Em hiểu ý của bác, nhưng bác lái già ấy không vượt mà chỉ lấn sang lane phải để quan sát rộng, suốt một đoạn cả 5Km bác ấy rất thường xuyên lấn lane để quan sát và chủ động lái xe (vì không có XXX nên em không biết đúng hay sai). Vậy lỡ có XXX thì có bị Stop không ta.tonjohn nói:Chạy như vậy là sai luật và gây khó chịu cho xe phía sau . Ông này chạy vậy mục đích là để vượt phải chứ quan sát nổi gì
toycamap nói:Xin chào các bác.
Chuyện như thế này: em là tay lái mới, sáng nay có ngồi xe một bác lái già đi về miền Tây. Vì em là tay lái mới nên luôn luôn tâm niệm lái xe đúng luật. Sáng nay ngồi sau bác lái già xe Innova , chạy đường trường nhiều xe chạy trên một lane , vì bị che khuất tầm nhìn nên bác ấy thường hay lấn sang lane bên phải khoảng 30-40 cm để có tầm quan sát rộng tất cả những xe chạy phía trước,trong khi những xe phía trước thì luôn chạy đúng lane bên trái. Theo như những gì em được học "vẹt" thì hành vi này là sai luật, em có hỏi bác ấy thì bác ấy nói chạy như thế không sai luật mà còn an toàn và chủ động.
Em chân thành mong các bác chỉ giáo để sau này em không bị XXX chụp cái vụ này.
Thanks all.
Lấn sang bên phải như thế thì nhìn thấy cái gì nhỉ?
tuanjla nói:toycamap nói:Xin chào các bác.
Chuyện như thế này: em là tay lái mới, sáng nay có ngồi xe một bác lái già đi về miền Tây. Vì em là tay lái mới nên luôn luôn tâm niệm lái xe đúng luật. Sáng nay ngồi sau bác lái già xe Innova , chạy đường trường nhiều xe chạy trên một lane , vì bị che khuất tầm nhìn nên bác ấy thường hay lấn sang lane bên phải khoảng 30-40 cm để có tầm quan sát rộng tất cả những xe chạy phía trước,trong khi những xe phía trước thì luôn chạy đúng lane bên trái. Theo như những gì em được học "vẹt" thì hành vi này là sai luật, em có hỏi bác ấy thì bác ấy nói chạy như thế không sai luật mà còn an toàn và chủ động.
Em chân thành mong các bác chỉ giáo để sau này em không bị XXX chụp cái vụ này.
Thanks all.
Lấn sang bên phải như thế thì nhìn thấy cái gì nhỉ?
Bác nói chính xác
Lấn sang trái...chả sao cả:
- Nếu đường trống hoàn toàn, ko vạch liền, các bác nên chạy theo tim đường ngay mặt lái xe (kiểu chạy bám đường cần nhất là chạy đêm) quan sát thuận lợi, trả đường khi có xe ngược.
- Nếu có xe trước và vượt chưa thuận lợi, lấn sang trái tí, canh me thuận tiện vượt.
- Không vượt, nhưng chạy sau xe khác, bất tiện là không quan sát được những thứ bất thường mà chỉ có ở VN...Đá, gổ các kiểu, ổ gà...và bị động với xe trước khi họ lách tránh.
Ngoài ra còn chạy lấn trái khi xe trước vượt, muốn vượt theo thì chạy giữa quan sát qua khoảng giữa 2 xe trước đề quyết định.
- Nếu đường trống hoàn toàn, ko vạch liền, các bác nên chạy theo tim đường ngay mặt lái xe (kiểu chạy bám đường cần nhất là chạy đêm) quan sát thuận lợi, trả đường khi có xe ngược.
- Nếu có xe trước và vượt chưa thuận lợi, lấn sang trái tí, canh me thuận tiện vượt.
- Không vượt, nhưng chạy sau xe khác, bất tiện là không quan sát được những thứ bất thường mà chỉ có ở VN...Đá, gổ các kiểu, ổ gà...và bị động với xe trước khi họ lách tránh.
Ngoài ra còn chạy lấn trái khi xe trước vượt, muốn vượt theo thì chạy giữa quan sát qua khoảng giữa 2 xe trước đề quyết định.
Cũng khó hiểu bác tài này, lấn thì lấn ra bên trái mới quan sát tốt hơn chứ, lấn mà lấn vào lane trong bên phải thì lấn làm jì?lúc trước đi xe tốc hành đà lạt - tp HCM, thấy mấy bác tài này toàn lấn bên trái hết thân xe mà chạy 100-110km/h (chắc lúc đó chưa có nhiều máy sấy), khi thấy xe ngược chiều thì trả về phần đường của mình!
Mình nghĩ lấn bên nào cũng ko tốt và sai luật hết, muốn quan sát tốt thì giữ khoảng cách an toàn với xe trước!
Mình nghĩ lấn bên nào cũng ko tốt và sai luật hết, muốn quan sát tốt thì giữ khoảng cách an toàn với xe trước!