Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
Còn bác nào bấm còi để giành đường, để xe máy dạt ra, để xe ngược chiều đừng quẹo thì em không bàn nữa. Văn hóa nhường nhịn quá thấp. Các bác tranh đường, các bác về nhà sớm hơn người ta 5 phút đúng không? Các bác tới kịp giờ để gặp đối tác đúng không? Sao các bác khởi hành sớm hơn một chút, nhường nhịn người ta trên đường và nếu về tới nhà sớm thì phụ vợ bưng cơm còn nếu tới phòng họp sớm thì uống ly cà phê chờ đối tác rồi kênh mặt lên "Tôi tới sớm hơn anh đấy nhé!". Năm phút tạo ra bao nhiêu khác biệt trong khi được năm phút đó mà bao nhiêu văn minh văn hóa bay đi đâu mất hết?

Thanks Bác, em lái trong thành phố là chính và chủ yếu làm giống các điều bác dạy. Chỉ có vụ bấm còi là em có ý kiến hơi khác...

Vụ bấm còi cho xe máy dạt ra có nhiều tình huống lắm bác...

Em thường bấm còi cho xe máy dạt ra khi họ đi vào làn của mình mà đi quá chậm, phía trước trống hơ trống hoắc nên cần phải vượt....đa số trường hợp là người già, phụ nữ to béo chạy xe không tập trung hoặc mãi nói chuyện (tùy tình huống em phán đoán, cảm giác của em là họ lái xe máy yếu và không tập trung)...khi đó em thường bấm còi 1 cái cho họ biết là có xe ô tô phía sau, thường là họ sẽ nghe thấy và tấp vào làn xe máy và lái tập trung hơn...

Còn xe máy chạy = với tốc độ duy chuyển 30 - 40, hoặc chạy chậm mà phía trước đông đen thì xe mình cứ tàng tàng sau lưng xe máy trên làn ô tô chả sao cả...hehe...
 
Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Thanks Bác, em lái trong thành phố là chính và chủ yếu làm giống các điều bác dạy. Chỉ có vụ bấm còi là em có ý kiến hơi khác...

Vụ bấm còi cho xe máy dạt ra có nhiều tình huống lắm bác...

Em thường bấm còi cho xe máy dạt ra khi họ đi vào làn của mình mà đi quá chậm, phía trước trống hơ trống hoắc nên cần phải vượt....đa số trường hợp là người già, phụ nữ to béo chạy xe không tập trung hoặc mãi nói chuyện (tùy tình huống em phán đoán, cảm giác của em là họ lái xe máy yếu và không tập trung)...khi đó em thường bấm còi 1 cái cho họ biết là có xe ô tô phía sau, thường là họ sẽ nghe thấy và tấp vào làn xe máy và lái tập trung hơn...

Còn xe máy chạy = với tốc độ duy chuyển 30 - 40, hoặc chạy chậm mà phía trước đông đen thì xe mình cứ tàng tàng sau lưng xe máy trên làn ô tô chả sao cả...hehe...
Em đồng ý với bác chuyện này. Đôi khi mất kiên nhẫn quá em cũng bấm còi
 
  • Like
Reactions: mx4b
Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Bác chủ dành cho người mới và lái xe phòng thủ.
Bác nói đúng nhiều lúc mình nhanh tay nhanh chân có vẻ như hiếu thắng nhưng đúng là góp phần làm giảm ùn tắt, đúng giao thông VIỆT NAM và chắc dành cho lái lụa lụa tí, chứ lái mới nhìu lúc nằm yêm cho ai muốn hãm hiếp gì thì làm, mngười qua hết rồi mới dám qua.
Bac nói làm em ước lái mới toàn phụ nữ đẹp mặc bikini
 
  • Like
Reactions: mx4b and Nghiatvt
Tập Lái
10/8/13
48
20
8
đôi khi em không hiểu cái luật giao thông của nước mình như thế nào. về việc ghi tốc độ cho phép trông thành thị, thành phố, như tuyết QL22, Tây Ninh Sài gòn, làn xe máy 40km, nhưng khu đồng ruộng không có ai cả, vậy 40km/h có phải là quá thấp hay không vì đường trống có thể kiểm soát được an toàn. mà an toàn là mục tiêu của Luật đưa ra. hay để 40Km/h để dễ phạt? mấy anh chỉ giúp em với.
 
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Bác chủ viết cả hai bài kinh nghiệm đều tỉ mỉ chu đáo. Dù em là tài không còn mới nhưng vẫn rất cảm kích.

Hầu hết các điểm bác chủ nêu ra em đều nhất trí, ngoại trừ việc đi sát con lươn (#9). Tùy tình hình cụ thể mà ta sẽ phải cân nhắc nên cặp trái (sát con lươn) hoặc cặp phải (sát 4B đi làn giữa kế bên) - nhưng kiểu gì thì cũng hên xui thôi, gặp mấy thằng nguy hiểm hay chở hàng cồng kềnh thì biết chỉ nín thở vái trời... rồi sau đó chửi thề mà thôi.

Đối với bạn bè là lái mới, em thường góp ý thêm vài điểm nhỏ:

* Không bám sát đuôi xe phía trước khi dừng đèn đỏ. Khi phía trước có sự cố (xe trước chết máy hay muốn chuyển hướng/quay đầu phải chờ nhường đường...) thì còn đủ khoảng cách mà lách ra làn khác. Rất nhiều ông lái xe buýt, taxi khi dừng đèn đỏ về mo mà không kéo thắng tay để xe trôi ngược, nếu xe phía sau bám sát quá sẽ ăn đủ.

* Cẩn thận khi chạy qua dãy xe đậu sát lề đường, có thể sẽ có xe máy, người đi bộ, trẻ em từ phía trong bất ngờ băng ra mà ta không thể nhận biết từ xa được.

* Hỏi kỹ chỗ đậu/gửi xe trước khi quyết định tự lái 4B đến địa điểm lạ. Nhiều nhà hàng quán ăn hay 'đảm bảo' cứ đậu sát lề hoặc trên vỉa hè vô tư, nhưng rồi rất có thể bạn sẽ nhận ra xe của mình thiếu đi một cái gì đó, hoặc nhận được biên bản phạt nguội một ngày đẹp trời về sau.

* Đừng bao giờ bật đèn đờ-mi khi chạng vạng, hãy mở luôn đèn lái. Rất nhiều người hay quên mở đèn lái (sau khi đã mở đèn đờ-mi/đèn gầm) - em hay đi làm về tầm 7h-8h tối, hầu như tuần nào em cũng phải làm mọi cách để nhắc nhở một vài bác đi cùng chiều bật đèn (thường tỉ lệ thành công chỉ 3/4). Nếu không, nộp bánh mì một lần (như em 8 năm về trước) sẽ nhớ thật lâu!
 
Hạng B2
30/3/13
116
69
28
Số 4: em đi như bác, không vào giao lộ khi phía trước không thể đi (mặc dù đèn xanh), nhưng cũng vài lần bị thằng đi sau lên gõ cửa (trên Điện biên phủ)
Thế sao bác không hỏi lại nó "mày chui vô đấy mày không đi được thì có khác gì mày đứng đây không??"
 
  • Like
Reactions: Hienvodich