RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Em ko có ý spam mong Mod thông cảm cho phép em copy ý kiến của bác Enh_uong luôn
-1. Bác kiểm tra mức nhớt xem nhớt châm có dư không, mở nắp nhơt và xe mực nhớt có chỉ đúng giữa 2 vạch không (nhớ thử 2 lần mới chính xác nhé bác
-2. Air gió đã nằm đúng vị trí chưa gạt không. 3. Máy phải nóng tốt nhất là mới đi về, nếu máy nguội thì cho nổ khoảng 2 phút
-Bắt đầu chỉnh, bác xiết ốc chìm vào hết xong nới ra đúng 2 vòng, đây là số vòng mới xuất xưởng của BXC Su. Sau đó xiết ốc nổi vào đến tầm ga bác hay chạy, cái này bác phải chịu khó lắng nghe tiếng nổ. Bác nhớ kềm xe vì khi máy nổ lớn xe rần rất mạnh có thể va quẹt đồ đạc hoặc cạ bánh vào đâu đó sẽ chồm tới gây nguy hiểm.
-Khi xiết ốc nổi đến tầm ga hay chạy rồi mới nhích ốc chìm vào hoặc ra từng 1/4 vòng, nếu xiết vào mà tiếng máy nổ nhỏ đi hoặc nới ra mà tiếng máy không thay đổi thì bác giữ nguyên mức này, không đụng đến ốc chìm nữa. Nới ốc nổi ra đến tầm ga nhỏ mà bánh không quay, tiếng máy tuy nhỏ nhưng nổ vẫn đều thì dừng lại. Sách xe chạy một vòng, nếu tiếng máy nổ lớn hơn thì tiếp tục giảm ốc nổi thêm 1/4 -1/2 vòng. Xe chỉnh chuẩn sẽ ít hao xăng khi đi về không có mùi xăng sống cay mắt, mũi và đặc biệt sáng ra đề máy là có galenty chứ không cần kéo air hoặc máy nổ một hồi mới có.
Lưu ý, nổ máy không tải sẽ hao xăng hơn bình thường chuyện đó xe nào cũng vậy bác đừng lo lắng.