Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

:mad:[&:][:'(]
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

em đã xóa rồi nhưng bác còn nhanh hơn em :D
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

Sài Gòn-NT gần 500KM mà các bác đạp có 7tiếng kể cả thời gian nghỉ ngơi?Cũng đáng nể đấy chứ nhỉ ! Tôi chưa một lần vượt xa hơn 100km (về hướng Bắc-ngoài ra đi xa hơn về hướng khác chỉ có 1lần đi BMT thôi)như các bác nên sau khi xem các bài viết của các bác mới thấy thật là bổ ích và lý thú,lòng thầm ước gì sớm có dịp được vi vu như thế.À các bác cho hỏi: Bây giờ *** vẫn còn rình rập và bắn tốc độ hả?sao nghe nói ***chỉ được bắn tốc độ khi có loại súng bắn có gắn camera thu hình đi kèm theo ?Như vậy là vẫn cái cảnh vừa "đạp" vừa dòm chừng làm những chuyến đi kém phần thoái mái nhỉ?(Tất nhiên là chỉ đạp ga trong giới hạn an toàn thôi).
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

kì rồi lái xe chú em bị bắn gần Ngã 3 Dầu Giây. Có camera lun. Nghe ổng nói ở Đồng Nai có nghị định 41 gì đấy giam bằng 3 tháng khi chạy quá tốc độ (mấy cái này đều trái pháp luật nhưng 0 bít seo chưa bỏ nữa)
 
Hạng B1
5/5/06
65
1
8
50
Tp.HCM
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

Đi đường trường rất khó phân biệt được địa phận thành phố, xã hay đường ngoài đô thị để đi cho đúng tốc độ. Rất khó cho những người không quen đường đi đúng được.
 
Hạng B2
1/4/05
414
8
18
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

Thứ Bảy tuần trước tui đi Vũng Tàu, xe phía trước vừa quẹo bùng binh ra Bãi sau thì bị bắn tốc độ, có lẽ vì vào TP nên chỉ cho phép 60km/g nhưng đường rất rộng và vắng. Các xe sao liền hãm lại liền nên chỉ 1 chú đó bị. Bây giờ vẩn còn cảnh bắn tốc độ nên rất phiền phức. Hy vọng sắp tới sẽ nâng giới hạn tốc độ lên thì đở hơn.
 
Hạng B2
7/7/05
140
1
18
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

theo tôi nếu chỉ thuộc dạng nghiệp dư (bao gồm cả tôi) thì chỉ lái khoảng 200km là nghỉ ngày đi khoảng 400-500 km là oải lắm rồi tốt nhất là bác kiếm thêm tài đổi lái hoặc phải có tài phụ ngồi hát bên cạnh cũng được. Có lần tôi đi HN-CL 300km mà phải mang thêm mấy đứa trẻ con để cho đỡ buồn chú không đi nổi đâu
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

