Hạng D
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@vudoanhai:
- Bình acqui khô: Con tắt điện vị trí OFF hay lock, thì ngoài việc cấp nguồn cho đồng hồ điện tử nó còn có nhiệm vụ cấp điện bộ nhhớ cho radio, cassete hay VDV, DVD nửa. Nói chung còn nhiều thiết bị phải cần nguồn cấp để nuôi nhưng không thể chỉ mới để 4 hôm mà nó tèo ngay được từ đó E nghĩ là
1- có thiết bị điện nào đó trên xe bác chưa off khi đã OFF hay lock con tắt điện
2- xe bác còn tương đối mới (KIA Spectra 2004) thì klhã năng rò điện là rất ít
Loại trừ hết 2 khã năng trên thì accu không còn cầm điện tốt là nguyên nhân cao nhất

- Đồng hồ tốc độ lên xuống nhanh vù vù cái này thì Bác phải vào hảng thôi E bó tay ạh

@shipping: 1. Két nước dò rỉ, Ra An Dương Vương hàn lại (chính xác)
2. Em bra hơi cứng thay bố - không nên tán lại vì giá đĩa côn không đắc lắm mà cái chính là hạ hộp số để thay lá côn vất vã hơn nhiều. Côn cứng cũng có thể do mâm ép đã đến thời kỳ phải thay thế rồi nguyên nhân này cao hơn là do lá côn
3. Vợ già mà uống dzữ dzậy (14l - chế Bộ CHK Toy),- nếu ai bảo đảm chỉnh<10l/100km
cho Fiat tempra; E xin quỳ gối 3 ngày...[8D]
4. Phuộc bên phải phía phụ kêu lục cục, lục cục. Em nghĩ Bác nên thay phuộc thôi nhưng trước khi thay thì kiểm tra lại xem có phải là do phuộc yếu hay không??? đôi lúc bulon, êcu xiết không chặc bánh bò hay ty phuộc cũng gây nên kêu đó bác àh.
5. Đèn pha, cốt đã phục hồi sáng loá, ko chiếu xa được- Ra Trần Bình Trọng, bảo hành. Ko ai bảo hành cái này cã... vì họ chỉ phục hồi chóa đèn cho bác sáng lóa thôi mà còn việc chiếu gần hay chiếu xa la do canh chỉnh và đôi lúc do bóng đèn nửa đấy.
6. Bộ Loa đang chết. -Anh em trong Xóm cho (Ko ý kiến)
7. Tay lái khi bẻ sang phải hơi vương vướng -Ối trời... việc này mà bác bảo "hình như ko quá lo" thì có ngày toi Bác đấy ạ. Hệ thống lái quan trọng nhất trong vấn đề bảo đảm an toàn rồi sau đó mới đến hệ thống thắng ấy bác ạh.
8. Đồng hồ báo nhiệt độ nước mát sai. Ra ADV hay NCT đều có bán
9. Đĩa phanh trước mòn, bố thắng 4 bánh -Đã thay, phanh ăn kin kít... cái này E chịu Bác:D

@motai: Cho E tí thời gian E sẽ post thêm về yêu cầu kiểm tra bảo dưởng trước lýc đi xa, hic E còn làm việc nữa mừ
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.914
113
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@shipping: 1. Két nước dò rỉ, Ra An Dương Vương hàn lại (chính xác) – ok, tks bác – e sẽ làm
2. Em bra hơi cứng thay bố - không nên tán lại vì giá đĩa côn không đắc lắm mà cái chính là hạ hộp số để thay lá côn vất vã hơn nhiều. Côn cứng cũng có thể do mâm ép đã đến thời kỳ phải thay thế rồi nguyên nhân này cao hơn là do lá côn - ok, tks bác – e sẽ làm – ở đ âu l àm cho uy t ín b ác nh ỉ? Em ở B ình Th ạnh
3. Vợ già mà uống dzữ dzậy (14l - chế Bộ CHK Toy),- nếu ai bảo đảm chỉnh<10l/100km
cho Fiat tempra; E xin quỳ gối 3 ngày... - Ch ê b ô ch ê Toyota
r ùi m à b ác, bác nói làm em buồn ½ ngày rồi đây, n êu u ông qu á, em ly d ị ko ch ưng, b ác c ó gi ải ph áp n ào z úp em h ôn? 

