Hỏi/Đáp Kỹ Thuật KIM NHIỆT TĂNG KHI TRỜI QUÁ NÓNG

Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Bệnh này của xe Jolie thường do quạt giải nhiệt tự động két nước đã bị lão hóa.
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Thợ nào mà phán bình thường kì vậy, Jolie của em chạy giữa trưa nóng 38-39 độ kim vẫn cố định 1/2, Xe bác chắc ngẹt két nước rồi nhưng không phải nghẹt hoàn toàn, ống nghẹt ống không nên còn chạy được, chim xanh của em trước đây cũng bị y như bác, tháo ra xúc 1 cái là xong, phụ gia không ép phê gị nhé bác đừng đổ vào tốn tiền.
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
Em rất cảm ơn các bác chỉ giáo cho em , các bác cho em hỏi một chút,
1-xe em từ khi mua về em giử rất kỷ , nửa nam đến một năm em đều thay nước làm mát(tùy theo khi em kiểm tra thấy nước hơi đổi màu là em thay liền, lúc nào nước trong bình phụ củng full).xe em thi' rất ít đi, đời 2004 nhưng mới chạy được 50,421km.vậy tại sao ống bị nghẹt được.
2-nếu nghẹt ống thi' khi chạy trời mát, hay trời nóng đều phải bị, tại sao chỉ khi xe chạy buổi trưa , trời thât nóng kim nhiệt mới lên 3/4.còn nếu chạy buổi trưa nhưng trời mát thi' kim nhiệt vẩn 2/4.???????
*Cách đây một tháng em sợ do cái nắp két nước (bình chính) bị hư, cao su bị chai nên k bung lò so ,nên van điều nhiệt k hoạt động nên em vào MIT thay náp bình mới (230nghin).nhưng cũng k khắc phục được tình trạng này.
*Em cũng thữ xả hết nước làm mát, thay nước mới, nhưng cũng k hết bệnh này.
Em chỉ tức là xe em chỉ bị lúc chạy buổi trưa trời nóng và chạy khoảng 40-50kmthì kim nhiệt mới tăng, mà chỉ tăng lên 3/4 khoảng 5-10p là xuống lại 2/4.Nên k thể chạy đến cho thợ xem được, còn khi đứng im, hay ban dêm, hay trời mát.... kim nhiệt lúc nào cũng 2/4 k dịch chuyển, nên khi mang ra thợ, thợ để máy chạy k tải gần 30p, rồi mang chạy thử một đoạn đường kim vẫn 2/4, nên ông thợ phán : xe vẫn bình thường, vậy mới tức.Ngày xưa em chạy con Fiat, lên xe dề máy chạy khoảng 30p là kim nhiệt lên mức đỏ, k chịu xuống, như vậy thợ mới biết bệnh mà sứa, giờ con jolie này bị như vậy k biết phải làm sao , ma' chạy như vậy hoài em củng lo quá. hay tại dạo này khí hậu nóng wá nên bị . em mong các bác sớm bắt bẹnh cho con jolie nhà em để em khác phục tình trạng này.
*Bác hong chi cho em hỏi : nếu tháo ra xúc két nước là thợ phải tháo nguyên két nước ra ngoái hay là vẫn để nguyên trên xe rồi xúc, bác xúc ở chổ nào cho em biết địa chì với , em ở sai gon.
*còn bác Tung van nói bị cảm biến nhiệt hay do wạt giải nhiệt bị lảo hóa thì em nghỉ buổi trưa hay buổi tối, trời nóng hay mát nó cũng bị, đằng này chỉ bị lúc trới nắng, buổi trưa thôi, chứ em chạy ban đêm từ sg-nt cả đêm mà cũng có bị như vậy đâu.
-các bác cho em hỏi thêm câu này nhé: xe em thường thay nước loại tốt , bình màu vàng , của Mỷ, k pha thêm nước khác (em mua ở ADV) nhưng sao em thấy : thay xong chạy khoảng 2-3 tháng là nước trong bình phụ bị "lợn cợn "k được trong xanh như lúc mới thay , mà ngày xưa khi em dùng loại lon màu xanh pha thêm lavi thì nước bình phụ vẫn bị như vậy.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
vutuan nói:
Em rất cảm ơn các bác chỉ giáo cho em , các bác cho em hỏi một chút,
1-xe em từ khi mua về em giử rất kỷ , nửa nam đến một năm em đều thay nước làm mát(tùy theo khi em kiểm tra thấy nước hơi đổi màu là em thay liền, lúc nào nước trong bình phụ củng full).xe em thi' rất ít đi, đời 2004 nhưng mới chạy được 50,421km.vậy tại sao ống bị nghẹt được.
2-nếu nghẹt ống thi' khi chạy trời mát, hay trời nóng đều phải bị, tại sao chỉ khi xe chạy buổi trưa , trời thât nóng kim nhiệt mới lên 3/4.còn nếu chạy buổi trưa nhưng trời mát thi' kim nhiệt vẩn 2/4.???????
*Cách đây một tháng em sợ do cái nắp két nước (bình chính) bị hư, cao su bị chai nên k bung lò so ,nên van điều nhiệt k hoạt động nên em vào MIT thay náp bình mới (230nghin).nhưng cũng k khắc phục được tình trạng này.
*Em cũng thữ xả hết nước làm mát, thay nước mới, nhưng cũng k hết bệnh này.
Em chỉ tức là xe em chỉ bị lúc chạy buổi trưa trời nóng và chạy khoảng 40-50kmthì kim nhiệt mới tăng, mà chỉ tăng lên 3/4 khoảng 5-10p là xuống lại 2/4.Nên k thể chạy đến cho thợ xem được, còn khi đứng im, hay ban dêm, hay trời mát.... kim nhiệt lúc nào cũng 2/4 k dịch chuyển, nên khi mang ra thợ, thợ để máy chạy k tải gần 30p, rồi mang chạy thử một đoạn đường kim vẫn 2/4, nên ông thợ phán : xe vẫn bình thường, vậy mới tức.Ngày xưa em chạy con Fiat, lên xe dề máy chạy khoảng 30p là kim nhiệt lên mức đỏ, k chịu xuống, như vậy thợ mới biết bệnh mà sứa, giờ con jolie này bị như vậy k biết phải làm sao , ma' chạy như vậy hoài em củng lo quá. hay tại dạo này khí hậu nóng wá nên bị . em mong các bác sớm bắt bẹnh cho con jolie nhà em để em khác phục tình trạng này.
*Bác hong chi cho em hỏi : nếu tháo ra xúc két nước là thợ phải tháo nguyên két nước ra ngoái hay là vẫn để nguyên trên xe rồi xúc, bác xúc ở chổ nào cho em biết địa chì với , em ở sai gon.
*còn bác Tung van nói bị cảm biến nhiệt hay do wạt giải nhiệt bị lảo hóa thì em nghỉ buổi trưa hay buổi tối, trời nóng hay mát nó cũng bị, đằng này chỉ bị lúc trới nắng, buổi trưa thôi, chứ em chạy ban đêm từ sg-nt cả đêm mà cũng có bị như vậy đâu.
-các bác cho em hỏi thêm câu này nhé: xe em thường thay nước loại tốt , bình màu vàng , của Mỷ, k pha thêm nước khác (em mua ở ADV) nhưng sao em thấy : thay xong chạy khoảng 2-3 tháng là nước trong bình phụ bị "lợn cợn "k được trong xanh như lúc mới thay , mà ngày xưa khi em dùng loại lon màu xanh pha thêm lavi thì nước bình phụ vẫn bị như vậy.

