O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

em vừa đi cung đường SG- Nha trang hôm chủ nhật : có vài nhận xét sau: đường này vừa được làm lại cách đây vài năm, nhưng xuống cấp quá nhanh, mặt đường lồi lõm rất ghê nhất đối với những xe chở công. Em đi sau mấy chiếc công có những lúc thấy cái công nó nghiêng đến độ muốn rớt công xuống đường luôn. Xe khách thì chạy rất bạt mạng, không có văn hóa dùng đèn buổi tối: 10 chiếc xe khách thì hết 7 chiếc để pha chạy mặt dù mình chạy ngược chiều nhá đèn xin họ tắt pha nhưng không xi nhê gì.:mad::mad:
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.501
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Em đoán thế này: vì xe container đi từ ngoài vào, đoạn đó lên dốc khá khá cao, ông chở súc vật phía trước chạy ì ì lên dốc, trong khi mấy bác tài xe container sợ lắm vụ mất trớn cho nên vượt qua mặt lúc gần lên tới đỉnh dốc, khi lên tới nơi thì đường trên đỉnh dốc lại bị hư, ổ gà (đúng như thế các bác ạ, vì hôm đó em là nạn nhân bị kẹt trong cái đám 10km đó), ông container trượt chân ngã ngang (một phần cũng do trời mưa lớn lắm nữa) - ông xe khách thấy đựơc xe container ngã ngang thì hết đường chạy rồi - thảm họa xảy ra
 
Hạng B2
7/4/07
199
8
18
saigon
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Đã bao nhiêu năm mà QL I, huyết mạch của đất nước, vẫn chỉ có HAI làn xe, làm sao làm dải phân cách cho được. Một số đoạn quanh, có dải phân cách bằng cao su. Thật đáng buồn. Muốn vượt xe cùng chiều, đương nhiên phải bảo đảm không có xe ngược chiều.
Nếu như QL I rộng như đường Sài Gòn Củ Chi Gò Dầu thì đã không bị cướp đi oan uổng bao nhiêu mạng sống con người. Khách quan là thế, còn chủ quan: ý thức lái xe an toàn của tài xế.
 
i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Em dân làm đường mà, nhưng các Bác biết không để phê duyệt 1 bản TKKT cho 1 tuyến QLộ mất nhiều công sức lắm, nhất là tuyến QL 1A của ta, Em trong Nghề Em biết có muôn vàn điều khó nói bác nào muốn nghe thì E xin trả lời ngọn ngành là tại sao đường hẹp thía, tại sao vẫn có những tai nạn thảm khốc liên miên trên QL 1A thía.

Cùng là người Việt Nam với nhau Em thấy đau đớn vì cảnh tang tóc cứ diễn ra liên miên ngày này qua tháng khác biết bao mạng người vô tội đã ra đi, nếu đúng tính toán 300 người chết mỗi ngày vì TNGT thì 1 năm sẽ là 10 000 người vô tội ra đi trong đau đớn. Em ngĩ rằng đã đến lúc phải có 1 chuyên đề nghiên cứu kỹ cách làm giảm đi TNGT, tìm ngọn ngành và đồng bộ các giải pháp, phải có những luận cứ xác đáng chứ không thể chung chung hô hào được.

Trở lại vụ TNGT thảm khốc vừa qua, AE ta thấy rằng có rất nhiều yếu tố dẫn đến tai nạn này, nhưng cơ bản một điều đây đều là những phương tiện giao thông có kích thước rất lớn, có chiều dài, chiều cao lớn, tự trọng lại nặng và hiển nhiên hệ số an toàn sẽ khôgn thể sánh được với các loại xe con sedan, SUV hoặc MPV đời mới hiện nay. Vậy khi điều khiển các loại xe có kích thước lớn như vậy đòi hỏi tài xế phải cẩn thận hơn phải có trình độ hơn và phải có đạo đức tốt, bởi nếu để xảy ra TNGT các phương tiện đó sẽ mang lại hậu quả nặng nề và thảm khốc cho nhiều người đó là các nhận định chủ quan.

Còn các yếu tố khách quan như điều kiện đường xá, thời tiết, yếu tố môi trường( như hệ số từ trường ảnh hưởng vật lý), ý thức người tham gia giao thông... đây là muôn vàn lý do để tai nạn xảy ra. Các Bác ạ thật sự lúc này chúng ta cần cố gắng (nói thì dễ) thật cẩn thận, có văn hóa và kiềm chế khi tham gia giao thông trên đường, hãy cố làm những điều nhỏ nhất tốt đẹp nhất cho riêng mình (VD hãy nhường cho Nó đi trước, hãy chịu khó về số, giảm ga...đừng cố qua mặt Nó...) có khi đó chính là hành động đảm bảo mạng sống cho mình và cho những con người phụ thuộc vào mình(hành khách).

Cuối cùng sau khi đã làm hết những gì mình có thể làm, hãy chắp tay lạy trời khấn phật cho con được may mắn thoát khỏi những tai bay vạ gió trên đường.

Chúc AE OS ta vững tay lái.:)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

@i30: Bác nhầm rồi: Bình quân 30 người chết/ngày. Và cũng gần từng ấy người bị thương. Không còn chiến tranh nhưng vì tai nạn mà mỗi năm 1 sư đoàn người Việt vĩnh viễn ra đi.
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

E thấy nói chữ "Đạo đức" cho mấy Bác tài chuyên nghiệp (xe khách, xe cong, xe tải...) cũng khó. Vì mình có câu "có thực mới vực được đạo". Họ phải bươn chải kiếm tiền bằng cách: chạy nhanh quay đầu xe, đua nhau rước khách dọc đường, ngủ ít mới có giờ lái nhiều.... Còn đường xá thì không mở rộng được, không xây dãy phân cách được.
E kết luận là "nghèo nó sinh ra cái khổ", mà "khổ thì cứ nghèo hoài"....
 
Hạng B2
19/12/06
154
0
0
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

mỗi người cầm lái đều phải nghĩ rằng trách nhiệm của mình đối với mọi người xung quanh và cùng tham gia giao thông thôi, trước hết là ý thức
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Bác i30 làm trong nghề thì phơi bày nỗi khổ ra xem thử làm sao mà không làm quốc lộ to lên được?
Em nghĩ khẩu hiệu nhà ta là tiến lên công nghiệp hóa, nhìn ra hàng xóm thì thấy không nhà cao cửa rộng nhưng cũng có quốc lộ ngon lành.
Dĩ nhiên không thể đổ cho đường xá hết nhưng thiết nghĩ mục tiêu của ta là ổn định dân số ở 120 triệu dân. Bây giờ mới hơn 80 triệu đã nghẹt rồi, nên việc mở đường là cần thiết. bác nào làm trong ngành có nghe họ khởi động gì chưa?
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

E nghỉ làm to thì tốn nhiều PMU lắm ... phải chừng đến PMU1800 luôn đó... thêm khổ