Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: ntchonthanh

Trích đoạn: hcivic

Cảm ơn bác Maiphung,bài viết của bác thật hữu ích đối với các bác tài newbie -đặc biệt là dân XNL trong đó có tui.
Xét những tiêu chuẩn kiểm tra,những triệu chứng và bảo dưỡng mà bác nêu ra thì vợ hai của tui "đạt" lắm nha,chỉ đang bị phì ít khói -có hao nhớt và kèn hơi bị yếu do dòng điện cấp có vấn đề.Mấy món này khắc phục cũng nhanh thôi phải không bác?:)
Xe bác bị xì ít khói và hao nhớt thì chắc là hở bạc rùi (cái này hỏng có nhẹ đâu, quên châm nhớt là tèo luôn cái máy), vụ điện đóm thì làm cũng nhanh mà phải là thợ điện ! :D:D:D
Thay nguyên bộ (không thích xoáy nòng lên code) thì có mắc lắm không bác nhỉ?
 
Hạng D
26/12/06
2.452
188
63
54
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: hcivic

Thay nguyên bộ (không thích xoáy nòng lên code) thì có mắc lắm không bác nhỉ?

Thay nguyên bộ nòng mới chắc mắc à, chắc cũng cỡ 5-6 chai à, còn thay đồ cũ thì hổng đảm bảo chất lượng đâu. Mà thay chi bác, xoáy nòng sử dụng cũng tốt lắm mà, phải trên 50k mới phải làm lại nữa (chạy chừng đó có khi bác đã thay mấy đời xe rồi :D)
 
Hạng D
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@ Bác Shipping: Ae thân tình mới khuyên như thế, vì cái dòng fiat này E cũng khá hiểu về nó. Một hôm nào đó mà cái tablo (toàn điện là điện) mở contac lên không thấy gì hết, lúc đó bác ới Ae thì em e rằng hơi muộn. Còn nếu Bác cứ bảo "dân chơi không sợ mưa rơi" thì em chịu[8|]

@Hcivic: Cái còi bác thì dể ợt PM cho Anit hum nào có đi qua ghé vào câu lại cho Bác là OK thôi mà. Còn về phần máy nếu hiện tượng hao nhớt ít (theo tiêu chuẩn E nói ở trên) thì Bác chỉ cần làm demi thôi, có nghĩa là chỉ cần:
- Thay secmăng
- Thay, phốt và có thể là chân gít suppắp
- Xoáy suppắp lại
là Bác có thể vận hành dc thêm khoản 30k Ok luôn. Hết chu kỳ này hãy tính tiếp... làm như vậy giá rất hạt giẽ Bác ạh. (em ko ủng hộ phương án xoáy sơmi lên cost)
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.914
113
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Em thank you các bác, các bác zúp em, em sẽ cố gắng khắp phục khó khăn của em F500 để hâm nóng tình yêu lên, chứ nếu các bác khuyên em chia tay thì:
tưởng yêu thì khó chứ. Không yêu thì thực dễ như không! (em mượn lời cụ Nguyễn Bính)
07.gif
07.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Xe cũ: Ngoài việc kiểm tra bảo hành có thêm chuyện kiểm khí thải.
Nếu xe cũ, kiểm tra thấy nhớt má có hao nhưng không nhiều, chưa thấy phun khói là tạm yên, nhưng vẫn lo ngại nếu đi kiểm định có qua cầu được không: Thì các bác thử nhá (xe xăng) Sử dụng xăng có chỉ số octan càng cao càng tốt (kiếm đâu ta) thôi thì bằng lòng với A 95.:D Hiệu chỉnh galanty cao hơn bình thường tí (Để em chạy trong phố khỏi chết máy):D hao xăng thì hạ bớt.
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: shipping

Em thank you các bác, các bác zúp em, em sẽ cố gắng khắp phục khó khăn của em F500 để hâm nóng tình yêu lên, chứ nếu các bác khuyên em chia tay thì:
tưởng yêu thì khó chứ. Không yêu thì thực dễ như không! (em mượn lời cụ Nguyễn Bính)
07.gif
07.gif

Nếu bác yêu em nó thực sự thì em cũng khuyên bác thực sự : liên hệ quách công tử đăng ký học luôn ! am hiểu nhiều hơn thì mới mong chăm sóc được em fiat này (dòng này rất khó chịu, ngay cả thợ cũng vả mồ hôi chứ chẳng chơi) ! sau khi học xong thì a lê hấp ! còn dư tiền đi off miết với anh em chứ ! lúc đó em sẽ mời
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
bác hoài luôn ! :D:D:D
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@Maiphung & Xevo_hai:
Cảm ơn các bác nhé!Tui sẽ có hướng phù hợp cho vợ Hai yêu dấu của mình.Tuy nhiên cũng xin nêu lên đây ý kiến của ông cậu tui (cũng dân mê xe-yêu xe và quý xe) thế này để các bác xem xét:Xe đi hơn 200K cây rồi thì thay sec-măng cũng chẳng giải quyết tốt được gì vì cái lòng xi-lanh nó đã thành gần như ô-voan rồi giờ gắn sec-măng mới vào cũng đâu có kín.Mà không kín thì rồi sẽ phải zoa lại lòng xi lanh lên cost và những bộ phận liên quan cũng sẽ hỏng theo (cần thay) mà không lường trước được...sẽ tốn nhiều tiền nên phải chuẩn bị tinh thần và tài lực trước khi ra quyết định làm máy lại.Trước mắt còn chạy khỏe (hay chưa yếu) thì cứ chạy,chỉ cần kiểm tra làm phần suppap thôi.Kỳ tới mới tính chuyện làm máy hoặc đổi xe ,chủ mới sẽ muốn làm gì em này thì làm tùy họ.Cac bác thấy ý kiến này thế nào ah?[8|]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Xe còn chạy bốc,không xì khói mù mịt,động cơ chưa ồn ào quá mức...và quan trọng là đăng kiểm dán tem lưu hành vô tư thì cứ chạy tiếp đi các bác ơi.
Việc xe cũ chạy có hao tí nhớt,riu rui tí khói khi chở nặng,leo dốc...cũng là bình thường. Nếu tình trạng nặng hơn,hao nhớt,ra khói nhiều, nhưng xe vẫn bốc thì chỉ cần thay sec măng ,phốt git...Công việc này,nếu thợ tích cực thì làm xong trong 1-2 ngày,chi phí không cao.
Khi xe chạy quá yếu,hao xăng,đổ hơi,sục nhớt... thì việc doa xi lanh,thay piston,sec măng (lên cốt) cũng là bình thường.Nếu máy móc chính xác,thợ thầy chuyên nghiệp,việc lên cốt cho phép mần nhiều lần trên bộ xi lanh gin.Không những lên cốt piston,người ta còn lên cả cốt "zên".( Vậy nên mới có xe chạy được cả triệu miles).
Đối với xe cũ, không gì tốt hơn là người lái,chủ xe phải biết về nó càng nhiều càng tốt. Thợ gara có giỏi chăng nữa thì thời gian theo rõi xe cũng không nhiều. Trong khi những việc như điều chỉnh cho bớt hao xăng mà xe vẫn bốc, bugi cháy đẹp...rất tốn thời gian, chuyện vừa chạy vừa chỉnh...không có gì lạ. Cho đến khi cảm thấy vừa ý.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
188
63
54
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trích đoạn: maiphung

@Hcivic: Cái còi bác thì dể ợt PM cho Anit hum nào có đi qua ghé vào câu lại cho Bác là OK thôi mà. Còn về phần máy nếu hiện tượng hao nhớt ít (theo tiêu chuẩn E nói ở trên) thì Bác chỉ cần làm demi thôi, có nghĩa là chỉ cần:
- Thay secmăng
- Thay, phốt và có thể là chân gít suppắp
- Xoáy suppắp lại
là Bác có thể vận hành dc thêm khoản 30k Ok luôn. Hết chu kỳ này hãy tính tiếp... làm như vậy giá rất hạt giẽ Bác ạh. (em ko ủng hộ phương án xoáy sơmi lên cost)

Xe nhật một đời xilanh 2 đời bạc là chuyện thường, xe Hàn chất lượng thép kô bằng nên kô thể thay bộ secmăng là hết bệnh đâu bác.

@Hcivic : đúng như bác nói, nòng trong trường hợp này đã bị ovan nên nếu làm thì sẽ phải xoáy nòng luôn, bác đã tìm hiểu kỹ nên em kô có ý kiến nữa, nếu thay được xe khác ngon hơn thì còn gì bằng.

Theo em biết thì :

Xe Toyota có thể : 2 lần thay bạc mới xoáy nòng xilanh (tất nhiên lần sau thì kô lâu bằng lần đầu và chỉ là giải pháp tạm thời), 3 lần xoáy xilanh mới tính đến chuyện làm máy.

Xe Hàn : thay bạc thì phải xoáy nòng xi lanh, 2 lần xoáy nòng thì phải làm máy rồi vì mấy cái bạc đỡ trục trong bộ máy riệu rạo rồi, không thay kô an toàn mà nó kêu cũng khiếp.
 
Hạng D
RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@Hcivic: Xe Bác SG_VT_SG hao hết bao nhiu nhớt? lúc bác lấy về em nó đã bao nhiu Km? chủ củ đã làm máy lần nào chưa ạh.