MÌnh mắt cận mắt loạn đây, chạy đêm quốc lộ khó chịu vì hay bị pha vào mặt, chạy cao tốc thì yên tâm hơn vì 2 chiều cách nhau bởi lươn hoặc cầu. Cái chính là mấy xe ngược chiều dùng pha thôi, chứ dùng cos thì đeo kính cũng ko saoChính xác, nếu bị lóa thì rất có khả năng cao là bị loạn nữa. Bác chủ topic nên đến bệnh viện mắt khám mắt.
Đeo kính cận vẫn chạy bình thường nha bác. Chạy chậm hơn so với ban ngày, VD ban ngày 80km/h thì đêm chỉ chạy tầm 60km/h thôi. Bám theo vạch kẻ đường vì khi đèn chiếu vào nó sáng lên, dễ nhận biết. Chú ý nháy đèn pha cos để nhìn đc biển báo.
Còn vụ bị xe ngược chiều rọi pha thì lóa hết, có đeo kính hay ko đeo kính cũng chẳng nhìn thấy gì. Lúc đó cần giảm tốc độ và giữ đúng làn đường là được.
Còn vụ bị xe ngược chiều rọi pha thì lóa hết, có đeo kính hay ko đeo kính cũng chẳng nhìn thấy gì. Lúc đó cần giảm tốc độ và giữ đúng làn đường là được.
Chạy bình thường nha bạn. Tốc độ điều chỉnh theo khả năng quan sát của mình. Nhìn rõ thì chạy nhanh, nhìn kém thì chạy chậm đủ để mình quan sát vật thể xung quanh. Đèn xe thì tăng sáng thêm cho đèn cos và đèn hậu. Đừng dán tấm cách nhiệt màu tối kính 2 bên
kính đeo photochromiques, thì bạn vào ... tiệm kính, khi pha trước mắt thì kính sẽ đen lại
Còn tìm kiếng nầy thì vào garage ... chống chói khi xe nhá pha phía sau, hỏi nó có không. Photochromatique hay cũng được gọi là électrochrome
Nếu bạn đeo kính như hình trên, thì có thể chống chói khi pha ngược, nhưng không có nghĩa là dùng nó để .... làm hàn xì được nha. Bạn cứ hỏi tiệm kính, nếu có thì bạn mượn nó đem ra nắng và vào bóng râm bạn sẽ thấy khác biệt ngay. Rất đở mệt mắt khi bị pha chiếu thẳng vào mắt.
Còn vấn đề an toàn thì không nói đến, Còn đây là vấn đề thoải mái, tự tin khi cầm xe lái đêm, với những điều kiện và trãi nghiệm kỹ thuật mới
Cái kính Photochromic nó không thật sự giải quyết được vấn đề đó đâu anh ạ.
Photochromic, công dụng chính của nó là "đổi màu khi ra nắng", và Trong suốt khi bình thường. Vậy thì bình thường nó có những lớp phủ hay tính năng gì để hỗ trợ lái xe hay không, cái này mới là cái đáng quan tâm nè bác.
Trên thế giới có hãng tròng kính Zeiss của Đức, có một loại tròng kính đi đêm chuyên dụng, có thể khắc phục được vấn đề bị lóa sáng vào ban đêm do đèn xe, đèn đường, và cả do mưa, sương mù nữa. Mấy cái này chỉ là một trong những cái "quảng cáo" mà chúng ta vẫn hay nghe nói đến".
Nhưng cái hay của loại tròng này, là vì hãng này họ có hợp tác với cái trung tâm nghiên cứu về ô tô, cơ khí bên Đức, để làm ra loại tròng tối ưu tốt nhất dành riêng cho việc lái xe. (Nghe nói là) Kể cả việc bạn liếc mắt sang hai bên nhìn gương chiếu hậu nó cũng được nghiên cứu kĩ để giúp tầm nhìn mình tốt nhất, không bị nhòe, lóa,... hay nói chung là không bị những khuyết điểm như những loại tròng kính bình dân khác.
Loại kính này không làm sẵn, mà phải đặt gia công (giống như đi may đồ, đóng giày) vậy. Hơi mất công xíu, và bị cái giá không rẻ. Nhưng mà có thể làm được những loại tròng có độ luôn. Ai cận hay viễn gì là làm được hết.
Cái này là khuyên thật lòng, tại thấy mọi người bị hiểu lầm về tròng kính nhiều quá.
Tôi thì đang dùng từ cả chục năm nay từ khi ra kỹ thuật nầy, nhất là người cận khá nặng. Bạn cứ thử vào tiệm kính mượn tròng đem ra anh sáng , vào trong tối, hay chiếu thẳng ánh sáng mạnh vào tròng kính trong bóng tối thì sẽ thấy rất hiệu quả, còn có những kỹ thuật mới tôi không biết có du nhập vào VN không. Tôi cũng đang đặt kính mới vì phải thay trong 2 năm, (nhưng vì coronavirus cho nên đợi dài cổ), tôi sẽ làm thí dụ cho các bạn và sẽ đưa những options mà tôi đặt trên kính của tôiCái kính Photochromic nó không thật sự giải quyết được vấn đề đó đâu anh ạ.
Photochromic, công dụng chính của nó là "đổi màu khi ra nắng", và Trong suốt khi bình thường. Vậy thì bình thường nó có những lớp phủ hay tính năng gì để hỗ trợ lái xe hay không, cái này mới là cái đáng quan tâm nè bác.
Trên thế giới có hãng tròng kính Zeiss của Đức, có một loại tròng kính đi đêm chuyên dụng, có thể khắc phục được vấn đề bị lóa sáng vào ban đêm do đèn xe, đèn đường, và cả do mưa, sương mù nữa. Mấy cái này chỉ là một trong những cái "quảng cáo" mà chúng ta vẫn hay nghe nói đến".
Nhưng cái hay của loại tròng này, là vì hãng này họ có hợp tác với cái trung tâm nghiên cứu về ô tô, cơ khí bên Đức, để làm ra loại tròng tối ưu tốt nhất dành riêng cho việc lái xe. (Nghe nói là) Kể cả việc bạn liếc mắt sang hai bên nhìn gương chiếu hậu nó cũng được nghiên cứu kĩ để giúp tầm nhìn mình tốt nhất, không bị nhòe, lóa,... hay nói chung là không bị những khuyết điểm như những loại tròng kính bình dân khác.
Loại kính này không làm sẵn, mà phải đặt gia công (giống như đi may đồ, đóng giày) vậy. Hơi mất công xíu, và bị cái giá không rẻ. Nhưng mà có thể làm được những loại tròng có độ luôn. Ai cận hay viễn gì là làm được hết.
Cái này là khuyên thật lòng, tại thấy mọi người bị hiểu lầm về tròng kính nhiều quá.
Còn kính chiếu hậu đổi màu thì các bạn đã biết với xe đời mới rồi.
Thân !