mình thấy chả sao đâu, hộp số chạy nhanh làm vậy mới sợ chứ chậm thì mình nghĩ ko sao, mình cũng chạy vậy đo bác thây nhịp nhàng hơn và tránh quen về N khi dừng. Cứ dừng là về N cho an toàn về P có bửa banh hộp số. Cài thắng tay cũng không nên quá cứng làm nhanh nhão dây.
Em cũng thấy đúng và đang áp dụng đúng cách của bác.Xuống xe thì kéo thắng tay, về P, tắt máy, rút chìa. (Đúng chức năng của P : Park)
Đèn đỏ : trên 10s, về N + thắng tay (or thắng chân), dưới 10s thì giữ nguyên D + thắng chân.
Theo mình thì khi nào muốn tắt máy xuống xe thì về P và kéo thắng tay. Nguyên tắc là hễ để P thì kéo thắng tay (không biết có đúng không. hì). Còn dừng đèn đỏ thì tùy trường hợp mà để D hay N và đạp thắng (Không về P). Có cái mình chưa hiểu là tại sao có bạn nói khi trả về P thì đèn lùi lại sáng? mình tưởng đèn lùi chỉ sáng khi hộp số ở chế độ R. (mình gà lắm, các bác có ném đá thì ném nhẹ tay thui nhe. Đa tạ...)
Có điều này mình chưa rõ: khi lưu thông trên đường thường mình dùng số P. tuy nhiên những lúc cần vượt, mình kéo qua số sport và trả về 1 số là vượt vi vu... sau đó mình gạt về D để chạy. Mình chuyển như vậy có hại gì cho hộp số không?
Các bác kiến thức và kinh nghiệm nhiều chỉ giáo cho em phát. xin đa tạ...
Các bác kiến thức và kinh nghiệm nhiều chỉ giáo cho em phát. xin đa tạ...
Đèn lùi nó ko sáng đâu bác. Nó chỉ chớp một cái vì từ D sang P hoăc ngược lại nó phải đi qua R màTheo mình thì khi nào muốn tắt máy xuống xe thì về P và kéo thắng tay. Nguyên tắc là hễ để P thì kéo thắng tay (không biết có đúng không. hì). Còn dừng đèn đỏ thì tùy trường hợp mà để D hay N và đạp thắng (Không về P). Có cái mình chưa hiểu là tại sao có bạn nói khi trả về P thì đèn lùi lại sáng? mình tưởng đèn lùi chỉ sáng khi hộp số ở chế độ R. (mình gà lắm, các bác có ném đá thì ném nhẹ tay thui nhe. Đa tạ...)
Đang lưu thông thì ko nên dùng P bác ơi.Có điều này mình chưa rõ: khi lưu thông trên đường thường mình dùng số P. tuy nhiên những lúc cần vượt, mình kéo qua số sport và trả về 1 số là vượt vi vu... sau đó mình gạt về D để chạy. Mình chuyển như vậy có hại gì cho hộp số không?
Các bác kiến thức và kinh nghiệm nhiều chỉ giáo cho em phát. xin đa tạ...
Từ D sang M hay ngược lại thì không vấn đề gì cả vì thiết kế M để tăng tốc mà bác
Nhiều ý kiến khác nhau quá. Không biết áp dụng cài nào là an toàn cho lái xe và tốt cho hộp số nhất đây.
E cũng đồng ý với Bác,nhiều ý kiến khác nhau quá.
Em hỏi ngu: Khi dừng hẳn nên về P trước hay kéo phanh tay trước ạ? Hình như vụ này cũng ảnh hưởng đến hộp số xe?