14/4/19
251
128
56
33
Chào các anh chị trên diễn đàn!
  • Lời đầu tiên cho em gửi tới toàn thể các anh chị lời chúc sức khỏe
  • Em tự nhận mình là 1 gara sửa xe quy mô nhỏ đặt tại quận Thủ Đức. Tuy nhiên thì em khá đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ sửa xe hiện đại và các trang thiết bị máy móc cũng hiện đại không kém phần các gara lớn và chữ tâm trong nghề sửa xe. Hôm nay em xin chia sẻ về căn bệnh thường gặp hầu hết trên các dòng xe honda nói chung và honda accord nói riêng đó là bệnh đèn báo check engine, VSA trên xe.
hình ảnh gara bên em
64535299_1108233082697408_2915125184333611008_n.jpg


- Check eginen tồn tại 4 dạng
  • Check engine màu vàng nhấp nháy khi đang chạy xe
  • Check engine màu vàng hiện suốt mà không nhấp nháy khi chạy xe
  • Mở chìa khóa điện lên nhưng đèn check egine lại không sáng
  • Check engine báo đỏ - đây là mức rất nguy hiểm thường liên quan đến cơ cấu trục khuỷa - thanh truyền và cơ cấu phân phối khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn - chủ xe cần đưa đến các gara sữa chữa ngay lập tức
- Hôm nay em xin phép chia sẻ bài vệ sinh kim phun, bướm ga, cổ hút xe accord 2.4/2009 nhập Mỹ.

- Chiếc xe này chạy được 137.000 mile tức là 220.000km, xe đem qua gara bên em thì đèn vàng check engine nổi nhấp nháy kèm theo đèn bảo dưỡng hình chiếc cờ lê nổi vàng lên, hệ thống VSA nổi lên ( VSA - Vehicle Stability Assist - hệ thống cân bằng điện tử ) trên taplo. Chủ xe chia sẻ là xe chỉ cho chạy được 40km/h, ga cỡ nào cũng không lên, hao xăng ì máy. Điều này dễ hiểu vì khi liên quan đến động cơ thì ECM ( Engineer control module - mô đun điều khiển động cơ )sẽ ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành kiểm soát tốc độ xe, ngưng VSA tạm thời cho tới khi nào khắc phục xong sự cố. Em dùng máy báo lỗi Autel MS906BT đọc ra thì hiện ra là kim phun yếu vì máy đọc lỗi có thể hiện được hiệu suất phun hiện tại so với hiệu suất tiêu chuẩn của nhà sx honda. Hỏi ý kiến của chủ xe về lý lịch bảo dưỡng thì em kết luận xe bị tắc nghẽn kim phun, công việc của em là vệ sinh kim phun bằng bơm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức. Sau khi vệ sinh xong em mở máy lên thì hệ thống đèn vàng đã tắt, em đem xe đi chạy thử thì xe đã lên ga được bình thường nhưng trong lúc chạy thì bị dồ ga, nổ galanti lớn, nhiều lúc đạp ga lún chân mà xe không chạy ngay. Em lại mở bướm ga, cổ hút ra kiểm tra thì thấy rất dơ bẩn, đóng cặn nhiều và công việc tiếp theo của em là vệ sinh sạch sẽ bướm ga, cổ hút. Cuối cùng thì xe đã chạy bình thường, em xin chia sẻ một số hình ảnh và video để mọi người cùng coi.
60667901_333227757376226_3371042027297832960_n.jpg

dùng máy đọc lỗi bluetooth autel MS906BT để đọc lỗi
67144309_486761928793502_5550514759222165504_n.jpg

vệ sinh kim phun bằng dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức
maxresdefault.jpg

58374938_789336278101337_8996598137288130560_n.jpg

Video vệ sinh kim phun bằng bớm áp suất
Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức
60259309_1563364233794543_3784102587070939136_n.jpg

60904476_569614170228020_5292553478621626368_n.jpg

60586197_403399920503932_26087785974726656_n.jpg

60361846_329395094415268_283318664436908032_n.jpg

60357900_2354512041254330_4773802011441233920_n.jpg

sau khi được vệ sinh
60362402_340435113322543_1885202029731643392_n.jpg

60805633_402877093903903_4429194223819948032_n.jpg

Gara bên em nhận sơn dặm tút xe bị trầy xước, móp. Nhận sơn phục hồi về ban đầu mâm xe bị cào xước, trầy, nhận sơn đổi mầu mâm
67374407_391884384783129_1857937573041668096_n.jpg

67168461_399554130666301_637478661187960832_n.jpg

65252807_836728766695421_2819647584602161152_n.jpg

65264778_836728723362092_9124991662001487872_n.jpg

65309336_836728880028743_8025082118390415360_n.jpg

65526082_836729230028708_1952213522528075776_n.jpg

Một số hình ảnh sửa chữa điều hòa không lạnh, hao ga, rò ga
60954702_1055027898019605_9040649576733736960_n.jpg

