Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Kính thưa Bác sĩ và các Bác Anh em.
Xe em là Accord 92 - USA.
Xe em nói chung là ngon lành , khi máy nóng kim báo nhiệt độ chỉ chừng 1/3 và lúc nào cũng nghiêm chỉnh như vậy , Thậm chí chạy cao tốc Sài gòn - Trung lương ( đều đều 120km/h - 150km/h ) kim đồng hồ nhiệt độ cũng chẳng thèm lên xuống gì cà . Xe em chăng bao giờ bị tình trạng nước sôi gì cà , mực nước trong két và bình phụ lúc nào cũng ở mức cho phép cả .
Nhưng vừa qua . Lễ 30/4 em bị kẹt xe từ cầu Sài gòn ra tới ngõ ba Vũng tàu khoản 02 tiếng đồng hồ , cứ số 1 , đạp côn , trả số , vào số 1 , đạp côn . . . cứ thế mà bò từ từ . Em xem kỹ thấy đồng hồ báo nhiệt độ nước tăng lên gấp đôi , kim báo ở cao hơn 2/3 . Em rất lo. Lạy trời qua được khức kẹt này , thì em xe tấp vào lề cho xe nghĩ mệt .
Nhưng không ngờ vừa qua được khúc kẹt , chảy khoản 500 m thì đồng hồ nhiệt xuống lại mức bình thưiờng và vô tư lên đường ( Đi chùa - Dinh Thầy Thím )
Các Bác cho em hỏi :
Với tình trạng như vậy , hệ thống làm mát cho máy cò bị gì kg? và cần khắc khục những gì ?
Trong thời gian , đồng hồ nhiệt tăng hơn gấp đôi , thì nước có sôi kg ?( Nước sôi thì sẽ bị hở roang philap - làm máy lại phải kg các Bác )
Khi gặp sự cố như vậy, thì cách giải quyết nào là tốt nhất ?
em còn non nghề . Mong Bác sĩ và các Bác Anh em chỉ giáo .
Cám ơn các Bác rất rất nhiều .
 
Hạng B2
17/11/09
227
1.980
93
Gặp trường hợp overheat như vậy thì bác hạ hết cửa sổ xuống, vặn heat lên max để ráng mà lết về...Đó là kinh nghiệm của máy thợ máy chỉ cho em 
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Khi overheat bác có nghe quạt gió quay vù vù không?

Chắc là không rồi, thì kiểm tra lại hệ thống quạt có vấn đề. Có thể ngừng quay trong thời gian ngắn
 
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Đang bị kẹt nên em cũng kg mở capo trước xem được . Nhưng bình thường ( Kg mở AC ) khi máy nóng thì 02 cái quạt chạy vù vù một lúc rồi tắc , sau một khoản thời giạm lại chạy lại , cứ thế tuần hoàn. Cám ơn Bác nhiều
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Xe bác là quạt chạy do ECU điều khiển, zin theo xe. Chính cái zin này khi cũ thì hay bị trục trặc lắm. Có khi thợ đấu tắt cho an toàn

Cái quan trọng là lúc quá nhiệt bác quan sát và lắng nghe tiếng quạt có chạy hay không

Theo em nên kiểm tra cầu chì có lỏng hay không
 
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
tanviva2000 nói:
Xe bác là quạt chạy do ECU điều khiển, zin theo xe. Chính cái zin này khi cũ thì hay bị trục trặc lắm. Có khi thợ đấu tắt cho an toàn

Cái quan trọng là lúc quá nhiệt bác quan sát và lắng nghe tiếng quạt có chạy hay không

Theo em nên kiểm tra cầu chì có lỏng hay không

Cám ơn Bác nhiều . Khi về nhà , em sẽ kiểm tra cái cầu chì Fan
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Có lần em bị như bác, phải đấu tắt quạt để chạy về
 
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
49
tanviva2000 nói:
Có lần em bị như bác, phải đấu tắt quạt để chạy về

Đang tính hỏi các bác vì xe em cũng bị y chang như vậy, accord 90. Chạy thì không sao hết, còn đứng yên một chỗ khoảng 15ph là kim nhiệt tăng cao lên. Mà xe em thì đã đấu tắt quạt rồi, chỉ có clappe nước là còn để nguyên. Có khi nào do cái clappe nước không hả các bác ? Nhưng nếu là do clappe thì nó bị luôn chứ sao chỉ có khi đứng yên...
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác kiểm tra tốt độ quạt và két nước thử
Khi chạy nhờ gió tự nhiên và quạt -> mát hơn