RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Em dân làm đường mà, nhưng các Bác biết không để phê duyệt 1 bản TKKT cho 1 tuyến QLộ mất nhiều công sức lắm, nhất là tuyến QL 1A của ta, Em trong Nghề Em biết có muôn vàn điều khó nói bác nào muốn nghe thì E xin trả lời ngọn ngành là tại sao đường hẹp thía, tại sao vẫn có những tai nạn thảm khốc liên miên trên QL 1A thía.
Cùng là người Việt Nam với nhau Em thấy đau đớn vì cảnh tang tóc cứ diễn ra liên miên ngày này qua tháng khác biết bao mạng người vô tội đã ra đi, nếu đúng tính toán 300 người chết mỗi ngày vì TNGT thì 1 năm sẽ là 10 000 người vô tội ra đi trong đau đớn. Em ngĩ rằng đã đến lúc phải có 1 chuyên đề nghiên cứu kỹ cách làm giảm đi TNGT, tìm ngọn ngành và đồng bộ các giải pháp, phải có những luận cứ xác đáng chứ không thể chung chung hô hào được.
Trở lại vụ TNGT thảm khốc vừa qua, AE ta thấy rằng có rất nhiều yếu tố dẫn đến tai nạn này, nhưng cơ bản một điều đây đều là những phương tiện giao thông có kích thước rất lớn, có chiều dài, chiều cao lớn, tự trọng lại nặng và hiển nhiên hệ số an toàn sẽ khôgn thể sánh được với các loại xe con sedan, SUV hoặc MPV đời mới hiện nay. Vậy khi điều khiển các loại xe có kích thước lớn như vậy đòi hỏi tài xế phải cẩn thận hơn phải có trình độ hơn và phải có đạo đức tốt, bởi nếu để xảy ra TNGT các phương tiện đó sẽ mang lại hậu quả nặng nề và thảm khốc cho nhiều người đó là các nhận định chủ quan.
Còn các yếu tố khách quan như điều kiện đường xá, thời tiết, yếu tố môi trường( như hệ số từ trường ảnh hưởng vật lý), ý thức người tham gia giao thông... đây là muôn vàn lý do để tai nạn xảy ra. Các Bác ạ thật sự lúc này chúng ta cần cố gắng (nói thì dễ) thật cẩn thận, có văn hóa và kiềm chế khi tham gia giao thông trên đường, hãy cố làm những điều nhỏ nhất tốt đẹp nhất cho riêng mình (VD hãy nhường cho Nó đi trước, hãy chịu khó về số, giảm ga...đừng cố qua mặt Nó...) có khi đó chính là hành động đảm bảo mạng sống cho mình và cho những con người phụ thuộc vào mình(hành khách).
Cuối cùng sau khi đã làm hết những gì mình có thể làm, hãy chắp tay lạy trời khấn phật cho con được may mắn thoát khỏi những tai bay vạ gió trên đường.
Chúc AE OS ta vững tay lái.