Phải nói dân tình nước ta ăn chuối thì không lại các nước tân tiến nên ăn "chuối" theo mấy kiểu : Quăng rác ( mà mấy em thu phí lúc nào cũng tươi như hoa hỏi xe anh có rác không mới dị cơ chứ ), xe khách thì dừng xe đón khách trên CT, dân thì phá rào ngăn cách của CT, xe máy thì cũng cố chui vào để chạy , còn thông minh cá tính muốn thể hiện chiêu cưa bomb năm xưa của mấy bố ở đấu trường Quốc tế thua chúng con bằng cách chạy lùi , chạy ngược chiều trên CT, ....Xem phóng sự trên VTV về CT Pháp Vân - Cầu Giẽ mà nản. Trong Nam ngoài Bắc thi nhau trăm hoa đua nở mà rợn tóc gáy !Cái vụ này rất quan trọng nha, nhất là bỉm em bé vèo cái thì....
tốt nhất cứ chạy làn bên phải nếu bên phải. Nếu cần vượt thì chuyển sang trái rồi lại quay về làn bên phải chạy để tránh gây cản trở cho các xe khác. CT Long Thành toàn mấy bác chạy tán loạn cứ xe con là bám miết bên làn trái. Chạy 60 70km/h cũng cứ chạy mãi bên làn trai trong khi xe bên làn phải toàn công hay tải cũng chạy không quá 80 100km/h cuối cùng nhá đén bóp còi inh ỏi chả ai nhường đường.
Ngoài ra khi vượt Tải lớn hay Công, nên nhá đèn hoặc còi, đèn xi nhan xong chọn chỗ đoạn tốt hẳn vượt, Tránh trường hợp có ổ gà (bất kể lớn hay nhỏ) hoặc vừa xuống cầu, mấy ông tải hay công hay chạy loạng choạng sang 1 bên nhằm lúc mình đang vượt tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm. Điều này cũng tương tự vs quốc lộ, vượt tải hay công phải vượt dứt khoát và chọn đoạn phù hợp.
Ngoài ra khi vượt Tải lớn hay Công, nên nhá đèn hoặc còi, đèn xi nhan xong chọn chỗ đoạn tốt hẳn vượt, Tránh trường hợp có ổ gà (bất kể lớn hay nhỏ) hoặc vừa xuống cầu, mấy ông tải hay công hay chạy loạng choạng sang 1 bên nhằm lúc mình đang vượt tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm. Điều này cũng tương tự vs quốc lộ, vượt tải hay công phải vượt dứt khoát và chọn đoạn phù hợp.
Văn hóa chạy xe và nhường đường của mình còn kém lắm. Nhiều người lên cao tốc chỉ chạy làn ngoài cùng bên trái với tốc độ lừng chừng (70-85km/h), không có khái niệm nhường đường, mặt tỉnh rụi. Kể ra chạy thế có vẻ không sai (trong phạm vi 60-120km/h), nhưng không tử tế chút nào cả. Xe tải có mà xe con cũng có. Lãng phí tiền của để làm cao tốc, lãng phí thời gian của bao người khác. Thấy xứ người, ngẫm xứ mình thấy nản quá...
Hồi trước chạy xe LAN đá đèn từ xa và bóp còi 1 cái là xe trước nhường cho qua liền,Bài viết hữu ích lắm. Bác cho em hỏi xíu. Khí trên cao tốc mà xe sau đá đèn với bíp còi thi là nó muốn gì a. Thanks.
Em cũng là lái mới. Lần đầu lên cao tốc cũng thấy lo. Ko dám đi nhanh chỉ chạy line giữa. Được tầm 10 phút thấy đường ngon, quất luôn line ngoài chạy trên 100 luôn. Có lần mát chân đạp hơn 120 ko hay. . Mấy bà dì đi chung cứ bảo "mày mới biết chạy thì chạy chậm thôi, làm gì đi 100 ko vây?" Cười nghiên ngả, hỏi lại "Trên cao tốc út muốn con chạy bao nhiêu?"
Em nghĩ anh em OS nên nghĩ cách nào đó kiến nghị anh Thăng nâng vận tốc tối thiểu lên 100 hoặc ít nhất là 80, chứ vt tối thiểu và tối đa chênh lệch nhau kiểu này thì đừng mơ mà giảm tai nạn
đừng ném đá em, tài nào ko đủ trình độ duy trì tốc độ 80 hoặc 100 thì làm ơn đi quốc lộ cho an toàn với bản thân và người xung quanh
đừng ném đá em, tài nào ko đủ trình độ duy trì tốc độ 80 hoặc 100 thì làm ơn đi quốc lộ cho an toàn với bản thân và người xung quanh
Đường cao tốc của VN đặt biển báo ko đúng luật, khi vào ct thì báo 60-120. Nhưng khi muốn hạ tốc độ xuống thì phải báo cả tốc độ tối thiểu mới đúng, đàng này chơi giảm 100, rồi 80, rồi 60 luôn thì tx biết chạy thế nào. Mình nói là tốc độ giảm đột ngột trên đường chứ ko phải đến trạm thu phí đâu. Thực tế có xe đã bị phạt trong ct vì chạy chậm hơn quy định rôi.
Thường những người chạy chậm mà bám lane trái thì 9/10 là lái mới hoặc phụ nữ, cũng nên thông cảm cho họ, nhớ lại thời mình còn tập tễnh đạp ga. kinh nghiệm là phải tích lũy chứ làm sao tự có, "giải ngoại hạng" suốt ngày đi chê "giải hạng nhất" kêu mày đi ra chỗ khác chơi đi thì làm sao nó lên ngoại hạng được, còn mình thì chỉ tổ lên huyết áp. Nói chung là bình tĩnh, cứ từ từ và kệ nói đi.
Bác nói rất có lý và có tình và còn biết mình biết ta nữa. Nói thật em còn chưa dám chạy lên cao tốc vì thấy chưa tự tin lắm. Cón chạy những đường nhỏ thì vẫn còn sợ mấy bác xe tải lớn, đường thì đông mà mấy bác ấy cứ kèn hơi mà bóp mà dục hồn vía bay hết lên mây...Thường những người chạy chậm mà bám lane trái thì 9/10 là lái mới hoặc phụ nữ, cũng nên thông cảm cho họ, nhớ lại thời mình còn tập tễnh đạp ga. kinh nghiệm là phải tích lũy chứ làm sao tự có, "giải ngoại hạng" suốt ngày đi chê "giải hạng nhất" kêu mày đi ra chỗ khác chơi đi thì làm sao nó lên ngoại hạng được, còn mình thì chỉ tổ lên huyết áp. Nói chung là bình tĩnh, cứ từ từ và kệ nói đi.