Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hình như không có dạ quang ,mà lớp băng keo được cắt sát theo mũi nhọn chữ S quá nên sắp tróc ra rồi . Thường thì những điểm dễ bong như vậy, nên để lớp băng keo-(gọi băng keo không đúng lắm) rộng ra và nên tạo góc tròn, khó bị bong tróc hơn.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
Bác Thiết ơi, bác dán film bên ngòai hay bên trong kính vậy? Ý em là phần kính phía ngòai hay bên trong xe?
Em cũng có ý định này lâu rồi nhưng đem ra tiệm sợ bị "chém"... :)

Dán bên trong xe đấy bác. Tự làm, không khó đâu. Nên khai triển cắt film cho đúng kính thì dán dễ hơn vì diện tích film càng lớn,dán lên mặt cong càng dễ nhăn. Kính sau có thể khai triển thành 2-3 băng (dán sát mí hoặc chồng mí đều được). Để cắt film cho thẳng khi cần ghép các mí ,hãy lót vài lớp báo trên mặt phẳng, dùng thước ép film và cắt bằng dao lam. Các cạnh được cắt thật thẳng thì ghép kiểu gì cũng đẹp.
Film có nhiều màu, nhiều tông, có loại màu tráng bạc.Giá có thể chênh lệch (loại tráng bạc). Nhưng chỉ cần 100k cả chai nước và ít thời gian "nông nhàn"...là OK.
Tự làm không những rẻ,sướng, mà còn chủ động thời gian. Dán dần từng tấm, hoặc thêm bớt, dán đúp bên trên...tuỳ ý..!
(Loại dao này không bén bằng dao lam cạo râu nhưng có cán dễ cầm và cắt film cũng ngọt ):

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Dán kính xe như kiểu XNL này chắc bác Vkool chạy làng !
Các bước đầu Mr.Thiet đã nói trên
Tiếp theo... em có một chiêu !
Các bác có thể dùng nước rửa chén pha vào bình xịt ướt đều lên mặt kính và mặt film sau đó đưa film lên mặt kính dùng thanh gạt nhựa (có thể dùng dép lào cắt thẳng, hoặc mua thanh gạt của ngành in lụa) gạt đều ép cho nước trong film ra ngoài hết, lúc này mặt film ép bám sát được mặt kính như ý muốn !
PS (các bác nhớ giữ sạch mặt kính và mặt film)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Sau khi dán film màu khói, nhìn kính xe đen thui, mình chợt nghĩ là đã chọn màu chưa tối ưu. Có lẽ film màu tối sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn là loại phim có phản quang.
Nhưng tự dán được thì cũng không đáng ngại. Đến mùa hè,nếu thấy màu này nóng, lột ra dán thứ khác mấy hồi..!
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Màu phim càng tối thì càng có tỷ-lệ hấp thụ nhiệt cao, cho ít ánh-sáng vào xe hơn, kết-quả là xe càng mát đó bác Thiết.
Tất nhiên là hiệu quả nhất vẫn là phim có tính-năng phản quang .... mát nhất.
Nhưng bác phải hỏi kỹ xem luật ở VN có cho phép không . Ở riêng tiểu bang Cali em ở, luật rất gắt. Màu kính ở cửa-sổ tài-xế phải nhạt hơn kính ở cửa sau, không được dán phim màu ở kính trước. Và dán màu càng tối thì tụi cảnh-sát càng " ngứa mắt" nên càng dễ hỏi thăm hơn....
Em nghe nói phim đã dán, sau một thời-gian sẽ rất khó bóc ( lột ) ra , nếu kính sau có phần sấy nhiệt , khi bóc ra Bác phải cẩn thận kẻo bị đứt những dây điện-trở này , và phim rẽ tiền thường hay bị phồng rộp ở những nơi có dây điện-trở chạy qua.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xe mình chỉ dán kính sau và các kính hông. Không dán kính trước, kính cửa tài và phụ. Mình cũng chỉ muốn những người ngồi sau đỡ ánh nắng chiếu vào. Bản thân mình chỉ thích để kính trong ,dán kính màu lúc nào cũng tối tối,khó chịu. Xe mình chỉ dán loại film rẻ tiền thôi,kính sau cũng không có dây sấy. Đúng là film dán lâu khó bóc và khi đó còn dính lớp keo nham nhở, chùi cho sạch cũng vất vã nếu không dùng dung môi thích hợp. Ở VN trước đây cũng dễ bị rắc rối khi dán kính có màu hơi tối. Gần đây, xe xịn cũng đen thùi lùi và có lẽ phải đến 50% xe có dán kính,không nhiều thì ít...nên cũng quen mắt dần. Mình có cảm giác dán kính màu tối ít gây phản cảm với người chung quanh hơn dán phản quang ...
 