4. Phuộc bên phải phía phụ kêu lục cục, lục cục. Em nghĩ Bác nên thay phuộc thôi nhưng trước khi thay thì kiểm tra lại xem có phải là do phuộc yếu hay không??? đôi lúc bulon, êcu xiết không chặc bánh bò hay ty phuộc cũng gây nên kêu đó bác àh. Ok, tks b ác, em s ẽ check
5. Đèn pha, cốt đã phục hồi sáng loá, ko chiếu xa được- Ra Trần Bình Trọng, bảo hành. Ko ai bảo hành cái này cã... vì họ chỉ phục hồi chóa đèn cho bác sáng lóa thôi mà còn việc chiếu gần hay chiếu xa la do canh chỉnh và đôi lúc do bóng đèn nửa đấy Ok, tks b ác, em s ẽ check
6. Bộ Loa đang chết. -Anh em trong Xóm cho (Ko ý kiến)
7. Tay lái khi bẻ sang phải hơi vương vướng -Ối trời... việc này mà bác bảo "hình như ko quá lo" thì có ngày toi Bác đấy ạ. Hệ thống lái quan trọng nhất trong vấn đề bảo đảm an toàn rồi sau đó mới đến hệ thống thắng ấy bác ạh.- Thuớc lái là thước chế bác ah, hôm trứoc 3T chỉnh lại cho em 1 tý rồi, tuy nhiên, nếu làm triệt để phải thay cả thuớc lái, thế thì em thua, có giải pháp nào khác ko bác ơi.
8. Đồng hồ báo nhiệt độ nước mát sai. Ra ADV hay NCT đều có bán – mua rồi em tự lắp đuợc ko bác.
9. Đĩa phanh trước mòn, bố thắng 4 bánh -Đã thay, phanh ăn kin kít... cái này E chịu Bác - n ó ch ê c ái đ ĩa c ũ d ầy , hơn bác ah, em nghĩ chỉ cần nó phang ăn là đựoc chứ ah

Mong bác MaiPhụng.các bác khác giúp thêm cho em với

PS: em có bộ đồ nghề mới lục trên O/s các bác tham khảo nè:
http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=659210&mpage=1&key=??
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Bộ loa : Nếu nhu cầu về âm thanh chất lượng bình thường thì bác ra Nhật Tảo mua 4 cái loa (2 streeb ; 2 Bass) về nghe ổn rùi giá lại hạt dẻ ! chờ ACE chắc hơi bị lâu ! :D
Thiệt tình mà nói ! nếu bị nhiều như vầy ! bác nên gả sớm đê ! vì sẽ mất rất nhiều thời gian, tịnh tài tịnh vật đó ! [:-]
Mình biết ít thì tìm một em kha khá bị ít ít để mà hiểu từ từ ! chứ bị nhiều vầy chắc ngộp quá ! ;)
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@shipping: có lấy loa của dicklau không thì bảo:mad:. T7 lên ấp TĐ mang về luôn:D
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: maiphung

@vudoanhai:
- Bình acqui khô: Con tắt điện vị trí OFF hay lock, thì ngoài việc cấp nguồn cho đồng hồ điện tử nó còn có nhiệm vụ cấp điện bộ nhhớ cho radio, cassete hay VDV, DVD nửa. Nói chung còn nhiều thiết bị phải cần nguồn cấp để nuôi nhưng không thể chỉ mới để 4 hôm mà nó tèo ngay được từ đó E nghĩ là
1- có thiết bị điện nào đó trên xe bác chưa off khi đã OFF hay lock con tắt điện
2- xe bác còn tương đối mới (KIA Spectra 2004) thì klhã năng rò điện là rất ít
Loại trừ hết 2 khã năng trên thì accu không còn cầm điện tốt là nguyên nhân cao nhất
- Đồng hồ tốc độ lên xuống nhanh vù vù cái này thì Bác phải vào hảng thôi E bó tay ạh