60767077_426442071481848_722029675139825664_n.jpg

61100102_444799529668736_6287386578616582144_n.jpg

60472820_2352531614962780_614298499353149440_n.jpg

60718765_453628392066672_684385931762860032_n.jpg

60611698_302318207380798_3352795533050642432_n.jpg

video chia sẻ sữa chữa điều hòa ô tô
Những hình ảnh tháo rã gầm, thước lái
Xe này bị hư thước lái 50% làm rò dầu lái thủy lực, hư rotyun lái ngoài và trong, chụp bụi cao su trục láp bị nứt rách làm xì mỡ bò, thủng đường ống hồi dầu thủy lực và nhiều chi tiết khác cần bảo trì, rách cao su chân máy, cao su đỡ hộp số
67087554_847072115661086_8508065935448342528_n.jpg

67202876_847072092327755_5975309384396308480_n.jpg

66858953_847072238994407_2024823079993081856_n.jpg

66856921_847072252327739_2410772659437568000_n.jpg

67402963_847072468994384_4971823913869770752_n.jpg

67401792_847072482327716_1995813737004531712_n.jpg

66696439_847072702327694_5913166464663158784_n.jpg

67394246_847073338994297_2897239656317845504_n.jpg

66766514_847073138994317_7283603001678233600_n.jpg

66812631_847073528994278_6920093118821826560_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: camap2001
14/4/19
251
128
56
33
một số hình ảnh về việc bảo trì trục láp sau 80.000km. Hầu hết các dòng xe sau thời gian sử dụng xảy ra bệnh nứt, rách chụp bụi cao su trục láp. Trục láp hay còn gọi là trục dẫn động. Trục láp có kết cấu khớp gối, khớp bánh răng. Khi chụp bụi cao su bị nứt, rách làm cho phần mỡ bò vừa bị chảy ra ngoài gây thiếu mỡ, vừa bị nước, bụi, axit xâm thực gây hư khớp. Khi nâng gầm xe chúng ta có thể hoàn toàn nhìn thấy tình trạng chụp bụi cao su từ đó đưa ra quyết định bảo trì, thay mới. Điều này áp dụng tương tự cho thước lái của xe. Công việc bảo trì là nạo vét hết lớp mỡ bò cũ bị phân hủy ra ngoài, thay mới chụp mới và bơm mỡ tốt vào chụp và khớp trục. Chúng ta lưu ý dùng loại mỡ bò chính hãng, tốt tránh xảy ra trường hợp mỡ bò xấu bị phân hủy, bị đốt cháy do ma sát tạo ra cặn bẩn gây ma sát
66845666_2473335796227898_8696619140091215872_n.jpg

67068529_478243266325647_5214034372574838784_n.jpg

67187603_464142350817270_4208873907752534016_n.jpg

59528651_328473194485533_5408226465550434304_n.jpg

66724554_639854066537345_5289177861960237056_n.jpg


59301135_331736364198723_8747661721142820864_n.jpg

67390834_350101252590286_5264844230823510016_n.jpg

66857620_529334797604914_4441020901600788480_n.jpg

58784886_414245202740837_9173172635192786944_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Thường thì xe 80K khó bị vụ nầy, trừ khi .... leo lề mà tay lái gắt . Thứ nửa là khi đậu xe mà không bẻ volant ngay ngắn.
Do đó khi các bạn xữ dụng xe, nên tránh leo lề, ổ gà, và khi đậu xe chịu khó để bánh ngay lại.
Tôi không có vấn đề gì về cardan cả.
- Nhưng cũng trừ hao ra là vì kỹ thuật (như sai lầm lắp ráp, đồ sai không đúng lúc khâu chuyền sản suất / sai kỹ thuật ....) cũng nên kiểm tra và rửa gầm thường xuyên,
Đi đường xấu có thể có những viên đá sắc cạnh, hay những vật kim loại có thể cắt phần chụp nầy. ngay cả dầu mỡ, hoá chất, phân thú ... .... có thể làm hư bộ bọc cao su nầy.
- Khi lau, rửa xe, bạn cũng nên .... thường xuyên rửa gầm xe nhé .....
 
14/4/19
251
128
56
33
Thường thì xe 80K khó bị vụ nầy, trừ khi .... leo lề mà tay lái gắt . Thứ nửa là khi đậu xe mà không bẻ volant ngay ngắn.
Do đó khi các bạn xữ dụng xe, nên tránh leo lề, ổ gà, và khi đậu xe chịu khó để bánh ngay lại.
Tôi không có vấn đề gì về cardan cả.
- Nhưng cũng trừ hao ra là vì kỹ thuật (như sai lầm lắp ráp, đồ sai không đúng lúc khâu chuyền sản suất / sai kỹ thuật ....) cũng nên kiểm tra và rửa gầm thường xuyên,
Đi đường xấu có thể có những viên đá sắc cạnh, hay những vật kim loại có thể cắt phần chụp nầy. ngay cả dầu mỡ, hoá chất, phân thú ... .... có thể làm hư bộ bọc cao su nầy.
- Khi lau, rửa xe, bạn cũng nên .... thường xuyên rửa gầm xe nhé .....
chia sẻ của anh hoàn toàn chính xác