Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
phantan nói:
Lâu quá mới thấy bác mienhinh xuất hiện nha. Lão này hay giả nai lắm...:D
Chà, bác nói vậy ae hiểu lầm thì chít! mà thấy bác cũng ẩn danh luôn? E vẫn vào đọc, nhưng ít tham gia, vì tuổi trẻ...đã qua rồi...huhu. Lúc nào ghé VT alô nhé, ta làm ly cafe (nhưng 30/4 này e ra Bắc họp lớp), số em 0903349125.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
h_mdc nói:
:)

Vấn đề còn cái cầu xe nữa thì phải bác F1racer ạ. Em thấy mấy cái xe tải có cái trục từ hộp số ra để truyền vào cầu sau hình như gọi là trục các đăng, nó không truyền theo tỉ lệ 1:1, cái trục này quay được 5-6 vòng gì đó thì bánh xe mới quay được 1 vòng. Em tính thô thiển thế này: Escape đi tốc độ 80km/h, vòng tua 2500v/ph, vòng quay bánh xe cỡ 650v/ph (=80000/2.1/60>>> chu vi bánh xe của Escape khoảng 2.1m). Nếu tính máy móc, tỉ số truyền 0,7 thì trục các đăng phải quay với tốc độ 2500/0,7=3571v/ph (nhanh thế nhỉ), như vậy trục các đăng quay 3571/650=5.7 vòng thì bánh xe mới quay được 1 vòng, hay tỉ số truyền từ trục các đăng đến bánh xe là 5.7:1. Nếu xe công suất lớn tỉ số này nhỏ đi, xe công suất nhỏ tỷ số này lớn hơn. Em không phải dân cơ khí ạ.
:):) Hệ thống truyền lực của xe thông qua cầu, tính đến khoản này thì mới ra được tỉ số truyền nói trên rồi bác ạ. Tính nữa thì lại trùng lặp mất. Chỉ khác nữa là khi đề cập đến xe 2 cầu ... vào chế độ 2 cầu chậm, nhanh thì khác nhau xa nữa ...:)
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
@ Newbie và F1racer
Em giở Technical Spec ra xem: nó còn mục Final reduction ratio là tỷ số giảm tốc cuối cùng, chưa bao giờ chú ý đến (vì có hiểu nó là cái gì đâu), em xem hoạt động của bộ vi sai té ra là tỷ số truyền từ trục cacđăng ra bánh xe, như xe em ghi là 5.25 nghĩa là trục các đăng quay 5.25 vòng thì bánh xe quay được 1 vòng (nếu chạy thẳng, 2 bánh quay như nhau). Trị số này của xe MT lại nhỏ hơn AT (cùng loại xe của em). Nói tóm lại là có thể tính được từ vòng tua, hệ tỷ số truyền của các số và tỷ số giảm tốc, chu vi bánh xe có thể tính được tốc độ vfa cũng từ tốc độ qua các số liệu trên có thể tính ra vòng tua v.v....
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
mienhinh nói:
phantan nói:
Lâu quá mới thấy bác mienhinh xuất hiện nha. Lão này hay giả nai lắm...:D
Chà, bác nói vậy ae hiểu lầm thì chít! mà thấy bác cũng ẩn danh luôn? E vẫn vào đọc, nhưng ít tham gia, vì tuổi trẻ...đã qua rồi...huhu. Lúc nào ghé VT alô nhé, ta làm ly cafe (nhưng 30/4 này e ra Bắc họp lớp), số em 0903349125.
Khi nào về VT sẽ fone gặp bác và anh Pipo luôn.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
h_mdc nói:
@ Newbie và F1racer
Em giở Technical Spec ra xem: nó còn mục Final reduction ratio là tỷ số giảm tốc cuối cùng, chưa bao giờ chú ý đến (vì có hiểu nó là cái gì đâu), em xem hoạt động của bộ vi sai té ra là tỷ số truyền từ trục cacđăng ra bánh xe, như xe em ghi là 5.25 nghĩa là trục các đăng quay 5.25 vòng thì bánh xe quay được 1 vòng (nếu chạy thẳng, 2 bánh quay như nhau). Trị số này của xe MT lại nhỏ hơn AT (cùng loại xe của em). Nói tóm lại là có thể tính được từ vòng tua, hệ tỷ số truyền của các số và tỷ số giảm tốc, chu vi bánh xe có thể tính được tốc độ vfa cũng từ tốc độ qua các số liệu trên có thể tính ra vòng tua v.v....

Về lý thuyết có thể tính được, nhưng thực tế thì khó. Giả sử bác đạp thốc ga để tăng tốc, vòng tua có thể vọt từ mức 1500rpm lên 3000-4000rpm nhưng tốc độ tức thời có tăng bao nhiêu đâu.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
onggiahoclai nói:
Chắc là em phải đổi xe MT sang AT quá. Thấy các Bác khen AT mà thấy buồn cho MT.
chả lẽ trên diễn đàn không ai xài MT hay sao nhỉ???
Em đang chạy AT và không bao giờ muốn quay lại MT đâu bác :)
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Chạy MT thì khi quen xe, nhiều giờ bay thì cũng không có gì là khó khăn. Nhưng quả thật AT nhàn hạ hơn nhiều. Chân trái nghỉ hưu, tay phải tự do để ... rờ đùi LL. Khỏi lo kẹt xe, khỏi lo đề-pa ngang dốc. Em hiện đang chạy cả MT và AT nhưng đi đâu bằng MT thì ... gọi tài xế...

AT sẽ khó ở một vài tình huống VD vừa phải thốc ga để qua chướng ngại vừa phải thắng ngay lập tức để khỏi đụng... Em hồi xưa lôi xe ESC của thằng bạn ra tập hoài cái bài trèo và dừng bánh xe trên hòn gạch to, cả tiến và lùi. Đầu tiên phải chơi 2 chân: phải-ga, trái-phanh, nhưng giờ thì khỏi. 1 chân phải là đủ.
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
@Newbie_SG: dạo này bác cống hiến rất nhiều topic hữu ích
080402cool_prv.gif
, bác vẫn còn gửi xe ở Food Center không? Lúc trước em hay ngắm chiếc ESC màu đen & nhiều logo của bác.:)
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Happy Car nói:
@Newbie_SG: dạo này bác cống hiến rất nhiều topic hữu ích
080402cool_prv.gif
, bác vẫn còn gửi xe ở Food Center không? Lúc trước em hay ngắm chiếc ESC màu đen & nhiều logo của bác.:)
Hì hì, em bỏ Food Center rùi, vì nó ... tăng giá. Giờ thì em Ếch đấy đã đi về ... Hải Dương. Em gửi xe ngoài đại lộ Đông-Tây.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
@Newbie_SG: Food center giá chát thật bác ạ, ĐL Đông tây là chổ nào vậy, bác chia xẻ cho em đu theo với. Thanks bác.