Thanks bác nhiều nhiều. Người bán acqui đã mang bình về kiểm tra, đo điện và nói không phải tại bình nên em mới muốn tìm hiểu nguyên nhân tại hệ thống điện xe em. Giải pháp tạm thời là tắt hết về lock. Xe em ít khi để quá lâu nên chưa thấy có hiện tượng gì thêm. Chắc vẫn phải qua gara xem thôi chứ em chưa phá xe bao giờ nên dù tò mò lắm nhưng cũng chưa bao giờ dám động chạm sâu tới em nó, khi mà chưa biết gì cả.

Đồng hồ tốc độ thì nó chỉ xuất hiện bất thường trong một đôi lần em đi thôi, ngoài ra thì nó vẫn hoạt động bình thường. Thế mới lạ bác ạ.


P.S, bên góc nhiếp ảnh thấy bác nói về 1 em D80 nhiều options hay quá, nguồn gốc sản xuất giá cả bao nhiêu vậy bác?
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.914
113
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: tuonglahay

@shipping: có lấy loa của dicklau không thì bảo:mad:. T7 lên ấp TĐ mang về luôn:D

chết rồi bác Tưởng ơi, em PM cho Địch Lâu rồi, hồi hôm e off với Mê Xe cho e 1 cặp Pioneer rùi, em lắp lên xe, nghe bùm bùm rồi...thía nên em tks any bác ấy rồi và hẹn gặp các bác ở Cafe Thủ Đức sớm nhé...1 lần nữa cảm ơn các bác nhá
07.gif
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: shipping

3. Vợ già mà uống dzữ dzậy (14l - chế Bộ CHK Toy),- nếu ai bảo đảm chỉnh<10l/100km
cho Fiat tempra; E xin quỳ gối 3 ngày... - Ch ê b ô ch ê Toyota
r ùi m à b ác, bác nói làm em buồn ½ ngày rồi đây, n êu u ông qu á, em ly d ị ko ch ưng, b ác c ó gi ải ph áp n ào z úp em h ôn? 
Khiếp, nghe nói em nó nhậu mà em nổi hết cả da gà bác ạ. Tình hình này bác nên xem xét lại xem có giải pháp nào bóp mồm bóp miệng em nó không, chứ cứ ăn uống thế này thì:mad:
 
Hạng D
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Em xin viết tiếp về phần kiểm tra trước lúc đi xa

Trước mổi chuyến đi xa (theo E thì tầm >300km) thì Ae chúng ta cần phải thực hiện việc khám tổng quát cho E nó một lần
- Về động cơ: Cần phải xác định là E nó đang ở trong thời kỳ ổn định và bình thường hay không? nếu co hắc sì hơi, cãm, sổ mủi, nhức đầu thì cần cho uống thuốc ngay và dứt điểm trước chuyến đi xa.
Vậy thế nào để xác định là động cơ ổn định và bình thường??? một động cơ ổn định và bình thường theo em thì nó phải đạt:
- Khởi động chỉ từ 1 cho đến 2 lần là phải nổ máy
- Máy nổ êm, ổn định galenty ở mức cho phép không quá 1000prm
- Không gây hao nước bất thường, không quá nóng, không có khói hoặc có chỉ một ít chấp nhận được
- Với máy đã ra khói thì 100km nhớt hao phải ít hơn 0,10 lít
- Máy không bị rùng khi tăng giãm tốc đột ngột
Và cần kiểm tra các thành phần khác đi theo máy như:
Các dây curoa kéo bơm nước, bơm nhớt trợ lực tay lái, cuora cam, Block nén khí máy lạnh vv...
Kiểm tra hệ thống dẩn xăng, cần chú ý nhất là lọc và bơm xăng.

