Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Quạt chạy low thì khó nghe, chứ HIGH thì lắng tai sẽ nghe được tiếng vù vù
Quạt có chạy là độ ồn khác hẳn 1 tí. Tất nhiên cái này cũng chịu khó. Nên thử ở nhà trước để phân biệt âm thanh lạ
 
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
49
tanviva2000 nói:
Bác kiểm tra tốt độ quạt và két nước thử
Khi chạy nhờ gió tự nhiên và quạt -> mát hơn

Em cũng hiểu là chạy thì nhờ thêm gió tự nhiên nữa nên mát hơn. Còn tốc độ quạt thì như em đã nói, đấu tắt rồi thì lúc nào nó cũng chạy vậy thôi chứ làm sao mau chậm được. Quạt máy lạnh thì có thể vì còn điều chỉnh. Không lẽ giờ phải gắn thêm một cái quạt phụ nữa, có công tắt phụ. Khi nào đứng yên hơi lâu thì bật lên phụ thêm :cool:
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi bác hy.
Xe bác kg có sao đâu yên tâm,nếu có thể thì làm xạch các cánh toả nhiệt của két nước .Nói chung là giảm lượng gió lưu thông làm nguội nước nên khi chạy thì mát hơn.Xe bác chưa đến tình trạng over heat đâu ,còn lý do over heat thì cũng nhiều đấy bác kg riêng gì thổi joang cuy-lát mà cũng kg phải cứ over heat là phải thay joang cuy-lát đâu.
Còn quạt xe bác thì control bằng fan switch ( contact nhiệt) ngay nắp của van hằng nhiệt.khi nóng khoảng 210 độ F thì contact này nối dây kích hoạt fan relay (rờ le) trong hộp đen góc phải của buồng máy để cấp điện cho quạt chạy.
Chúc bác vui vẻ lái xe an toàn chăm tốt cho xe.
 
Tập Lái
3/4/08
42
5
8
Bác vẫn cần kiểm tra lại Ht làm mát từ quạt đến két tản nhiệt đi. Qua mô tả của bác e doán thế nay: Van hằng nhiệt đã bị tháo, nước làm mát luôn luân chuyển nên khi chạy sẽ được làm mát qua két nên kim nhiệt ở 1/3 nhưng điều bất thường ở đây là khi chạy chậm kim nhiệt lên hơn 2/3 là quá cao, xe bình thường chỉ ở 1/2 thôi B ạ. Như vậy là cần phải sữa chữa.
 
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Cám ơn Bác Sunny Tran .
Nghe Bác phán vậy em cũng mừng . Xe của em , em rất kỹ , thường xuyên kiểm tra . Có khi em để máy nổ tại chổ khoản hơn 1 tiếng đồng hồ , mà có sao đâu , kim nhiệt dộ và quạt là mát máy vẫn làm việc bình thường ( không mở AC ) Nhưng thấy hiện tượng lạ , nên em viết bài nhờ các Báo Cao thủ chỉ giáo
 
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
PVK3321 nói:
Bác vẫn cần kiểm tra lại Ht làm mát từ quạt đến két tản nhiệt đi. Qua mô tả của bác e doán thế nay: Van hằng nhiệt đã bị tháo, nước làm mát luôn luân chuyển nên khi chạy sẽ được làm mát qua két nên kim nhiệt ở 1/3 nhưng điều bất thường ở đây là khi chạy chậm kim nhiệt lên hơn 2/3 là quá cao, xe bình thường chỉ ở 1/2 thôi B ạ. Như vậy là cần phải sữa chữa.

Cám ơn Bác PVK3321.
Xe của em vẫn còn giữ cái van hằng nhiệt , và nó làm việc đúng theo chức năng của nó ( Nước nóng khoản 85độC thì Van mở ra , cho nước lưu thông vào kết nước) . Có thể em về sẽ xịt nước và rữa sạch tản nhiệt của Kết nước, để cho nó thông thoáng nha Bác
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
theo mô tả thì HT làm mát của bác hoạt động đầy đủ từ công tắc nhiệt , quạt , van HN đều OK , nếu nước vẫn chưa sôi thì bác không phải lo và không nên can thiệp nhiều làm gì , vệ sinh , xúc két là được rồi , xe cũ bơm , két . quạt xuống cấp nên bị vậy một chút cũng dễ hiểu .
 
Hạng B1
5/5/10
63
0
6
Bác nên kiểm tra và xử lý dứt điểm chứ đi xe mà không mở máy lạnh làm sao chịu nỗi, đặc biệt có người già hoặc trẻ em.
Mưa xuống không đóng kín cử thì ưới mà đóng kín thì bị sương mù không thấy đường