Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: maiphung

@Hcivic: Xe Bác SG_VT_SG hao hết bao nhiu nhớt? lúc bác lấy về em nó đã bao nhiu Km? chủ củ đã làm máy lần nào chưa ạh.
Hôm nay kiểm tra mức nhớt rồi bác ah,hầu như không hao là mấy thậm chí cực ít bác ah(dưới mức chuẩn khỏang 0,5cm).Chuyến đi Long Sơn này sẽ theo dõi cẩn thận mức nhớt hơn vì trước hôm bữa 07-09-08 đi VT ăn cưới kiểm tra lại mức nhớt thấy vẫn còn hụt nhiều lắm sau lần bị cạn gần hết nhớt trước đây(có bài báo cáo bên e-gara) sau đó có châm đại 1/2 bình nhớt Castrol Magnetic-không biết châm đủ hay thừa (ẩu quá![:'(]) vì khuya quá,ánh sáng không đủ nữa...
Khi lấy xe về giữa tháng 8 năm ngoái thấy đồng hồ chỉ 212.000km,giờ là gần 225.000km.Còn máy thì chủ cũ nói còn zin,bán qua vài tay nữa-chủ gần nhất cũng nói chưa làm máy bao giờ.Làm sao biết máy còn "RIN" hở bác?[8|]
Thanks bác đã quan tâm!:)
 
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: Mr.Thiet

Xe còn chạy bốc,không xì khói mù mịt,động cơ chưa ồn ào quá mức...và quan trọng là đăng kiểm dán tem lưu hành vô tư thì cứ chạy tiếp đi các bác ơi.
Việc xe cũ chạy có hao tí nhớt,riu rui tí khói khi chở nặng,leo dốc...cũng là bình thường. Nếu tình trạng nặng hơn,hao nhớt,ra khói nhiều, nhưng xe vẫn bốc thì chỉ cần thay sec măng ,phốt git...Công việc này,nếu thợ tích cực thì làm xong trong 1-2 ngày,chi phí không cao.
Khi xe chạy quá yếu,hao xăng,đổ hơi,sục nhớt... thì việc doa xi lanh,thay piston,sec măng (lên cốt) cũng là bình thường.Nếu máy móc chính xác,thợ thầy chuyên nghiệp,việc lên cốt cho phép mần nhiều lần trên bộ xi lanh gin.Không những lên cốt piston,người ta còn lên cả cốt "zên".( Vậy nên mới có xe chạy được cả triệu miles).
Đối với xe cũ, không gì tốt hơn là người lái,chủ xe phải biết về nó càng nhiều càng tốt. Thợ gara có giỏi chăng nữa thì thời gian theo rõi xe cũng không nhiều. Trong khi những việc như điều chỉnh cho bớt hao xăng mà xe vẫn bốc, bugi cháy đẹp...rất tốn thời gian, chuyện vừa chạy vừa chỉnh...không có gì lạ. Cho đến khi cảm thấy vừa ý.
Em rất tâm đắc với câu này.
To all: Các bác cho em hỏi. Xe em bình xăng con (toy) bị niêm phong cửa gió thứ 2. Vậy việc niêm phong này có ảnh hưởng đến công suất máy hay không? có nên thay cái khác hay không? Nghe nói thay bình xăng con của Toy loại 2hand hết 750k VNĐ.
 
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trùi, vậy mà hôm trước em thử mua bình 3kg về vệ sinh thử máy xe em, không tháo ống loe ra nên bóp 1 phát 1 chưa được 5 giây hết khí :(
Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: ntchonthanh
Lúc làm sạch máy, bác có chộp lại ảnh trước và sau khi xử lý máy xe bác không vậy ? nếu có bác post lên cho em xem với nhé ! em định làm con xe em, vì bình CO2 của em mua cũng 5 năm rùi chưa sử dụng, em định đem ra dùng cho vụ này rồi nạp mới luôn thể bác ạh ! thank bác
Cần chi ảnh...Vì đã có sẵn bình CO2,bác vặn cái ống loe bằng nhựa ra, kê xéo ống bình vào chỗ nào bám bẩn bóp nhá vài phát...thấy liền à .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: Không Ai Cả

Trùi, vậy mà hôm trước em thử mua bình 3kg về vệ sinh thử máy xe em, không tháo ống loe ra nên bóp 1 phát 1 chưa được 5 giây hết khí :(
Wa..."bóp" kiểu đó là để chữa cháy. Mà khi mua bình (hoặc nạp lại) ,bỏ lên cân coi cho chắc ăn. Bình đủ áp suất, bóp nhá 1 phát là nghe như tiếng nổ,ống dẫn bám tuyết do lạnh đột ngột...mà bình của bác mau hết thế, sao kịp làm sạch được?!.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Không làm sạch được gì hết bác ạh. Vì mau hết khí quá nên em nghĩ muốn làm sạch máy chắc phải tốn khoảng 4 bình nên thôi. Đang tính mua axít HCL về rửa đây ạh.
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: Không Ai Cả

Không làm sạch được gì hết bác ạh. Vì mau hết khí quá nên em nghĩ muốn làm sạch máy chắc phải tốn khoảng 4 bình nên thôi. Đang tính mua axít HCL về rửa đây ạh.
hì ! máy của xe bác thì 1 bịnh là sạch như con chuột bạch luôn ! :D:D:D làm tới đê !
 
