phanquanghy nói:Kính thưa Bác sĩ và các Bác Anh em.
Xe em là Accord 92 - USA.
Xe em nói chung là ngon lành , khi máy nóng kim báo nhiệt độ chỉ chừng 1/3 và lúc nào cũng nghiêm chỉnh như vậy , Thậm chí chạy cao tốc Sài gòn - Trung lương ( đều đều 120km/h - 150km/h ) kim đồng hồ nhiệt độ cũng chẳng thèm lên xuống gì cà . Xe em chăng bao giờ bị tình trạng nước sôi gì cà , mực nước trong két và bình phụ lúc nào cũng ở mức cho phép cả .
Nhưng vừa qua . Lễ 30/4 em bị kẹt xe từ cầu Sài gòn ra tới ngõ ba Vũng tàu khoản 02 tiếng đồng hồ , cứ số 1 , đạp côn , trả số , vào số 1 , đạp côn . . . cứ thế mà bò từ từ . Em xem kỹ thấy đồng hồ báo nhiệt độ nước tăng lên gấp đôi , kim báo ở cao hơn 2/3 . Em rất lo. Lạy trời qua được khức kẹt này , thì em xe tấp vào lề cho xe nghĩ mệt .
Nhưng không ngờ vừa qua được khúc kẹt , chảy khoản 500 m thì đồng hồ nhiệt xuống lại mức bình thưiờng và vô tư lên đường ( Đi chùa - Dinh Thầy Thím )
Các Bác cho em hỏi :
Với tình trạng như vậy , hệ thống làm mát cho máy cò bị gì kg? và cần khắc khục những gì ?
Trong thời gian , đồng hồ nhiệt tăng hơn gấp đôi , thì nước có sôi kg ?( Nước sôi thì sẽ bị hở roang philap - làm máy lại phải kg các Bác )
Khi gặp sự cố như vậy, thì cách giải quyết nào là tốt nhất ?
em còn non nghề . Mong Bác sĩ và các Bác Anh em chỉ giáo .
Cám ơn các Bác rất rất nhiều .
Bác cần kiểm tra lại mức nước giải nhiệt (trong két và bình phụ), nếu mà thiếu 1/2 lít trong két nước thì kim nhiệt sẽ lên cao khi bác bị kẹt chỉ cần 30phút chứ chưa nói là 2 giờ...
Không biết bác chủ thớt kiểm tra xe đến đâu rồi. Xe em hôm bữa cũng bị mấy lần. Chạy thì không sao, đứng yên khoảng hơn 15ph là kim nhiệt bắt đầu đi lên. Tìm hoài không biết lý do: súc két nước, thêm nước giải nhiệt, kiểm tra nắp két nước và bình nước phụ... Kết quả là quạt máy lạnh hết than lúc chạy lúc không nên quạt két nước tải không nổi cho 2 giàn nóng khi xe đứng yên. Các bác biết rồi, nắng miền Trung mấy ngày qua, két nước để ngoài nắng không thôi là cũng phải khoảng 50 - 60oC là ít nhất
justintran nói:Không biết bác chủ thớt kiểm tra xe đến đâu rồi. Xe em hôm bữa cũng bị mấy lần. Chạy thì không sao, đứng yên khoảng hơn 15ph là kim nhiệt bắt đầu đi lên. Tìm hoài không biết lý do: súc két nước, thêm nước giải nhiệt, kiểm tra nắp két nước và bình nước phụ... Kết quả là quạt máy lạnh hết than lúc chạy lúc không nên quạt két nước tải không nổi cho 2 giàn nóng khi xe đứng yên. Các bác biết rồi, nắng miền Trung mấy ngày qua, két nước để ngoài nắng không thôi là cũng phải khoảng 50 - 60oC là ít nhất
bác ơi làm sao bác kiểm tra được vấn để ở chỗ cái quạt dàn nóng máy lạnh, xe em có vẻ giống bác nhưng em tịt vì k kiểm tra được khi ngồi trên xe, hôm nó lên cao, em có xem cái quạt két nước mà nó vẫn quay bình thường, quên mất quạt máy lạnh
thường sôi nước chỉ ở những xe đời cũ đi nhiều tua đồng hồ chứ xe mới thì đậu tại chỗ mở máy lạnh 2 tiếng nằm nghe nhạc kim đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở giữa thôi, có lẽ phải thay cả cụm giải nhiệt vì xài lâu thiết bị ko còn làm việc tốt như ban đầu cho dù là thay nước thường xuyên.
michau83 nói:justintran nói:Không biết bác chủ thớt kiểm tra xe đến đâu rồi. Xe em hôm bữa cũng bị mấy lần. Chạy thì không sao, đứng yên khoảng hơn 15ph là kim nhiệt bắt đầu đi lên. Tìm hoài không biết lý do: súc két nước, thêm nước giải nhiệt, kiểm tra nắp két nước và bình nước phụ... Kết quả là quạt máy lạnh hết than lúc chạy lúc không nên quạt két nước tải không nổi cho 2 giàn nóng khi xe đứng yên. Các bác biết rồi, nắng miền Trung mấy ngày qua, két nước để ngoài nắng không thôi là cũng phải khoảng 50 - 60oC là ít nhất
bác ơi làm sao bác kiểm tra được vấn để ở chỗ cái quạt dàn nóng máy lạnh, xe em có vẻ giống bác nhưng em tịt vì k kiểm tra được khi ngồi trên xe, hôm nó lên cao, em có xem cái quạt két nước mà nó vẫn quay bình thường, quên mất quạt máy lạnh
Không biết bác đi xe gì. Còn accord 90 của em có 2 cái quạt, cái bên phía tài là máy lạnh, cái bên phía phụ là cho két nước. Nếu còn gin thì quạt két nước chỉ chạy khi máy nóng, còn sáng nguội thì nó không chạy. Còn quạt máy lạnh thì khi bác bật quạt máy lạnh trong xe là nó chạy. Thường mấy xe cũ thì hầu hết là quạt két nước được đấu trực tiếp. Bật công tắc lên là nó chạy ù ù luôn
Last edited by a moderator: