Hạng B1
23/6/11
65
0
0
Thực ra khi đi trên đường trơn, các bác nên tránh những vết xe cũ, vì nhiều khi đó lại là những chỗ hay bị trượt nhất...
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Automondial nói:
Đợi tạnh mưa, đường khô rồi đi :D:D:D
trùi
cụ đã không dự trù 2 trường hợp thực tế :
1/- Mưa rừng xối xả suốt cà ngày, trời đất tối hù - sau đó ngớt chỉ còn mưa lâm râm, rồi lại ào ạt, rồi lâm râm... xen kẽ cũng có khi hết mưa nhưng vẫn mây đen vần vũ suốt cả tuần không nắng ráo : cụ cứ ở đó mà chờ ha
21.gif

đâu phải là đường đèo dốc tráng nhựa ngon lành để có thể chạy xe suốt các mùa đâu mà chờ như cụ nói
cho dù không phải đường rừng mà là đường dân sinh <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> miền núi thì thời tiết cũng như vậy
chưa kể có khi đang bò lên đèo vừa trơn trợt vừa phải chui vô các cục mây trắng ởn đặc quánh như bông gòn - mà nó đâu có sạch sẽ tinh khiết gì : cả tỉ khói bụi đã quyện theo mây : lúc chui ra khỏi cục mây này có khi toàn bộ cái xe đen thui luôn phải mở gạt nước tốc độ tối đa mà vẫn còn dơ !

2/- Nếu chờ hết mưa nắng đẹp khô ráo thì đâu có cái thớt này ?!

@ Chủ thớt :
thiết kế sedan có nhiều loại khác nhau :
- máy nằm trước (inline hoặc ngang) + cầu trước
- máy trước (inline hoặc V6, V8) + cầu sau
- máy nằm sau + cầu sau kiểu VW con Bọ ...
- máy xăng vòng tua nhanh hơn máy diesel
- cầu sau liền khối hay treo độc lập
- nhún bằng lò xo hay nhíp, hoặc bằng thanh xoắn Torsion Bar

trên đường trường ngon lành thì bất kỳ xe nào cũng đạp lút ga bay tuốt luốt được hết - rủi bị sấy tóc = tự xử
24.gif

còn khi chặt cua tốc độ cao, đường dốc<span style=""color: #ff0000;""> đất đỏ</span> như chủ thớt nói thì phải biết rõ thiết kế từng loại xe như trên mà xử
vì thiết kế khác nhau => "ăn" đường cũng khác nhau

tài già tóc bạc mấy chục tỉ năm kinh nghiệm đã cầm lái xe đò xe container từ 18 tuổi chưa chắc đủ kinh nghiệm mà ôm cái Kia Pride bé nhỏ leo dốc bùn sình như chủ thớt nói hehehe
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
www.thegioicar.vn nói:
Thực ra khi đi trên đường trơn, các bác nên tránh những vết xe cũ, vì nhiều khi đó lại là những chỗ hay bị trượt nhất...
Tránh vết xe cũ..nếu còn chỗ tránh và phải chắc chắn không lún. Sedan theo vết xe cũ thì hay cạ gầm do bùn đất bị đùn giữa hai vệt.
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
dawmgoodman nói:
www.thegioicar.vn nói:
Khà Khà, các bác cẩn thận quá... nói chung... vượt được khó khăn cũng là cái hay khi lái xe...nhưng đừng liều quá...chuẩn bị sẵn các số cứu hộ phòng xa...

website của em www.thegioicar.vn cũng có danh sách cứu hộ đó bác... hi hi khi bị các bác cứ dùng điện thoại hoặc máy tính bảng, vào thegioicar.vn> mục dịch vụ cứu hộ... tìm cái gần đó gọi là xong...
rồi, bắt đầu vòng "tăng tốc" :D

Và nếu tiếp tục sẽ được "về đích".

Trước giờ em hay có tính "phang đại", nghe xong những kinh nghiệm và nguy cơ kiểu này thì mai mốt thấy đường vậy em quay đầu là bờ
 
Hạng B1
23/6/11
65
0
0
Oái, bác "Gia_Định " kinh nghiệm thâm hậu quá, em toàn phóng Kia Morning, nếu lún , trượt thì.....đẩy... ... khó đi nữa thì bốn anh em , xuống xe, bỏ giầy ra, bỏ tất ra, cởi áo..... rồi bưng lên đi phăng phăng....

đến chỗ ngon, đặt xuống đi tiếp...

thế nên các bác đi nhưng con đường như thế nên có đông người, đó là kinh nghiệm cuối cùng em có thể bổ xung vào đây... Khà Khà......