Hạng D
21/4/10
3.116
37.404
113
HCM city
Nếu xe bị ngập thì là việc lớn ro62i. Em chắc chỉ hổ trợ được việc đẩy xe. :D
  1. Tắt máy xe.
  2. Tháo dây bình ra, tránh bị hư mạch điện. (giống như ĐTDĐ rơi vô nước).
  3. Tốt nhất không nên đề máy xe, vì có thể làm gãy tay dzên (như bác Rồng 76 nói) (Bác này sinh năm rồng chắc luôn).
  4. Đẩy ra ra khỏi vùng ngập.
  5. Gọi cứu hộ kéo xe về và kiểm tra. Cái này nên làm, vì chi phí thay tay dzên mắc gấp nhiều lần chi phí kéo xe và kiểm tra.
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Cái này nếu Bác nào trong hội mình đi xe bán tải (pickup) thì mới có khả năng trợ giúp. Chứ xe S.O.S toàn xe sedan, suv, mpv thì tèo luôn.
Hay về em lên ống thở cho xe em rồi lỡ có Bác nào pan chỗ ngập em lao kéo ra luôn.^^.
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Liembk nói:
Nếu xe bị ngập thì là việc lớn ro62i. Em chắc chỉ hổ trợ được việc đẩy xe. :D
  1. Tắt máy xe.
  2. Tháo dây bình ra, tránh bị hư mạch điện. (giống như ĐTDĐ rơi vô nước).
  3. Tốt nhất không nên đề máy xe, vì có thể làm gãy tay dzên (như bác Rồng 76 nói) (Bác này sinh năm rồng chắc luôn).
  4. Đẩy ra ra khỏi vùng ngập.
  5. Gọi cứu hộ kéo xe về và kiểm tra. Cái này nên làm, vì chi phí thay tay dzên mắc gấp nhiều lần chi phí kéo xe và kiểm tra.
Dạ, tên tuổi của em được show trên cái nick hết rùi, bởi vậy mọi người mới kêu bằng 3 Long í mà:)
 
Hạng C
2/11/11
583
1
16
46
Có cái "Long" không mà ... cũng .... kì kì kì kì kì kì
[/quote]
Dạ, tên tuổi của em được show trên cái nick hết rùi, bởi vậy mọi người mới kêu bằng 3 Long í mà:)
[/quote]
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.664
1.923
113
38
Cà Mau
Báo cáo:
Bí số 15 vừa hỗ trợ 1 ca chết máy ở Lê Lợi thành công với nhiều cảm xúc lẫn lộn. :)
Bà cả em trong khi đợi ngồi vỉa hè chộp được vài tấm
C360_2012-04-20-23-13-44.jpg


C360_2012-04-20-23-12-15.jpg


C360_2012-04-20-23-13-06.jpg
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Sienna mới thế mà cũng hết bình àh.
Good job!
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.750
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Jangnhut nói:
Báo cáo:
Bí số 15 vừa hỗ trợ 1 ca chết máy ở Lê Lợi thành công với nhiều cảm xúc lẫn lộn. :)
Bà cả em trong khi đợi ngồi vỉa hè chộp được vài tấm
C360_2012-04-20-23-13-44.jpg


C360_2012-04-20-23-12-15.jpg


C360_2012-04-20-23-13-06.jpg
Vụ này khiến em mất ngủ đêm qua. Trằn trọc mãi...đau thật!
Người y/c là ngoài O.S gọi bác Kien_vietthai, Kiên gọi em, biết em ở CC nên chuyển qua răng nhức. Răng nhức nhận tin, suy nghĩ...quyết định ứng cứu vì nạn nhân bị từ chiều tới tối mà không có ai hỗ trợ. Răng nhức chạy tới đậu như vậy cứu ... bị "Bến Thành" xuỵt. Từ lỗi A qua lỗi B (hỗ trợ sau ộp). Cuối cùng...tổn thất 400k. Em nhận tin mà bó tay bởi em có mâu thuẫn với bọn tiểu thương Bến Thành. Xin lỗi răng nhức nha...anh đã thúc thủ.:mad:
33.gif
18.gif

Bữa nào họp chúng ta sẽ PHẢI thảo luận chi tiết "có ứng cứu ngoài O.S hay không? làm như thế nào? thời điểm nào với ai, ở đâu...thì ứng cứu"
ĐAU, ĐAU QUÁ!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Bác Tư nói ra thì mới biết, Việc cứu hộ là hoàn toàn tự nguyện và miễn phí, trường hợp Jangnhut cứu hộ còn bị xxx tuýt còi phạt 400k thì đúng là không vui tí nào, xin chia buồn cùng Jangnhut.
Qua trường hợp trên em thiết nghĩ S.O.S mình <span style=""color: #000000;"">nên có quy chế rõ ràng và chặt chẽ hơn</span>, theo em khi nhận được điện thoại của người cần hỗ trợ, S.O.S sẽ lấy một số thông tin như sau:
- Người cần hỗ trợ có phải là thành viên OS?
- Nếu đúng thì cho biết nick?
- Hỏi thêm vài câu hỏi liên quan đến OS để xác nhận đó đúng là Oser tránh bị lợi dụng và cũng là sự an toàn cho S.O.S
- Hỏi về loại xe, tình trạng xe, cần yêu cầu hỗ trợ gì? sau đó S.O.Ser sẽ ktra thông tin và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

<span style=""color: #0000ff;"">Trường hợp người cần hỗ trợ [style="color: #0000ff;"]khô</span>ng phải là Oser thì nhóm S.O.S chỉ tư vấn qua đt[/style] và đưa ra cho họ hướng dẫn giải quyết tránh bị lạm dụng (ví dụ trường hợp hết bình thì S.O.S sẽ giới thiệu garage nào gần nhất, hoặc tư vấn họ liên hệ các bác taxi gần đó nhờ câu bình và đương nhiên phải trả phí cho taxi)..v.v..
em có vài ý trên, các bác tham khảo xem ntn và xin cho ý kiến bổ sung !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/9/09
2.546
5.242
113
Tp.HCM
Hôm rồi nhậu gia đình trên HTB em và bác Tư nhắc lại vụ em và Kien Vietthai cứu hộ một bác lạ hoắc. Trong quá trình xử lý bác Kiên Vietthai đã phải gắn một cái bình mới theo yêu cầu của chủ xe, sau khi nổ máy thì bác chủ móc bóp ra ôi thôi mới đổ xăng hết tiền. Cuối cùng bác Kien_Vietthai đã phải cho bác này thiếu tiền với niềm tiên là bác ấy không lừa mình. Các bác nghĩ xem có ai giống S.O.S nhà mình không? Cuối cùng thì cả em và bác Kiên không nhìn nhầm người: Đúng 2 ngày sau anh chủ xe không lên nhưng có nhờ người trả tiền cho bác Kiên, ngoài ra còn gọi điện báo em biết và không quên cảm ơn OS. Trong lúc hai anh em nói chuyện thì bà cả em nhảy vào góp ý: Tại sao S.O.S mình không lập một cái quỹ để mỗi lúc OSer đi cứu hộ gặp rủi ro thì trích quỹ ra bù đắp cho anh em. Em thấy cũng hay hay, các bác bàn xem thế nào.