Theo tôi đang lái xe mà cứ phải tiếp chuyện người kế bên thì không hay đâu,mình dễ mất tập trung lắm.Cứ để kệ người đó nói chuyện tào lao với ai khác thì được.Khi ấy mình chỉ nghe cho vui tai chứ không phải tập trung để trả lời câu hỏi dễ bị xử lý sai khi gặp tình huống xấu bất ngờ trên đường.Hoặc là chỉ nên mở nhạc mà nghe cho đỡ buồn ngủ và cô đơn trên đường trường.Tôi thường làm sẵn 2 cái điã MP3 chọn lọc hơn 150 bài hát đủ các thể loại xen kẽ và cứ cho nó hát suốt nên không bao giờ cảm thấy buồn ngủ.
Còn về chuyện BẮN TỐC ĐỘ thì vẫn nhớ 2 trường hợp:một lần đi ra từ nội thành Vũng Tàu,đang bon bon chạy trên đoạn đường thẳng có dải phân cách ở giữa bỗng thấy một bác chạy chiếc 4 chỗ ngược lại nháy đèn liên tục.Tuy mới chaỵ xe nhưng tôi cũng chợt hiểu ra vấn đề bất thường này thế là giảm ngay tốc độ lại.Quả nhiên chạy lên trên khoảng 2 cây số thì gặp 2 chú*** đang hạ "súng" xuống vì tôi chạy chậm quá,he he may quá suýt nữa thì một "chấm" rồi.Còn lần đi Buôn Ma Thuột thì lúc đi là thứ 7 nên không gặp chú nào cả.Đến khi về là sáng thứ 2 cứ nghĩ ngày thường chắc các chú***không đi săn ai dè đang phăm phăm chạy vừa lái vừa lắc lư theo tiếng nhạc vui nhộn bỗng liếc thấy bác xe tải chạy ngược lại đá đèn liên tục thế là đạp thắng liền(đường rất vắng-không có xe nào đi cùng phía sau cả).Nhưng sau khi chạy rề rề rất lâu không thấy ***nào đến lúc bắt đầu lơi lơi chân thắng khi đổ một con dốc khá cao,xuống hết dốc là thấy 2 xe của ngành và 4-5 chú triển khai khí thế lắm.Một chú***bước nhanh ra chỉ gậy chào...Rất may là chú ấy chỉ nhắc nhở và tha cho đi vì mới lố có 6,5KM/giờ thôi (tốc độ ghi nhận:51,5KM/giờ-tốc độ cho phép trong nội thị:45KM/giờ).Đến khi về gần đến Đồng Xoài lại gặp một anh xe tải thò tay ra làm hiệu...tôi thoáng hiểu là có vấn đề nên cũng giảm ngay tốc độ lại còn 35Km/giờ cho chắc ăn mặc dù đoạn này có giải phân cách cứng.Quả nhi6n đi được hơn 1cây số thì thấy 2 chú*** đang buông "súng" nhìn xa ra phía sau xe của tôi...Hú vía cho tôi,mới chạy có vài lần mà đã thoát được 3 lần "săn bắn dã man".Tôi rất biết ơn các bác tài kia đã thông báo cho tôi kịp thời nếu không chắc giờ đang phải xếp hàng chờ đi thi lại.Tôi cũng thầm trách mình đã không chú ý nhìn xa hơn để kịp ra dấu cám ơn các bác tài vô danh đã giúp mình thoát nạn.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

Xời ơi, bất kể lái lâu, hay mới lái, quất 200km liền tù tì, chắc ...sụm bà chè :D
Từ SG ra các hướng, nếu 200km, chỉ có SG - PT là chạy khỏe hơn mấy hướng kia. SG - miền Tây ; SG - Tây Ninh ; SG - Đồng Xoài ; SG - Vũng Tàu...đường nào cũng oải hơn đường Phan Thiết.
Riêng đoạn SG - Bình Dương + SG - Hóc Môn đường Xuyên Á : mang tiếng cao tốc, nhưng tui chỉ bò 60, vì mật độ giao lộ đèn đỏ dày đặc, vài km lại 1 đèn đỏ ! Mấy lần đầu, chưa thuộc đường,quất 120, thắng chúi nhủi liên tục khi đèn đỏ, nên bây giờ chán,bò rề rề, lái 1 tay. Em nào kèn, xin mời qua mặt hết, vô tư.:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Kinh nghiệm chạy đường trường: Sài Gòn - Nha Trang - Đà Nẵng

Thế là bác Hcivic có kinh nghiệm rồi, xe đường dài thì không ngại lắm...Có là báo bất kể xe gì miễn là ngược chiều nên hiểu ngay. Những điểm cố định (gần như biết) thì núp (các tiệm ăn bên đường) chờ tiện giờ thì đi đở hao nên hay gặp xe đường dài chạy hàng đoàn (trừ trường hợp tắc đường). Còn bình thường lái xe nhá đèn hỏi nhau. Riêng em khi gặp nhá đèn hỏi thì có hay không có *** em đều chỉ xuống (có) : Người nhận sẽ chạy chậm lại, không có cũng an toàn hơn...Hổng biết thế là nên hay không?