Sáng nay quỡn, em la liếm Gốm 888...Lão
Migomi cằn nhằn: " Trục đường nhà em có chút ek mà đến 20 chiếc 4B đời mới...chưa
được cứu hộ lần nào! Chán!"
Em cũng càu nhàu: Mịa, em nhỏ lớn giờ có cứu hộ ca nào đâu? Toàn các ông
Pyben, Xiaoka, Kiên_Viet thai, mợ Pin....giành mịa hết rồi...
Đúng là ông Trời có mắt mà...
18h44 lão
Ha Sonata call giọng phấn khích: " Em, em...giúp anh đang nướng thịt, kèo thơm nên không bỏ được, có đến 5 bàn...giờ anh đi con ở nhà anh nó chém anh mỏi tay...Giúp anh điều động cứu hộ bác xxx, số đt yyy tại vị trí zzz...nhanh nhé"
Nói vừa xong cúp máy cái rộp, không cho mình phân bua là đang giữ con...
Xui cái là vừa đổi 2 cái sim Vina từ nhỏ sang lớn 1 lúc mà quên back up số ae nên không còn 1 số nào...
. Chỉ sót lại vài số call trên ip nên mang ra lục lại...
Bà xã thì chưa về...
Nhấc máy gọi số lão
Ha Sonata vừa cho:
090269 ko ko ko 6 - Xác minh là bác
Tqchcm bên hội GM, tình trạng xe, địa điểm hư, biển số, màu sơn...Xong! Chủ xe bảo đã có bác
Pyben tới mà chưa xử lý được và phải bận về ngay đón vợ gấp! Căng nha!
- Ok, bác chờ chút nhé, em sẽ liên hệ nhờ giúp ngay!
Call lão
HieuLe309 xin số bác
Xiaoka...Gọi tới 3 cuộc nhưng không thấy tín hiệu từ đt của bác
Xiaoka
Call ngay cho
Kien_Viet thai..." Dạ, em đang ở rất xa với ngã tư Thủ Đức anh ơi...ok...để anh tìm cách khác"
Call lại cho bác
Xiaoka lần nữa...may quá, lần này chuông đổ: " Em đang ở ngay xe bác ấy nè..." Ngon!
Chờ chút, em vọt tới liền ( Vì vừa lúc đó bà xã về)
Xách con Ex vọt đi. Tới nơi đã thấy bác Xiaoka cầm đèn pin rọi rọi, rờ rờ, đề đề...
....nhìn vô capo cái xe
Gentra 2011 đời mới thấy một nùi...
..Em cũng bày đặt hỏi vài câu, kêu đề thử...cũng lắng tai nghe, cũng chăm chú nhíu mày....thật ra dek biết gì cả...
. Câu bình, bơm bánh, tháo bánh thì ok...chứ ba cái vụ bình còn tốt, xăng còn đủ...mà đề không nổ thì biết gì mà đoán bệnh???
Gay rồi, nghi bơm xăng...gọi cho F1 xin số
Máy Dầu nhờ 4 vấn...F1 nói Máy dầu đang vi vu Tây tạng...
. F1 cho tiếp 1 số anh thợ máy gần đó...Mừng húm call ngay...Anh này thì thào:
" Anh ơi, em nào giờ làm toàn xe cỏ từ 2003 trở về trước...mấy xe đời mới em nghi bị điện, anh mở dây bugi có lỏng lẽo rồi đề xem có lửa không? Nếu không thì em tới xem..."...Quê rồi nha, thôi thì cũng rờ thử dây bugi, tính tháo thử mà nó chắc chắn quá...ghét....khỏi tháo luôn! Gọi ngay cho anh thợ nói láo là không có điện...anh tới ngay đi...Anh ta ok...
Xiaoka thì thầm: " Xe mới chạy >20k km, còn bảo hành...nhà bác ấy lại cách đấy khoảng 1 km, hay tìm cách đưa xe bác ấy về nhà rồi mai kêu thợ máy đến bảo hành chứ tụi mình có biết quái gì về máy móc, điện đóm hay bơm xăng đâu?
Hay...
. Nghĩ ngay đến lão
Bannang ở ngay ngã tư Thủ Đức, dân offroad kéo trong vòng 1 nốt nhạc chứ xe bác
Xiaoka làm gì có cáp mà kéo...kẹt cái là mất số lão ấy...call nhờ F1 xin số...Có số rồi tính gọi thì may mắn đã đến. Vợ bác Xiaoka la liếm lại gần bảo:
"Các bác ơi, mùi xăng ở đâu mà bốc lên dữ vậy? Em nghe nãy giờ muốn ói luôn..." Đúng là phụ nữ có thai nhạy mùi kinh khủng
Rồi...có đầu mối rồi...Chui ngay xuống gầm xe, lấy đèn pin em và bác Xiaoka ngó xuống bình xăng thì thấy ướt nhẹp, toàn xăng sống...Xăm xoi kỹ chút thì phát hiện
cái vòi cắm vô cái lọc xăng bị rớt ra...Em thở phào, cắm lại....Chờ vài giây nói bác
Xiaoka đề....Brừm....Brừm...
Call ngay cho anh thợ nói thôi khỏi ra (Vì sợ anh ta tính công chạy ra hiện trường)
Bác
Pyben xong nhiệm vụ với bà xã cũng vừa phóng tới
Nổ máy 1 chút, lại chui xuống gầm kiểm tra xăng có rò rĩ từ vị trí gắn vòi với lọc hay không? Ok, khô ráo. Thôi. xong rồi đó, bác về đi. Anh em bắt tay xong... biến
Về đến nhà, call bác
Tqchcm lần nữa hỏi thăm bác đã về tới nhà an toàn chưa? Ok, em về đến nhà rồi. Lúc này mới thật sự nhẹ nhõm...
Bài học rút ra:
- Trường hợp như vậy thì hãy kiểm tra rò rĩ
bằng mũi trước vì đồng hồ báo xăng không báo, cảm biến xăng được đấu trực tiếp từ bình xăng chính (Lớn) đến taplo nên có rò rĩ cỡ nào đồng hồ cũng ko báo.
- Việc tưởng phức tạp nhưng hóa ra rất đơn giãn, chỉ cần thính mũi chút là ok