Tập Lái
19/9/08
27
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

em có con xe TOYOTA COROLLA 83.Kỳ rồi em đi về quê cũng hết hồn vì cái vụ sạc điện và bình điện đây.Làm em khốn khổ cả mấy tiếng đồng hồ.
Số là cái đèn sạc trên xe em lúc trước cũng như bác MR THIET nói,mở chìa khóa thí đèn nó sáng trưng chỉ có khác là khi đề máy thì nó không tắt mà nó mờ mờ.Đi được một thời gian thì thấy nó cũng sạc bình thường nên e cũng nghĩ nó bình thường.Sau này nghe papa em nói mới biết nó hư.(vì e mới có bằng lái nên em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm).Một hôm về quê đi dọc đường thì thấy nó tắt hẳn luôn.Mừng thầm trong bụng tưởng rằng nó sạc được ổn định nhưng khi tới nơi thì mới biết bật chìa khóa lên nó cũng không ăn uống ji hết.Lúc đó mới biết cái DINAMO nó chết luôn chứ không ngáp ngáp như lúc trước.
Mà cũng may từ B.Tre -->> Sài gòn chưa đầy 100km nên cũng nuôi đèn được 1h30 phút.(em đi từ 4h sáng đến gần 6h là trời mờ mờ nên làm liều tắt đèn đi luôn).Mà khi ấy chưa có cầu RM nên phải xuống phà.Em fai chỉnh Gallenty cho cao cao để không thôi xuống phà mà tắt máy là chik weo...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chính vì điều "nhỏ Vịt" đã gặp phải,nên việc lắp thêm 1 đồng hồ +/- Amper giúp ta có cái nhìn trực quan hơn về tình trạng phóng,nạp của hệ thống điện,máy phát điện... Nhất là đối với những xe đã cũ,việc độ chế không còn làm ta lăn tăn vì sợ "mất gin".
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Wa! hôm rồi vợ hai em củng bị sự cố về điện đây:
Xe chạy bình thường, máy móc ok ko có vấn đề gì, tự dưng đề ko nổ, chìa mở ở nấc on thì đèn đuốc vẩn sáng, bật qua star đề thì êm ru bà rù ko có động tỉnh vì cả!!!, em nghi là nó bị ở công tắc đề (xe em ko gắn rờ-le đề), củng may là sau khoảng chục lần thì nó lại đề được, từ hôm đó đến nay thì thi thoảng nó củng dở chứng đôi ba lần!!! thế thì em phải làm thế nào đây??? và nếu phải tháo công tắc ra vệ sinh thì xin Bác mr.Thiet tư vấn dùm em???
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Huynhchuong: Bác nối thử 1 sợi dây điện vào chỗ Jack cắm trên "cục hít" của cái đề, đầu kia chấm vào cầu chì tổng,hay điểm giữa mồi thuốc. Nếu đề tốt "10 phát như 1" thì bệnh là ở công tắc đề (chìa khoá vặn nấc start) tiếp xúc kém,hoặc đường dây từ công tắc xuống đề không tốt. Còn không được vậy, nên tháo Mô tơ Đề, vệ sinh toàn bộ, kiểm tra chổi than,lò so,cổ góp,lõi hít...luôn..!