- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Tùy mưa lớn hay mưa nhỏ, mưa xối xả thì mở hazard, đi chậm sát lane đường khẩn cấp vì đi sát con lươn lỡ có xe lớn đi qua xối nước lên kính khỏi thấy đường. Tránh bám đít như bình thường vì đường trơn, thắng gấp không ăn dễ hun đít hay lệch bánh. Nên trang bị sấy gương khi đi trời mưa để nhìn cho rõ. Tóm lại là combo trời đêm và cả trời mưa xối xả thì 1 là ngủ luôn từ đầu 2 là lỡ đi thì kiếm lối ra CT nào đó nghỉ tí cho khỏe, đợi mưa tạnh tính tiếp.Với tình hình xây dựng cao tốc hiện giờ thì phía Nam cũng sẽ quen dần với việc lưu thông trên cao tốc. Có một vấn đề nhờ AE chia sẻ để các chuyến đi được an toàn là lái xe cao tốc vào ban đêm, trời mưa và tình huống cả hai kết hợp thì nên lưu ý gì. Cảm ơn anh em chia sẻ.
Xong,Tùy mưa lớn hay mưa nhỏ, mưa xối xả thì mở hazard, đi chậm sát lane đường khẩn cấp vì đi sát con lươn lỡ có xe lớn đi qua xối nước lên kính khỏi thấy đường. Tránh bám đít như bình thường vì đường trơn, thắng gấp không ăn dễ hun đít hay lệch bánh. Nên trang bị sấy gương khi đi trời mưa để nhìn cho rõ. Tóm lại là combo trời đêm và cả trời mưa xối xả thì 1 là ngủ luôn từ đầu 2 là lỡ đi thì kiếm lối ra CT nào đó nghỉ tí cho khỏe, đợi mưa tạnh tính tiếp.
Đóng thớt .
He he .
Mưa vừa vừa thì mở đèn (bật cos), mưa to quá thì bật hazard .
Cứ hết ga hết số, mưa sẽ sợ mà né mình
Chỉnh sửa cuối:
thêm nữa là không nhất thiết phải exit cao tốc để chờ hết mưa. Một là dừng lại ở lane khẩn cấp để chờ (nếu không dám chạy), hai là đi luôn, qua đoạn mưa to thì sẽ đến đoạn mưa nhỏ, hoặc hết mưa thôi.Xong,
Đóng thớt .
He he .
Mưa vừa vừa thì mở đèn (bật cos), mưa to quá thì bật hazard .
nếu không dám chạy nếu có trời mưa thì đừng nên vào cao tốc hay hơn chứ nhỉthêm nữa là không nhất thiết phải exit cao tốc để chờ hết mưa. Một là dừng lại ở lane khẩn cấp để chờ (nếu không dám chạy), hai là đi luôn, qua đoạn mưa to thì sẽ đến đoạn mưa nhỏ, hoặc hết mưa thôi.
Có khi vào cao tốc rồi, trời đổ cơn mưa, xong, khô ráo, rồi lại mưa rơi nặng hạt nữa, rồi lại khô ráo.nếu không dám chạy nếu có trời mưa thì đừng nên vào cao tốc hay hơn chứ nhỉ
Em thường chạy trên cao tốc TPHCM- Trung Lương dễ gặp mưa - nắng - mưa như vậy
Kinh nghiệm đầu tiên là đừng chạy quá chậm. Đừng bật hazard xong chạy rề rề lane trái. Việc mưa to mà chạy chậm thì gạt nước k thể hoạt động hiệu quả được.
Nếu giữ được tốc độ đủ nhanh trên 80km/h thì nước mưa bắn lên kính sẽ được tạt lên trên nhanh chóng đảm bảo tầm nhìn hơn.
Thứ 2 là hạn chế chuyển lane đột ngột, giữa các vạch kẻ đường được sơn trắng phần này rất láng thêm trời mưa tạo lên độ trơn cao hơn chuyển lane đột ngột ở tốc độ cao có thể gây mất lái dẫn đến tai nạn, mình bị rồi nhưng xe awd điều chỉnh ngay nên k bị tai nạn.
Thứ 3 vì ban đêm trên cao tốc đa số k có đèn đường nên chú ý đi đêm cứ bám vạch kẻ đường mà đi. Và nên đi về lane bên phải.
Nếu giữ được tốc độ đủ nhanh trên 80km/h thì nước mưa bắn lên kính sẽ được tạt lên trên nhanh chóng đảm bảo tầm nhìn hơn.
Thứ 2 là hạn chế chuyển lane đột ngột, giữa các vạch kẻ đường được sơn trắng phần này rất láng thêm trời mưa tạo lên độ trơn cao hơn chuyển lane đột ngột ở tốc độ cao có thể gây mất lái dẫn đến tai nạn, mình bị rồi nhưng xe awd điều chỉnh ngay nên k bị tai nạn.
Thứ 3 vì ban đêm trên cao tốc đa số k có đèn đường nên chú ý đi đêm cứ bám vạch kẻ đường mà đi. Và nên đi về lane bên phải.
Ai dạy là trời mưa rồi bật chớp chớp xong chạy chậm z. Cho em xin cái nguồnTùy mưa lớn hay mưa nhỏ, mưa xối xả thì mở hazard, đi chậm sát lane đường khẩn cấp vì đi sát con lươn lỡ có xe lớn đi qua xối nước lên kính khỏi thấy đường. Tránh bám đít như bình thường vì đường trơn, thắng gấp không ăn dễ hun đít hay lệch bánh. Nên trang bị sấy gương khi đi trời mưa để nhìn cho rõ. Tóm lại là combo trời đêm và cả trời mưa xối xả thì 1 là ngủ luôn từ đầu 2 là lỡ đi thì kiếm lối ra CT nào đó nghỉ tí cho khỏe, đợi mưa tạnh tính tiếp.