Dạ cái đó em cũng không thực sự quan tâm. Em không có ý thay đổi xã hội, em chỉ quan tâm thay đổi chính mình. Khi mình đi như vậy, chính mình nhẹ đầu thanh thản không bực dọc và thấy vui vui khi góp phần tốt cho giao thông, vậy là đủ rồi bácCụ viết như không viết, tuyền những điều bình thường ai cũng biết. Nhưng tiếc là không ai đủ bình thường bắt chước được. Mấy anh bảo hiểm chắc sẽ like mạnh bài của bác.
Nếu nhìn khía cạnh khác, có khi nào chấp nhận cái tình trạng giao thông này theo kiểu mặc kệ nó thì tương lai nó có bớt hỗn loạn không? Và mềnh có thực sự yên thân không?
- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Dạ em rặn ra sạch trơn rồi bác. Bác đợi em bị thổi vô thêm vài lần nữa nhé em sẽ có thêm thứ để viếtThấy bác chủ có kinh nghiệm về đi xe và cách ứng phó với xxx, nên em mạng phép đề nghị bác chủ làm thêm một bài về các lỗi khi đi xe hay gặp và cách đối phó với xxx để giảm thiệt hại thấp nhất cho a e Oser nhé.
Con người xung đột nhau không hẳn do ai đúng ai sai bác ạ, mà chủ yếu do quan điểm cách nhìn khác nhau. Thôi thì chuyện trên đường là chuyện chả hệ trọng gì với cuộc sống của mình, bỏ qua không còi kèn gì cho xong. Chừng nào đụng tới gia đình hay nồi cơm mình thì mới cần nhào ra la lên "mày giỏi bước qua xác tao"Mấy ông taxi nãn thôi rồi. Bữa trước gặp ông taxi đậu xe đi qua lộ ăn hủ tíu gõ. Đi lo nhìn xe hủ tíu (chắc đói), bấm kèn (xe 2b) cho ổng thấy. Quay qua liếc chửi mình :"Bấm cc". Nãn lun.
Mỗi lần có bác kêu chụp hình xe em lại phải đi rửa xe đuối quá...Hay lắm bác. Ra đường mà tham sân si, hổ báo với người khác chảng để làm gì. Xẹt qua nhau giữa đường 1 cái là hết, chẳng ai biết mình là ai.
Bác nhá hàng chiếc xe của bác 1 cái để anh em dễ nhận mặt nhá đền chào nhau cái nha. Yêu cầu hình mới chụp không quá 3 tháng, và không cần công chứ hay xác nhận của địa phương dâu ah.
Dạ em cũng bận lắm báv ạ. Nhưng chạy xe trên đường nghĩ ra, về nhà bật máy lên viết 2 tiếng là xong thôiNói chung bài viết cũng hay và dí dỏm tuy cũng có vài sạn, mà tóm lại là có vẻ bác chủ đang rảnh
Cà phê chồn và trà sen nha bác )Còn cái zụ bật đèn pha vô tội vạ, kể cả trong nội thành. Bác thừa thắng viết riêng một bài về chủ đề này nữa nha bác.
Em nguyện ngồi bên cạnh pha cà phê, châm thêm trà đá cho bác viết !!!
Bác chủ dành cho người mới và lái xe phòng thủ.Tôi rất thích bài "kinh nghiệm đường dài" của bác chủ. Tuy vậy, bài "kinh nghiệm đường phố" của bác chủ thì tôi suy nghĩ khác ở vài điểm.
4. Không vào giao lộ nếu phía trước giao lộ không còn chỗ để đi:
Bác không tiến lên thì người khác cũng điền vào chỗ trống và phía trước tắc vẫn hoàn tắc.
Vậy bác định không đi đến lúc nào và khi bác không đi thì bác chính là tác nhân gây cản trở giao thông.
6. Đừng bấm còi trừ khi nguy hiểm
Tôi rất ghét dùng còi, nhưng rõ ràng dùng còi dễ đi và an toàn.
Còi để báo cho 2b lưu thông phía trước biết là mình đang di chuyển ở phía sau, đôi khi là hãy tránh ra, trả lại đường để tôi đi (không có tham vọng dạy ai chạy đúng hay sai).
7. Nhường đường cho xe ngược chiều rẽ trái (tại nơi không phải giao lộ)
Tôi nghĩ ngược lại, nếu ở khoảng cách gần thì hãy vượt qua nhanh để họ có nhiều thời gian và khoảng trống xử lý. Còn ở khoảng cách xa hơn một chút thì mình không có quyền quyết định nhường hay không, đa phần họ sẽ rẽ sang chặn đầu mình.
Bác nói đúng nhiều lúc mình nhanh tay nhanh chân có vẻ như hiếu thắng nhưng đúng là góp phần làm giảm ùn tắt, đúng giao thông VIỆT NAM và chắc dành cho lái lụa lụa tí, chứ lái mới nhìu lúc nằm yêm cho ai muốn hãm hiếp gì thì làm, mngười qua hết rồi mới dám qua.
Cảm ơn bác chủ thớt đã đóng góp rất nhiều thông tin bổ ích cho các thành viên!
thích cái nì!!! Bôi đen gạch đítBác chủ dành cho người mới và lái xe phòng thủ.
Bác nói đúng nhiều lúc mình nhanh tay nhanh chân có vẻ như hiếu thắng nhưng đúng là góp phần làm giảm ùn tắt, đúng giao thông VIỆT NAM và chắc dành cho lái lụa lụa tí, chứ lái mới nhìu lúc nằm yêm cho ai muốn hãm hiếp gì thì làm, mngười qua hết rồi mới dám qua.