Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
quan trọng là ban đêm nên chạy chậm lại khảong 30% so với tốc độ ban ngày là được nhưng đa số lại chạy nhanh hơn ban ngày do tâm lý, đường trống, mát, đi cho nhanh đến.
 
Hạng F
7/8/17
7.776
10.801
113
quan trọng là ban đêm nên chạy chậm lại khảong 30% so với tốc độ ban ngày là được nhưng đa số lại chạy nhanh hơn ban ngày do tâm lý, đường trống, mát, đi cho nhanh đến.
Ban đêm chạy sướng lắm, đường cũng vắng tầm quan sát rộng nên cũng cần mở rộng tầm quan sát ra xa hơn đề phòng những trường hợp quên mang não ra đường là được.
 
Hạng C
17/5/15
704
361
63
44
e cũng bị cận chạy đêm bt ạ, tự tin lên nhé.mà bị cận ngại nhất trời chập tối, nó kiểu quáng gà
 
  • Like
Reactions: lttaihus
Hạng D
3/4/10
1.156
332
83
Kinh nghiệm em chạy xe ban đêm ngoài quốc lộ, đặc biệt là những chỗ có dãi phân cách cứng (con lươn) là cứ nhìn vạch sơn kẽ đường phân ranh giữa lane sát con lươn và lane kế ( lane phân cách với xe máy nếu một bên có 2 lane hoặc lane hỗn hợp nếu 3 lane) mà bám, vì ban đêm, vạch kẻ đường màu trắng nhìn dễ thấy hơn, nên bám theo vạch này thì an toàn hơn là bám theo con lươn, vì có những chỗ con lươn làm bằng bê tông không sơn tương phản rất khó thấy, khi mà xe chạy ngược chiều pha vào mắt, và vào khúc đường quanh co thì chạy khá nguy hiểm vì khó nhận biệt.
Tóm lại, kinh nghiệm của em lái xe ban đêm là: BÁM THEO VẠCH KẺ ĐƯỜNG CHỨ KHÔNG BÁM THEO CON LƯƠN!
Thêm nữa, ĐÈN SƯƠNG MÙ cũng rất có ích, mặc dù bác không chạy xe vào vùng sương mù, nhưng đèn giúp bác nhìn rõ khoảng cách gần, đặc biệt những chỗ đô thị cấm lái xe bật đèn pha (đèn chiếu xa).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/2/09
107
61
28
Ở trên là nói giỡn, còn nói thật theo kinh nghiệm bản thân thì tuyệt đối không đi ban đêm mà nếu có thì chạy chậm hơn 10-20km/h so với ban ngày để đảm bảo an toàn (độ cận của em đo bằng 2 chữ số)
Ví dụ: đoạn đường đó ban ngày bác chạy 70-80km/h, ban đêm chỉ nên chạy 50-60km/h.
Đây cũng là phương pháp mình áp dụng ,ban đêm chạy chậm hơn cho an toàn ... 3.5 thật ra cũng không gọi là cao ...:D
 
Hạng C
20/3/17
939
15.830
93
Ban đêm chạy sướng lắm, đường cũng vắng tầm quan sát rộng nên cũng cần mở rộng tầm quan sát ra xa hơn đề phòng những trường hợp quên mang não ra đường là được.
với dk đèn xe anh phải sáng , đèn tù mù chạy ớn ăn , ít nhất đèn xe anh phải soi rõ 50m phía trước ở chế độ cos, mố cầu ổ gà mà làm cái đùng là xong cái mâm , chưa kể gặp mấy ông tải gắn led thua luôn.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
KN duy nhất cái kình bác phải tốt đề nhìn đêm ko chói quá . Hết
 
Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Chủ yếu là đi chậm hơn ban ngày thôi chứ kính hay không kính đi đêm cũng vậy cả mà bác, chỉ có tầm hoàng hôn là đeo kính bất tiện hơn thôi.