Nhiều người bị nhầm giò như vậy, AT, hay MT nhầm giò đều nguy hiểm nhưng AT vượt trội hơn. Thầy hỏi lái già..Khi lái xe chân phải làm gì? Thắng. 10 điểm. Với AT càng phải nhớ điều ấy nhất là khi dừng xe, chân phải luôn đặt trên pedal thắng. Chỉ thế là lái AT vô tư.Tính đổi sang xe số tự động sao nghe sợ quá. mà ga và thắng nhầm lẫn là bỏ mợ
Kinh Nghiệm .Báo cáo các bác, sáng nay em tí thì lên báo ah. Em xin chia sẻ chút kinh nghiệm nhớ đời của em.
Em mới đổi từ xe số sàn sang số tự động, xe 3.0. Sáng nay, khi dừng đèn đỏ ở phố Hàng Bài, Hà Nội. Vì thời gian chờ hơi lâu nên em về N. Đến khi đèn xanh, theo thói quen là đặt chân và ấn vào chân phanh, rồi mới vào D.
Đúng lúc đó, do gấu ngồi sau mải nói chuyện thế nào mà làm em phân tâm, thế là chân em dậm luôn vào chân ga, tay phải thì gạt cần xuống D.
Ối giời ôi, xe nó chồm lên như con ngựa. Em luống cuống khoảng 1 giây, rồi may mắn là em chuyển ngay sang chân phanh, nên nó chỉ lao lên sát vào mấy ông xe máy đằng trước và dừng lại (cũng phải đến 3 m). Hú hồn các bác ah. Mọi người xung quanh chắc cũng sợ quá nên cứ chỉ chỏ (em nhìn qua gương).
Em và gấu mặt tái dại, lại xấu hổ với dân tình xung quanh. Rồi em cũng bình tĩnh lại và đi tiếp được.
Qua đây, bài học rút ra là:
1) Luôn tập trung để ý tới các vị trí nhạy cảm của xe như chân ga, chân phanh, cần số;
2) Luôn dùng bàn chân để kiểm tra vị trí bàn đạp chân phanh, chân ga, nhất là trước khi vào số D hoặc R.
Trên đây là câu chuyện sáng nay của em.
Chúc các bác lái xe AT luôn sáng suốt và an toàn !
- nghe được tiếng gầm của máy thì hốt 1 dãy xe rồi.chân ga nhẹ hơn chân thắng/phanh neen cảm giác đạp 2pedan này khác nhau, cũng như khi dẫm chân ga chắc bác phải nghe tiếng máy gầm lên chứ, cho dù cách âm tốt cỡ nào thì cũng nghe đôi chút tiếng máy "bất thường". Dù sao cũng chúc mừng bác tai qua nạn khỏi.
- kịn nghiệm em cũng quên mấy lần, tốt nhất đến đèn đỏ thì không rời chân thắng.
Bác giỏi thật.Chạy trong phố, nhất là lúc đông xe thì bản chất là chân lúc nào cũng để phía chân phanh.
Mà nhà thiết kế người ta cũng tính trước nên thiết kế chân phanh rất to, chân ga rất bé.
Còn chạy xe mà nói đạp nhầm thì đi taxi cho rồi.
Còn so sánh an toàn và tiện nghi ? Các bác đi vào Vincom gửi xe, đi MT lên dốc bãi gửi xe Vincom, đằng sau 1 loạt xe đắt tiền, đằng trước thì kẹt xe, vào thắng, dặm côn, mớm ga, xe chết máy tụt ra đằng sau có an toàn so với đi AT chỉ cần bỏ thắng, thêm chút ga là xe lên thoải mái ?