Chủ đề tương tự
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Cám ơn bác MaiPhung nhiều nhé! Bài của bác rất bổ ích cho anh em xóm ta nói chung, và cá nhân em nói riêng ạ.
Nhân đây, cho em hỏi bác 1 vấn đề, mong bác giúp đỡ nhiệt tình: Xe em, cách đây khoảng hơn 1 tháng, trong 1 lần em thử drift . Ở tốc độ khoảng hơn 80km/h, em đạp lút thắng ==> Xe đứng khựng lại, máy tắt,hệ thống điện cũng tắt ngủm hết. Em tắt chìa khóa - mở lại ==> Không thấy le lói gì.
Em tắt, rút hẳn chìa khóa ra. Khoảng 10 phút sau, vào mở lại ==> có điện lại, đề được nhưng hơi yếu.
Từ đó đến nay thì xe vẫn chạy bình thường ạ. Nhưng lâu lâu nghĩ đến cái "sự cố" đó, em lại hơi bất an.
Mong bác có vài lời để em biết đường mà chữa trị ạ.
Cám ơn bác lần nữa.
Kính bác!
Mêxe.
Cám ơn bác MaiPhung nhiều nhé! Bài của bác rất bổ ích cho anh em xóm ta nói chung, và cá nhân em nói riêng ạ.
Nhân đây, cho em hỏi bác 1 vấn đề, mong bác giúp đỡ nhiệt tình: Xe em, cách đây khoảng hơn 1 tháng, trong 1 lần em thử drift . Ở tốc độ khoảng hơn 80km/h, em đạp lút thắng ==> Xe đứng khựng lại, máy tắt,hệ thống điện cũng tắt ngủm hết. Em tắt chìa khóa - mở lại ==> Không thấy le lói gì.
Em tắt, rút hẳn chìa khóa ra. Khoảng 10 phút sau, vào mở lại ==> có điện lại, đề được nhưng hơi yếu.
Từ đó đến nay thì xe vẫn chạy bình thường ạ. Nhưng lâu lâu nghĩ đến cái "sự cố" đó, em lại hơi bất an.
Mong bác có vài lời để em biết đường mà chữa trị ạ.
Cám ơn bác lần nữa.
Kính bác!
Mêxe.
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
XNL có các bác Maiphụng, bác Thiết, bác HT...v..v...cao thủ trong làng xe dẫn dắt, bọn non nớt như em thấy tự tin hẳn, xóm mình đỡ chông chênh...
ko chỉ là lo nhậu nhẹt ăn chơi....(ấy là ý kiến cá nhân iem thôi nha
)
XNL có các bác Maiphụng, bác Thiết, bác HT...v..v...cao thủ trong làng xe dẫn dắt, bọn non nớt như em thấy tự tin hẳn, xóm mình đỡ chông chênh...
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Ai cũng biết accu quan trọng đối với 4B. Bác nào xài accu khô thì khỏi "lăn tăn",hư biết liền.
Nhưng hình như đa số xe XNL dùng accu nước. Ngoài việc thỉnh thoảng phải để ý coi dung dịch axit có bị cạn không để châm thêm (nước cất,nước lọc tinh khiết),cho đủ mức. Chắc ai cũng muốn biết tình trạng accu hiện tại ntn?.
Nếu thích,ae có thể sắm cái đo tỉ trọng Axit. 30k thôi à! Công dụng của nó chính là để biết các (6) ngăn accu có đều không. Tình trạng accu đang chứa điện ở mức nào. Xạc bù đến khi nào là đủ...thông qua tỉ trọng dd Axit,được báo bằng "con nổi" bên trong:
1- 1.25-1.30 = Đầy điện.
2- 1.20-1.25 = Thiếu điện.
3- 1.15-1.20 = Gần mức hết điện
...Dưới 1.15 , Khẩn trương sạc bù,nếu không,để lâu sẽ phải...thay bình mới.
(các số liệu trên chỉ đúng khi dd lần đầu đúng tiêu chuẩn 1.20-1.21 và quá trình sử dụng không bị châm thêm axit.Sau khi đo,súc sạch ống dụng cụ trước khi cất).
Ai cũng biết accu quan trọng đối với 4B. Bác nào xài accu khô thì khỏi "lăn tăn",hư biết liền.
Nhưng hình như đa số xe XNL dùng accu nước. Ngoài việc thỉnh thoảng phải để ý coi dung dịch axit có bị cạn không để châm thêm (nước cất,nước lọc tinh khiết),cho đủ mức. Chắc ai cũng muốn biết tình trạng accu hiện tại ntn?.
Nếu thích,ae có thể sắm cái đo tỉ trọng Axit. 30k thôi à! Công dụng của nó chính là để biết các (6) ngăn accu có đều không. Tình trạng accu đang chứa điện ở mức nào. Xạc bù đến khi nào là đủ...thông qua tỉ trọng dd Axit,được báo bằng "con nổi" bên trong:
1- 1.25-1.30 = Đầy điện.
