i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
Cầu nguyện cho những linh hồn xấu số, cầu cho những người bị thương chóng bình phục. Cầu cho các Bác tài xe khách xe tải đường dài đừng cố chạy nhanh, chạy thêm giờ (không chịu nghỉ) hoặc chạy ẩu xin các Bác đừng góp phần giết chết thêm những mạng người vô tội.

Các Bác tài OS thân mến, vào lúc bình minh tức buổi sáng sớm, khoảng thời gian lái xe an toàn nhất nếu các Bác vừa qua một đêm dài ngon giấc, tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt nhất. Nhưng lại là khoảng thời gian khủng khiếp nhất mệt mỏi nhất, và nguy hiểm nhất với các tài xế nếu sau một đêm dài vạ vật bên tay lái hoặc vì một lý do gì đó không được ngủ (vì em chắc sẽ có 2 lái thay nhau chạy suốt đêm).

Diễn biến vụ tai nạn qua giữa xe Công ten nơ và xe khách chạy ngược chiều qua báo chí, em không cần đến hiện trường em cũng phán đoán chính xác. Ở đây tài xe Container không có lỗi các bác ạ, Bác ấy bị oan (nếu biên bản khám nghiệm hiện trường vệt phanh hoạc dấu bánh xe không lấn quá sang làn đường của xe khách).
Đây là yếu tố chính: Bác tài xe khách đang ngủ gật hoặc đang lơ mơ(cầu cho linh hồn bác được thanh thản nơi suối vàng sau khi góp phần giết chết 13,14 người dân vô tội) sau khi có cú va chạm không nguy hiểm với 1 xe tải ngược chìều, Bác ấy bừng tỉnh một phản xạ rất chuyên nghiệp là đạp thắng (phanh) nhưng trời hại ta
rùi đường trơn trượt đã làm bác ấy mất lái, sau khoảng 20 m đánh vần tay lái không ổn Bác ấy đã lao vào chiếc xe Công ngược chiều. Tai nạn sẽ không thảm khốc đến vậy nếu chiếc xe ngược chiều là xe con hoặc xe tải bình thường. Theo tin tức thời sự từ VTV em thấy người chết chủ yếu do chiến Công to tướng đè thẳng vào xe khách còn Bác tài và phụ lái xe khách cõ chết do cú đâm trực diện với xe công ngược chiều.

Qua tai nạn này Em tha thiết mong các Bác tài trên OS lưu tâm 1 số
điều về thời gian và khoảng cách để tránh những tai nạn tương tự :

1. Dừng xe nghỉ ngơi khi cảm giác mình đã buồn ngủ hoặc không còn phản xạ tỉnh táo.

2. Chạy xe thật cẩn thận vào những khoảng thời gian sau: sáng sớm vừa ngủ dậy, buổi trưa hoặc đầu giờ chiều và từ 4h30 đến 6h30 tối khoảng thời gian chạng vạng tối.

3. Đảm bảo giấc ngủ ngon vào tối hôm trước nếu hôm sau phải chạy đường dài.

4. Và cuối cùng không lái xe quá 7 tiếng 1 ngày.

Kính chúc các Bác trăm nẻo đường bằng an.
 
Hạng B1
8/8/07
84
0
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Cám ơn những lời khuyên chân thành của bác, "buồn ngủ và ngủ gật" luôn là nguyên nhân gây những vụ tai nạn thảm khốc nhất hơn cả nạn "phóng nhanh vượt ẩu".
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

E nghỉ là VN mình có QL1A huyết mạch... thu phí cũng nhiều, mà sao không làm được dãy phân cách các Bác nhỉ. Có cái ấy cũng giảm thiệt hại khi tại nạn!!!
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Trích đoạn: khoaichoi

E nghỉ là VN mình có QL1A huyết mạch... thu phí cũng nhiều, mà sao không làm được dãy phân cách các Bác nhỉ. Có cái ấy cũng giảm thiệt hại khi tại nạn!!!

Ngoài những ý kiến các bác nêu trên, em vote cho bác khoaichoi. Hầu hết những tai nạn thảm khốc đều từ những cú đâm trực diện.
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Nếu tren QL 1A mà làm dải phân cách thì phải có ít nhất 4 làn đường chứ bác, đằng này phần lớn QL chỉ có 2 làn, nếu có dải phân cách thì bác mà đi sau xe tải làm sao vượt đây. Đành đợi dự án tiếp tuc nâng cấp QL 1 vậy, chả bít đến bao giờ:(
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.501
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Nhiều nhân chứng cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe container đi sau một chiếc xe tải chở súc vật. Tài xế điều khiển xe đầu kéo container đã lấn sang trái để vượt lên. Thế nhưng, đường trơn đã khiến xe đầu kéo container lật ngang vừa đúng lúc xe khách lưu thông theo hướng ngược lại chạy qua.
(http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/06/786196/)

em đọc đoạn này thì hình như là lỗi ở ông chạy Container chứ bác
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.501
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Ừ, mà em thấy chắc cũng không phải lỗi của bác Container - bác ấy lấy qua trái để vượt lên ông chở súc vật, và cũng đã tính đến khoản cách với xe chạy ngược chiều là xe chở khách rồi - nhưng xui xẻo, bác ấy trượt chân ngã (giống như cú ngã của bác Tery trong trận C1 vậy) - bác xe khách tương lên, phan thẳng vào, thảm khốc xảy ra. Theo ý em, tức là nếu không có trời mưa, bác container không trược chân ngã thì không có thảm khốc
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Đường có 2 làn xe, thêm vào đó cái sáng kiến gờ mặt đường riêng cho 2B làm cho mặt đường hẹp hơn. Thêm vào đó hành lang an toàn thì bị lấn chiếm. Khi vụ tai nạn làm chết 13 người: Đoạn QL 1A qua KH trở thành điểm đen: UB AT GT lắp dải phân cách mềm: May chỉ còn lại mấy cái boulon trên mặt đường. Sedan còn né vì sợ bể cản...xe tải thì tương luôn, cọc cao su nằm xuống xong đứng lên nếu còn tỉnh, không thì nằm luôn.
 
VIP CARD MEMBER
6/4/05
94
11
8
57
Tp. HOCHIMINH
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Khách nước ngoài đến VN khi đi QL 1A đều lắc đầu kiểu chạy xe KAMIKAZE của người VN,đường không có dải phân cách mà tốc độ chạy lao đầu gần nhau mới lách thấy ghê quá.Chỉ khi nào đường xá cải thiện và ý thức chấp hành giao thông của người lưu thông trên đường có sự thay đổi mới mong giảm thiểu tai nạn giao thông.Nói dại,nếu chuyến xe đó đang chở khách du lịch nước ngoài thì sao nhỉ!!!!
 
Hạng B2
25/5/07
340
1
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Em để ý tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra trong khoản trước 6h sáng rất nhiều!

Đi sớm thì ít xe, nhưng em lại thấy ko an toàn, rất sợ mấy thằng ngũ gục (xin lỗi các bác tài em phải gọi bằng thằng) các bác phải cẩn thận! :(