mìn xin phép pà con xin góp vài ý với bác chủ thớt nhé :

1. việc hệ thống làm mát bị rỉ sét là chuyện bình thường dù bác có thay nước xịn cũng bị rỉ sét, nếu bác ít chạy thì sẽ bị ngẹt ống nhanh hơn là sử dụng nhiều do khi dừng xe lâu chất dơ nó có dịp lắng đọng lại

2. Buổi trưa, chạy nhiều mới bị là vì két chưa ngẹt hoàn toàn, khi buổi tối máy mát thì nó vẫn hoạt động tốt nhưng khi chạy nhiều thì lưu lượng nước làm mát cần nhiều sẽ bị quá tải dẫn đến nhiệt độ tăng lên, máy sẽ kích cho van và quạt chạy mức tối đa mới hạ được.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.771
113
Bác vutuan ơi!

Xe tôi bị giống hệt xe bác nên bị thợ phán là quạt két nước lão hóa v.v... Sau đó kê đơn thay nước làm mát, xúc rửa két nước và lắp thêm quạt phụ nhưng tình hình không hề thay đổi gì. Mấy hôm vừa rồi trời Hà Nội nóng quá nên nước sôi ùng ục luôn!!!

Tức mình tôi vác xe ra cửa hàng chuyên thông tắc két nước để kiểm tra. Tháo két nước ra thì đã bị tắc rất nặng. Sau khi thông xong thì mọi việc đã trở lại hoàn toàn bình thường, kim nhiệt lúc nào cũng chỉ ở mức 2/4!