2- 1.20-1.25 = Thiếu điện.
3- 1.15-1.20 = Gần mức hết điện
...Dưới 1.15 , Khẩn trương sạc bù,nếu không,để lâu sẽ phải...thay bình mới.
(các số liệu trên chỉ đúng khi dd lần đầu đúng tiêu chuẩn 1.20-1.21 và quá trình sử dụng không bị châm thêm axit.Sau khi đo,súc sạch ống dụng cụ trước khi cất).
Last edited by a moderator:
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Chủ đề này thật là bổ ích.
ACE XNL với tinh thần tiết kiệm vẫn còn thường trực và tình trạng của các bà 2 không được sung mãn cho lắm thực sự cần biết và lưu ý những vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là liên quan tới an toàn.
Cám ơn các bác và mong là ACE XNL ngày càng làm chủ tốt hơn bà 2 của mình nói riêng và các binh chủng bà 2 nói chung.
Chủ đề này thật là bổ ích.
ACE XNL với tinh thần tiết kiệm vẫn còn thường trực và tình trạng của các bà 2 không được sung mãn cho lắm thực sự cần biết và lưu ý những vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là liên quan tới an toàn.
Cám ơn các bác và mong là ACE XNL ngày càng làm chủ tốt hơn bà 2 của mình nói riêng và các binh chủng bà 2 nói chung.
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Bác kiểm tra ở hai chổ này nhé.
Có đến 90% là do hở cọc bình ắcquy, gây ra tình trạng tiếp xúc không tốt giửa dây cabel và cọc bình điện; 10% còn lại có thể sẽ nằm ở đề ma rưa (máy khởi động).Trích đoạn: Mêxe_SốMột
Em tắt chìa khóa - mở lại ==> Không thấy le lói gì.
Em tắt, rút hẳn chìa khóa ra. Khoảng 10 phút sau, vào mở lại ==> có điện lại, đề được nhưng hơi yếu.
Mêxe.
Bác kiểm tra ở hai chổ này nhé.
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Và đây là những câu hỏi của em, mong các bác góp ý:
1. Làm thế nào biết được khi nào thì bơm nhiên liệu (cụ thể là bơm xănh) sắp "tèo"???
2. Tại sao kim đồng hồ tua máy khi ở trạng thái o tải, thì nó hay "nhảy nhót", hoặc co giật liên tục???
Cảm ơn các bác!
Move ra ngoài thì có chi chi mà buồn, vui nữa là khác, vì biết rằng bài viết của tất cả AE là rất có giá trị. Và cái giá trị đó được xây dựng trên chính những con người tâm huyết trong Xóm. Hãy cùng bác Maiphung và bác Thiết phát triển nó như 1 cuốn cẩm nang hoàn chỉnh, xong rồi có move ra ngoài cho tất cả mọi thành viên OS có cơ hội học hỏi thì cũng o muộn.Trích đoạn: anit
em thấy tình hình rồi bài này cũng sẽ bị move ra ngoài phòng kỹ thuật hay là egara
Và đây là những câu hỏi của em, mong các bác góp ý:
1. Làm thế nào biết được khi nào thì bơm nhiên liệu (cụ thể là bơm xănh) sắp "tèo"???
2. Tại sao kim đồng hồ tua máy khi ở trạng thái o tải, thì nó hay "nhảy nhót", hoặc co giật liên tục???
Cảm ơn các bác!
Last edited by a moderator:
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Một công dụng nữa của bình chữa cháy CO2:
Ngoài việc làm sạch các ngóc ngách trên động cơ như đã biết, làm sạch bug bằng CO2 cũng rất nhanh. Sau khi xịt sạch muội than, dùng RP7 xịt lại là ...hết ý ..!
Một công dụng nữa của bình chữa cháy CO2:
Ngoài việc làm sạch các ngóc ngách trên động cơ như đã biết, làm sạch bug bằng CO2 cũng rất nhanh. Sau khi xịt sạch muội than, dùng RP7 xịt lại là ...hết ý ..!
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Lúc làm sạch máy, bác có chộp lại ảnh trước và sau khi xử lý máy xe bác không vậy ? nếu có bác post lên cho em xem với nhé ! em định làm con xe em, vì bình CO2 của em mua cũng 5 năm rùi chưa sử dụng, em định đem ra dùng cho vụ này rồi nạp mới luôn thể bác ạh ! thank bácTrích đoạn: Mr.Thiet
Một công dụng nữa của bình chữa cháy CO2:
Ngoài việc làm sạch các ngóc ngách trên động cơ như đã biết, làm sạch bug bằng CO2 cũng rất nhanh. Sau khi xịt sạch muội than, dùng RP7 xịt lại là ...hết ý ..!