Hỏi/Đáp Kỹ Thuật KIM NHIỆT TĂNG KHI TRỜI QUÁ NÓNG

Hạng B1
14/3/07
72
0
0
Vợ hai của em (jolie-2004) , em giử rất kỷ, nữa năm canh nước làm mát và thay một lần,nhưng sao kể từ nữa năm nay lại có hiện tượng: xe chạy ban đêm, hay trời mát , trời mưa thi' kim nhiệt bình thường ở mức :1/2 ( jolie kim nhiệt thường là 1/2).Nhưng khi xe chạy buổi trưa , nắng nóng,kim nhiệt thường tăng lên 3/4 , tăng như vậy khoảng 10phút(xe vẫn chạy) lại xuống lại mức bình thường 1/2. rồi chạy khoảng 30-40km lại tăng lại 3/4 lần nửa , khoảng 10 phút lại xuống lại 1/2 (lúc này thường là buổi trưa, nắng nóng) .Nếu cứ chạy xe như vậy đến khoảng 2-3h chiều, trời mát thì kim nhiệt đứng yên ở mức 1/2 .Như vậy xe em đang có vấn đề gì của hệ thống giải nhiệt k vậy? em vẫn để vậy mà đi vi' em thấy kim nhiệt chỉ tăng khi xe chạy buổi trưa trời nắng và thật nóng, còn ban đêm , hay trời mát thi' kim nhiệt lúc nào củng bỉnh thường 1/2.Tuy vậy em củng rất lo lắng , rất mong các bác cho em lời khuyên với.
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
em xin chỉnh lại mọt chút các bác nhé: em phải ghi là kim nhiệt bình thường của jolie là: 2/4(em ghi 1/2 là không đúng)
còn khi chạy vào buổi trưa , nắng nóng thì kim nhiệt tăng lên 3/4.
em mong các bác cho em lời khuyên nhé, chú để vậy chạy hoài em củng lo lắm, vì ngày xưa lúc mới mua em không thấy hiện tượng này.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
1/2 và 2/4 thì có gì khác nhau đâu bác chủ thớt ơi :). Em nghĩ chắc là do thời tiết nóng bức, bác lại chạy chậm trong đô thị, nên kim nhiệt tăng cao lên 3/4, nhưng sau khi tăng lên thì quạt giải nhiệt két nước hoạt động kéo kim xuống 1/2. Vậy là bình thường ạ. Em biết được chừng ấy. Các bác có kinh nghiệm tư vấn thêm.
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
cảm ơn bác Bach Long nhé, mình cũng có hỏi thợ , nhưng người ta nói do trời nóng quá nên có hiện tượng này, người ta nói xe nào cũng vậy,mình chỉ lo là vì ngày xưa khi mới mua xe không có hiện tượng này, đến giờ mới bị như vậy .nếu xe bác nào có hiện tượng như xe mình và có cách khác phục xin cho mình lời khuyên .
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Em không nghĩ là 2/4 lên 3/4 là bình thường đâu bác

Đâu đấy hệ thống làm mát có vấn đề nếu không thì cảm biến nhiệt độ có vấn đề. Xe bác ban đầu đâu có thế nên chắc em nó mới mắc bệnh gì rồi. Bác chờ bác sĩ hoa súng phán xem sao.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
em nghĩ là van hằng nhiệt của bác bị chập chờn do cặn đóng dơ làm cho hệ thống làm mát không chạy ổn định, nếu bác có đồ nghề có thể tháo nó ra xúc rửa lắp lại thử coi có giải quyết đc ko.
 
Tập Lái
14/4/10
0
15
18
Bác có thể dùng phụ gia súc két nuóc nhiệt độ tăng cao có thể trong két nước lâu ngày có ten kim loại làm tăng nhiệt độ. Sau đó hãy thay nước làm mát.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.771
113
vutuan nói:
Vợ hai của em (jolie-2004) , em giử rất kỷ, nữa năm canh nước làm mát và thay một lần,nhưng sao kể từ nữa năm nay lại có hiện tượng: xe chạy ban đêm, hay trời mát , trời mưa thi' kim nhiệt bình thường ở mức :1/2 ( jolie kim nhiệt thường là 1/2).Nhưng khi xe chạy buổi trưa , nắng nóng,kim nhiệt thường tăng lên 3/4 , tăng như vậy khoảng 10phút(xe vẫn chạy) lại xuống lại mức bình thường 1/2. rồi chạy khoảng 30-40km lại tăng lại 3/4 lần nửa , khoảng 10 phút lại xuống lại 1/2 (lúc này thường là buổi trưa, nắng nóng) .Nếu cứ chạy xe như vậy đến khoảng 2-3h chiều, trời mát thì kim nhiệt đứng yên ở mức 1/2 .Như vậy xe em đang có vấn đề gì của hệ thống giải nhiệt k vậy? em vẫn để vậy mà đi vi' em thấy kim nhiệt chỉ tăng khi xe chạy buổi trưa trời nắng và thật nóng, còn ban đêm , hay trời mát thi' kim nhiệt lúc nào củng bỉnh thường 1/2.Tuy vậy em củng rất lo lắng , rất mong các bác cho em lời khuyên với.
Ối thôi! Gặp một người cùng cảnh ngộ rồi! [:-(]


Két nước của bác đã bắt đầu bị tắc rồi. Việc thông tắc không dùng dung dịch xúc két nước được nữa mà phải tháo két nước ra rồi thông bằng que! Bác mang ra chỗ chuyên thông tắc két nước để họ làm cho, thời gian thao tác chỉ cỡ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng là xong!