Hạng D
26/12/06
2.452
188
63
54
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: hcivic

Khi lấy xe về giữa tháng 8 năm ngoái thấy đồng hồ chỉ 212.000km,giờ là gần 225.000km.Còn máy thì chủ cũ nói còn zin,bán qua vài tay nữa-chủ gần nhất cũng nói chưa làm máy bao giờ.Làm sao biết máy còn "RIN" hở bác?[8|]
Thanks bác đã quan tâm!:)

Máy còn zin hay kô thợ nhìn cái biết ngay vì khi làm máy phải thay ron.
 
Hạng B1
28/3/08
71
1
8
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

bác ôi ! em mới xe tình hình xe bác .
có mấy việc em ý kiến
1 . két nước : bác cứ đem hàn ở đâu cũng được .
2. ambraya và mặt ép : bác nên cẩn thận với dòng xe fiat vì thợ làm không chính xác thì cũng không hay hơn , tốt nhất là thay nhưng phải thay đúng đừng chế của xe khác.
3 . chế hòa khí : chủ củ đã chế bộ này thì dở rồi , lúc trước em có xe này chạy đường trường 100km/8l ( chắc có bác không tin) nhưng xe em là nguyên zin không có phụ tùng lai.
4. Phía phuộc kêu lục cục là do cao su bánh bèo bể và có thể do rotuyn , cái này thì phài xem thực tế.
5. đèn pha .. chỉnh lại thôi
6 . loa : đã xử lý
7. thước lái : lại chế..mệt nhỉ .mua cái khác thôi, hoặc phục hồi .
8. đồng hồ báo nhiệt: lỗi này 1 phần do đồng hồ điện tử tempra hơi mát mát. còn lại là thay cảm biến, mà mua ở ngoài chưa chắc đúng.
9. túm lại ..trước khi đi long sơn bác đem xe qua em kiểm tra lại dùm bác ..free

Trích đoạn: shipping

@shipping: 1. Két nước dò rỉ, Ra An Dương Vương hàn lại (chính xác) – ok, tks bác – e sẽ làm
2. Em bra hơi cứng thay bố - không nên tán lại vì giá đĩa côn không đắc lắm mà cái chính là hạ hộp số để thay lá côn vất vã hơn nhiều. Côn cứng cũng có thể do mâm ép đã đến thời kỳ phải thay thế rồi nguyên nhân này cao hơn là do lá côn - ok, tks bác – e sẽ làm – ở đ âu l àm cho uy t ín b ác nh ỉ? Em ở B ình Th ạnh
3. Vợ già mà uống dzữ dzậy (14l - chế Bộ CHK Toy),- nếu ai bảo đảm chỉnh<10l/100km
cho Fiat tempra; E xin quỳ gối 3 ngày... - Ch ê b ô ch ê Toyota
r ùi m à b ác, bác nói làm em buồn ½ ngày rồi đây, n êu u ông qu á, em ly d ị ko ch ưng, b ác c ó gi ải ph áp n ào z úp em h ôn? 

4. Phuộc bên phải phía phụ kêu lục cục, lục cục. Em nghĩ Bác nên thay phuộc thôi nhưng trước khi thay thì kiểm tra lại xem có phải là do phuộc yếu hay không??? đôi lúc bulon, êcu xiết không chặc bánh bò hay ty phuộc cũng gây nên kêu đó bác àh. Ok, tks b ác, em s ẽ check
5. Đèn pha, cốt đã phục hồi sáng loá, ko chiếu xa được- Ra Trần Bình Trọng, bảo hành. Ko ai bảo hành cái này cã... vì họ chỉ phục hồi chóa đèn cho bác sáng lóa thôi mà còn việc chiếu gần hay chiếu xa la do canh chỉnh và đôi lúc do bóng đèn nửa đấy Ok, tks b ác, em s ẽ check
6. Bộ Loa đang chết. -Anh em trong Xóm cho (Ko ý kiến)
7. Tay lái khi bẻ sang phải hơi vương vướng -Ối trời... việc này mà bác bảo "hình như ko quá lo" thì có ngày toi Bác đấy ạ. Hệ thống lái quan trọng nhất trong vấn đề bảo đảm an toàn rồi sau đó mới đến hệ thống thắng ấy bác ạh.- Thuớc lái là thước chế bác ah, hôm trứoc 3T chỉnh lại cho em 1 tý rồi, tuy nhiên, nếu làm triệt để phải thay cả thuớc lái, thế thì em thua, có giải pháp nào khác ko bác ơi.
8. Đồng hồ báo nhiệt độ nước mát sai. Ra ADV hay NCT đều có bán – mua rồi em tự lắp đuợc ko bác.
9. Đĩa phanh trước mòn, bố thắng 4 bánh -Đã thay, phanh ăn kin kít... cái này E chịu Bác - n ó ch ê c ái đ ĩa c ũ d ầy , hơn bác ah, em nghĩ chỉ cần nó phang ăn là đựoc chứ ah

Mong bác MaiPhụng.các bác khác giúp thêm cho em với

PS: em có bộ đồ nghề mới lục trên O/s các bác tham khảo nè:
http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=659210&mpage=1&key=??
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.914
113
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

ái chà, bác Binboong trở về xóm...
033102flo_1_prv.gif

thank you bác, trước trận Long Sơn quyết đấu này, e sẽ dẫn vợ 2 đến tham vấn bác...bác cho em cái địa chỉ Gara bác đi, chiều thứ 4, hay thứ 5 e sang bác được hôn bác
08.gif
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Cản xe em nát bấy, chắc không kịp làm trwớc lúc đi Long sơn rồi. Có 1 cái gara xe tải gần nhà em báo gía 800k và hai ngày mà em chwa làm cái gì ở đó bao giờ nên hổng biết nên quyết định ra làm sao. Em ngán nhất cái dàn bát bên trong hàn lại nhw thế nào qua đwờng xóc lại bung mất thôi,