợ miền Tây thay vào bánh sau bên tài cho đều 4 bánh cùng YOKOHAMA...
love2.gif


À quên, hôm qua còn được bác Dongzinger bên XNL hứa tặng cho cặp loa hình ô-van xịn để nhờ thợ miền Tây gắn cho V2 luôn. Lát nữa bác Truong195 sẽ đến tận trạm thu phí An Lạc để tiễn và trao cặp loa...
clap1.gif
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Phù, giờ mới báo xong...Thôi tui chuẩn bị khởi hành đây. Tạm biệt mọi người và hẹn gặp lại!:)
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Đêm đó do cha con ông thợ tý toáy làm thêm cái nắp mặt trước xe "cho ngon" nên tui bị trễ thêm 1 tiếng theo dự kiến (18H30 khời hành). Cái nắp mặt trước rốt cuộc giờ thành ra không có khoá ốc mà chỉ ấn vào gỡ ra khá dễ dàng, chắc dễ mất luôn? hoặc cũng có thể rớt ra khi đi vào đường dằn xóc...?
bad.gif


Sau khi đi đón con cái về hết, lôi hết đống đồ hằm bà lằng tính mang theo để phục vụ cho RK nếu em nó bị nằm đường...Chú thợ điện bảo sang lấy xe chứ chú ta không giao qua cho mình như mọi khi được (sao vậy không hiểu?) Thế là lật đật nhờ người chở sang gara lấy xe. Hai cha con thi nhau ca ngợi "công trình" của họ mình thì đang quá vội vì trễ quá rồi (19H00) sợ bác KN và bác Truong195 chờ ngoài xa lộ lâu quá... Xem qua cái bill hết 1,870 tr (chà cũng khá đấy!
bigcry.gif
) xong lên xe nổ máy dzọt luôn. Cảm nhận: tiếng máy vận hành và tiếng nổ pô xe rất êm kín như hôm mới làm máy ở CM về. Xe dzọt hơn rõ rệt và nhiệt độ rất ổn định. Đạp lên 70 nhanh chóng tuy nhiên từ số 3 sang số 4 cả lên 5 có vẻ hơi lựt sựt một tý-không êm nhẹ như trước. Riêng cái kiếng chiếu hậu mới thay do không đồng bộ với khung càng nên cụp xuống nhiều khiến tầm nhìn hạn chế không như trước kia rất thoải mái. Mỗi lần chuyển lane trong đêm tối hơi chờn tay!
omg.gif


Bửa đó còn hẹn với bác Trường nhận cặp loa Oval do bác Doninger gửi tặng ráp cho RK làm loa sau. Nhưng do nhầm tên trạm thu phí Tân Tạo thành An Lac sao đó mà rốt cuộc bác KN với bác Truong gặp nhau tại đoạn qua khỏi đường dẫn lên CTTL mà kỳ XNL đi chơi Hà Tiên. Trời tối không quen đường, đt bác Truong thì nghe hơi nhỏ nên không thể nhanh chóng tìm ra điểm hẹn được. Thế là trễ...Tội nghiệp bác Truong chạy tới lui tìm đoàn...găp đưọc rồi thì lo chạy về liền vì đã trễ. Tui không nhớ lúc bắt đầu xuất phát từ xa lộ là mấy giờ nhưng trễ hơn kế hoạch 19H30 rất nhiều.
Đường đi ban đêm thoáng đãng mát mẻ nhưng cũng phải hết sức thận trọng vì đôi mắt V2 Asia kém lắm! Có lúc bác KN dẫn đầu cũng có lúc Hcivic dẫn đầu. Hcvic một mình hơi buồn nhưng có cô em Vietmap léo nhéo cũng đỡ cô đơn...
Đường vắng, trời mát xe ngọt...Các bác xe tải đường miền Tây ngoan lắm, cứ nép vào lane trong cho 2 nàng Asia bé xinh dzọt qua...Đúng 01h45 thì đến Long Xuyên, được bác B2 thân chinh ra đón, dắt đi ăn cháo lòng nóng hổi ấm lòng và sau đó đưa về KS nghỉ ngơi để sang đem Asia qua "trung tâm thẩm mỹ" Hải Hưng làm việc...
Hiện tại Asia thân yêu của tui đã ở lại Long Xuyên một mình, chờ ngày lên bàn mổ làm thẩm mỹ lại ... ăn Tết 2011. Chao ôi là nhớ, nhớ quá V2 Asia của tui!;)

Do thời gian eo hẹp lại đi suốt nên không có online gi được cả nên "bưng bít thông tin" quá! Mong các bác tha thứ!
bash.gif






Qua phà VC khoảng 12 giờ 30 hơn, tới LX khoảng 01g30 được bác B2 ra đón...Đường khuya vắng tanh yên ả.



Bác B2 dắt đi ăn cháo lòng lót dạ cho ấm bụng.