Tôi đã xem tận mắt thì thấy két nước xe Jolie lại là loại nan đôi. Trong mỗi ống lại có vách ngăn nên có vẻ dễ bị tắc hơn loại nan đơn, thông tắc cũng sẽ mất thời gian hơn. Chi phí cho mỗi lần thông là khoảng 300 ngàn!
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Em ở tỉnh bác ạ, xúc két nước cực kì đơn giản vào gara bảo thợ tháo két nước ra bác tự mang ra chổ xúc két nước họ làm cho, nhanh lắm, không thể nào xúc két nước mà để nguyên trên xe được đâu bác. Bác mà không làm sớm có chuyện phải đi xa dể tèo máy lắm đó, ngẹt két càng chạy nhanh, xa thì nhiệt càng tăng chứ không phải chạy nhanh gió thổi mạnh giải nhiệt tốt nhá.
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
Em cảm ơn các bác nhiều lắm. để tuần này em mang xe ra gara cho thợ xúc két nước , chứ để vậy đi em cũng lo lắm.chứ xe máy móc ngon lành , ít đi mà bị vậy em k chịu được.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Bác nên sửa ngay đi, nếu khộng thì blow máy giữa đường đấy. Thiếu nước là có hôm sẽ thấy khói bốc lên kính đấy bác ợ.
 
Hạng B1
14/3/07
72
0
0
Em chào các bác, hôm qua em mang đến gara cho thợ xúc két nước, nhưng khi nổ máy ,xả nước mát và thợ kiểm tra cánh wạt, thì phán:100% két nước k nghẹt, mà là bị hư " cảm biến li tâm của wạt".ông ta giải thik :
*k nghẹt ống vi' khi xả nước mát rất sạch.vì xe em bị tình trạng này gần 1năm rồi mà em vẫn đi NT hai lần, nếu ống dẫn nhiệt gần nghẹt cách đây một năm mà vẫn gắng chạy thì giờ một năm sau đã nghẹt luôn rồi, mà đã nghẹt thì kim nhiệt sẻ k bao giờ xuống lại 2/4 khi kim lên 3/4 lúc xe đang chạy.mà thợ củng khuyến cáo: k được dùng hóa chất bên ngoài bán để xúc bình, vì như vậy sẻ hại đến ống dẫn,gây mòn và lủng ống rất nhanh vì k xúc kỷ.còn nếu xúc bình thướng , phải tháo ra ,ống của mit jolie là loại 2 nang nên xúc rất khó.
*ổng nói : "cảm biến ly tâm wạt bị trục trăc, cái này còn gọi là: "tàn ong " hay là "deapraza" (k biết em ghi có đúng k ),vì sao bị trục trặc mà vẫn chạy được gần 1 năm:khi bình thường trời mát, wạt chạy với tốc độ bình thường để giải nhiệt, nhưng khi trời nóng, nhiệt tăng cao, đòi hỏi wạt phải wạt ở tốc độ cao để giải nhiệt , nhưng do " cảm biến ly tâm của wạt" bị dơ, hoặc mòn nên nó không tự động nhảy để wạt chạy tốc độ cao dẫn đến nhiệt độ máy tăng , khi nhiệt độ tăng mà wạt vẫn wạt tóc độ bình thường nên kim nhiệt tăng lên 3/4, nhưng nhiệt độ tăng wá như vậy khoảng 5p,hoạc 10p , thì cảm biến lại tự động chuyển wạt wa chế độ wạt cao , làm giải nhiệt ké nước , nên kim nhiệt lại xuống bình thường 2/4.
-thợ nói có thể thay cảm biến của hảng , hoạc mua bên ngoài, kẹt lám thì lấy ra làm sạch rồi dùng tạm.Em co vào hảng MIT hỏi giá là:2tr1, thợ kêu để tuần này tìm xem bên ngoài có thì mua cho rẻ khoảng :500ng thôi.ông thợ còn nói : cái cảm biến ly tâm này ít khi hư lắm, nên hàng bên ngoài củng hiếm.
Giờ em vân phân vân lắm, em vẫn để vậy đi tạm, vì chờ thợ đi tìm " cảm biển " .thợ bảo đảm với em: nếu lắp cái mới vào kim nhiệt vẫn lên 3/4 thì không trả tiền, với em thì em chỉ lo là k biết có đúng bệnh không, vì xe em chạy rất kỷ, từ lúc mua về đến giờ máy móc chưa bao giờ đụng đến, giờ mà bắt k đúng bệnh để thợ tháo ra tháo vào em xót lắm.thà là đúng bệnh thay cái cảm biến gì đó là xong , em sợ thay vào rồi vẫn k hết , lại phải tháo két nước ra xúc, rồi lại vẫn bị , rồi lại đoán là bị cái khác rồi lại mở ra , lắp vào, chác chết vợ hai em hết.mà cứ để vậy mà chạy thì em củng lo, lở lúc nào đang đi xa , kim nhiệt lên 3/4 rồi k xuống mà chạy hoài là chác tháo máy luôn. Em mong các bác cho em lời khuyên với.