- Về hệ thống điện: Bảo đảm tất cã những thiết bị đều còn hoạt động và hoạt động tốt, một số linh kiện cần trang bị dự phòng là
- Cầu chì các cở Am từ 10=>30
- Relay (ít nhất là 2 cái)
- Bóng đèn cốt pha, demi, stop vv...
- Một đoạn dây điện khoản 2m.
Đối với một số Em quá già thì cũng cần kiểm tra thêm moture gạt nước.

- Đối với hệ thống lái, gầm và thắng:
Theo quan điểm và kinh nghiệm của E thì sự cố về hệ thống lái là mức độ nguy hiểm đứng hàng thứ nhất nên chính cái điều này khiến Ae ta cần quan tâm đến nó nhất trước khi chuẩn bị đi xa.
- Đánh lái hết sang trái, rồi sang phải bảo đảm độ trơn tru bình thường, không phát ra tiếng kêu.
- Đội (kích) từng bánh xe lên (tuần tự có thể 2 bánh trước trước) dùng tay quay đều để kiểm tra độ rơ của vòng bi trục bánh, độ rơ của rotuyn tay lái hay rotuyn truc vv...
- Nhờ vợ cã (hay dì nó cũng dc nhỉ????) đạp thắng thử trong lúc Ae mình quay bánh xe để kiểm tra sơ bộ về thắng và kiểm tra lốp xem có hiện tượng gì chưa? mòn ko đều, phồng rộp, độ sâu gai lốp còn dưới 2mm vv...
- Tất cã bốn bánh phải bảo đảm khô tuyệt đối, không có hiện tượng rĩ dầu thắng hay ướt nhớt với hệ dẩn động cầu sau và chảy mở với hệ dẩn động cầu trước.
Nói chung tất cã đều yêu cầu khô và khô.
- Đối với các xe sử dụng cần chuyển số trung gian (dây số hay đòn bẩy) cũng cần phải kiểm tra luôn cã bộ phận này.

Thưa đó là kinh nghiệm của E các Bác cứ ném đá nhé
 
Hạng D
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: ntchonthanh

Bộ loa : Nếu nhu cầu về âm thanh chất lượng bình thường thì bác ra Nhật Tảo mua 4 cái loa (2 streeb ; 2 Bass) về nghe ổn rùi giá lại hạt dẻ ! chờ ACE chắc hơi bị lâu ! :D
Thiệt tình mà nói ! nếu bị nhiều như vầy ! bác nên gả sớm đê ! vì sẽ mất rất nhiều thời gian, tịnh tài tịnh vật đó ! [:-]
Mình biết ít thì tìm một em kha khá bị ít ít để mà hiểu từ từ ! chứ bị nhiều vầy chắc ngộp quá ! ;)
! bác nên gả sớm đê ! Nói thất bác E cũng muốn khuyên như thế nhưg do Bác mới mua nên E chả dám nói[8D]
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.914
113
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

thì thế, em đang buồn như con chuồn chuồn đây, theo 1 "chiên da" thì e phải làm lại bộ nồi em bra ngay tức khắc, mới hòn
12.gif
g cải thiện tình hình...tuy nhiên...em cũng thấy cũng khá là ban căng đây....

Ah, Bác Intran thám tử đang buôn tẩu ở nơi đâu cho xin vài đồng ý kiến xem nào, hàng họ đang trong "dai đoạn bẩu hành" mà
033102bebe_1_prv.gif

Trích đoạn: phamtiensinh

Trích đoạn: shipping

3. Vợ già mà uống dzữ dzậy (14l - chế Bộ CHK Toy),- nếu ai bảo đảm chỉnh<10l/100km
cho Fiat tempra; E xin quỳ gối 3 ngày... - Ch ê b ô ch ê Toyota
r ùi m à b ác, bác nói làm em buồn ½ ngày rồi đây, n êu u ông qu á, em ly d ị ko ch ưng, b ác c ó gi ải ph áp n ào z úp em h ôn? 
Khiếp, nghe nói em nó nhậu mà em nổi hết cả da gà bác ạ. Tình hình này bác nên xem xét lại xem có giải pháp nào bóp mồm bóp miệng em nó không, chứ cứ ăn uống thế này thì:mad: