RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Bác cũng chạy như đường trường bình thường vậy. Chỉ khác là khuất tầm nhìn, có dốc, nên cẩn thận hơn.
Có mấy thao tác lúc vào đèo nên áp dụng là:
1. Bật đèn khi vào đèo, dù là ban ngày.
2. Qua cua thì bấm còi 1 phát, cho dù đường có gương cầu.
3. Lên đèo số 2, số 3 (hoặc 4 nếu xe bác đủ mạnh và dốc thấp). Lên số nào, xuống số đó, dùng số để phanh xe, không dùng thắng. Nếu buộc phải dùng thắng để giảm tốc độ thì phải đạp phanh dứt khoát, cho xe dừng rồi buông ra chạy tiếp. Không rà thắng, sẽ cháy bố, mất thắng.
4. Canh đúng làn đường của mình mà chạy, không lấn trái.
5. Nếu vượt xe khác trên đèo thì chọn chổ không bị che khuất.
6. Nếu gặp bọn tốc hành 16s, tốt nhất nhường cho nó qua. Gặp xe tải thì cố gắng vượt, vì nó xịt khói tối thui, không thấy đường chạy.
7. Chú ý mấy con dốc thoai thoải, đôi khi chủ quan dễ bị lạc lái.
Chúc bác lái xe an toàn
Bác cũng chạy như đường trường bình thường vậy. Chỉ khác là khuất tầm nhìn, có dốc, nên cẩn thận hơn.
Có mấy thao tác lúc vào đèo nên áp dụng là:
1. Bật đèn khi vào đèo, dù là ban ngày.
2. Qua cua thì bấm còi 1 phát, cho dù đường có gương cầu.
3. Lên đèo số 2, số 3 (hoặc 4 nếu xe bác đủ mạnh và dốc thấp). Lên số nào, xuống số đó, dùng số để phanh xe, không dùng thắng. Nếu buộc phải dùng thắng để giảm tốc độ thì phải đạp phanh dứt khoát, cho xe dừng rồi buông ra chạy tiếp. Không rà thắng, sẽ cháy bố, mất thắng.
4. Canh đúng làn đường của mình mà chạy, không lấn trái.
5. Nếu vượt xe khác trên đèo thì chọn chổ không bị che khuất.
6. Nếu gặp bọn tốc hành 16s, tốt nhất nhường cho nó qua. Gặp xe tải thì cố gắng vượt, vì nó xịt khói tối thui, không thấy đường chạy.
7. Chú ý mấy con dốc thoai thoải, đôi khi chủ quan dễ bị lạc lái.
Chúc bác lái xe an toàn
RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
em đi xe số tay, không bít xe số tự động. Bác search thử xem. Em nhớ là có topic về lái xe đi đèo rất hay, cũng ở trong mục nầy. Có cả mục số tự động.
em đi xe số tay, không bít xe số tự động. Bác search thử xem. Em nhớ là có topic về lái xe đi đèo rất hay, cũng ở trong mục nầy. Có cả mục số tự động.
RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Đi đèo với AT càng khoẻ, chả lo số má, tụt tít gì. Em từng kẹt lưng chừng dốc cao ngay sau xe tải thế là cứ đệm ga và lên.
Trích đoạn: NHQuang
Chạy lên xuống đèo xe số tự động có lưu ý gì k bác.
Đi đèo với AT càng khoẻ, chả lo số má, tụt tít gì. Em từng kẹt lưng chừng dốc cao ngay sau xe tải thế là cứ đệm ga và lên.
RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Kinh nghiệm bản thân em đi AT đèo là đi số S (cỡ chừng số 2 hoặc số 3) lên hay xuống gì em cũng chơi số này. Nếu thấy dốc cao quá thì em chơi luôn L (số 1 hoặc 2). Đừng chủ quan chơi D, em liều 1 lần rồi, sôi két nước mát luôn. Tốt nhất lúc đi đèo chú ý cái đồng hồ nhiệt độ. Thế thôi, AT chú ý 1 chút nhưng đi rất sướng
Kinh nghiệm bản thân em đi AT đèo là đi số S (cỡ chừng số 2 hoặc số 3) lên hay xuống gì em cũng chơi số này. Nếu thấy dốc cao quá thì em chơi luôn L (số 1 hoặc 2). Đừng chủ quan chơi D, em liều 1 lần rồi, sôi két nước mát luôn. Tốt nhất lúc đi đèo chú ý cái đồng hồ nhiệt độ. Thế thôi, AT chú ý 1 chút nhưng đi rất sướng
RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Thế bác có run không? Lỡ mà xe tải nó tụt dốc thì ... ặc ặc không dám nghĩ tới bác nhễTrích đoạn: phantan
Trích đoạn: NHQuang
Chạy lên xuống đèo xe số tự động có lưu ý gì k bác.
Đi đèo với AT càng khoẻ, chả lo số má, tụt tít gì. Em từng kẹt lưng chừng dốc cao ngay sau xe tải thế là cứ đệm ga và lên.
RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Cái dốc Găng danh tiếng...Em lên sau chú tải, nhẹ mình lên khỏe, vừa tới gần chuẩn bị qua thì: Double, núp lại thì thấy chú tải phun khói, thế là em cứ đệm nhẹ duy trì ga và quẹo lẹ tới luôn. Còn ngay lúc đó chú tải tụt thì em chỉ còn có khóc
Cái dốc Găng danh tiếng...Em lên sau chú tải, nhẹ mình lên khỏe, vừa tới gần chuẩn bị qua thì: Double, núp lại thì thấy chú tải phun khói, thế là em cứ đệm nhẹ duy trì ga và quẹo lẹ tới luôn. Còn ngay lúc đó chú tải tụt thì em chỉ còn có khóc