Tập Lái
25/6/09
3
0
0
bikervietnam.com
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Em mới chạy xe ga lần đầu nên đang còn gà lắm các bác à! e vào đây cũng mong các bác ủng hộ nhiệt tình và tư vấn dùm em....
E mới mua con Hayate Night Ride gần 2 tuần rồi, đã đi 240km...
mới lấy về em đã chở 2 người rồi, có khi còn chạy lên đến 60km/h: thì có vấn đề j không ạ( Lúc mua em cũng không có sổ hướng dẫn sử dụng)
Sáng nay đi được 233km em đã tiến hành đi thay nhớt máy và nhớt lap của Shell....đến 700 hoặc 800 em sẽ đi xúc máy rồi thay nhớt lần nữa...
( và những vấn đề nào em cần lưu ý khi đi tiếp số Km tiếp theo à, đợi đến 1000km thì đi bảo dưỡng lần 1 hả các bác)
Em ở HN, giờ em muốn lắp dè con, chụp po, ốp đầu, ốp bàn thờ, gắn miếng innox ở sau đuôi thì làm chỗ nào ạ, em tìm kiếm khắp nơi mà không có, nản quá,,,,Ước j nhu Nouvou LX quá nhiều...
Em cám ơn các bác đã quan tâm đến em....Chúc các bác một ngày thật vui vẻ....
 
Hạng B1
23/11/07
75
0
6
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

xiken nói:
Em mới chạy xe ga lần đầu nên đang còn gà lắm các bác à! e vào đây cũng mong các bác ủng hộ nhiệt tình và tư vấn dùm em....
E mới mua con Hayate Night Ride gần 2 tuần rồi, đã đi 240km...
mới lấy về em đã chở 2 người rồi, có khi còn chạy lên đến 60km/h: thì có vấn đề j không ạ( Lúc mua em cũng không có sổ hướng dẫn sử dụng)
Sáng nay đi được 233km em đã tiến hành đi thay nhớt máy và nhớt lap của Shell....đến 700 hoặc 800 em sẽ đi xúc máy rồi thay nhớt lần nữa...
( và những vấn đề nào em cần lưu ý khi đi tiếp số Km tiếp theo à, đợi đến 1000km thì đi bảo dưỡng lần 1 hả các bác)
Em ở HN, giờ em muốn lắp dè con, chụp po, ốp đầu, ốp bàn thờ, gắn miếng innox ở sau đuôi thì làm chỗ nào ạ, em tìm kiếm khắp nơi mà không có, nản quá,,,,Ước j nhu Nouvou LX quá nhiều...
Em cám ơn các bác đã quan tâm đến em....Chúc các bác một ngày thật vui vẻ....

Bác cứ vít ga vô tư,nhưng đừng vít ~90km/h trong thời gian dài.nếu bác mua trong trương trình khuyến mãi 3 bình nhớt,thì cứ chơi sang ~700km là thay nhớt
Bảo dưỡng thì cứ sau 3000km lên kiểm tra,vì mình chỉ có 6 lần miễn phí thôi
 
Tập Lái
25/6/09
3
0
0
bikervietnam.com
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Huymobile nói:
Bác cứ vít ga vô tư,nhưng đừng vít ~90km/h trong thời gian dài.nếu bác mua trong trương trình khuyến mãi 3 bình nhớt,thì cứ chơi sang ~700km là thay nhớt
Bảo dưỡng thì cứ sau 3000km lên kiểm tra,vì mình chỉ có 6 lần miễn phí thôi

Nhưng bác ơi! em mua xe không được khuyến mãi một cái j, mua đúng giá 23950000 luôn...Hayate được 8 lần bảo dưỡng đấy bác à!
 
Tập Lái
25/6/09
3
0
0
bikervietnam.com
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Đã bác nào chế dè con cho HA chưa? cho em cái địa chỉ? HN càng tốt. Ko thì gửi Hàng từ TP HCM cũng được, nhân tiện gửi vài thứ trang trí cho nó đẹp hơn....
MÀ chẳng thấy ai vao tôpic này mấy nhở? lâu rồi mà ko thấy ai reply
 
Tập Lái
20/7/09
1
0
0
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

chào các bác, hôm wa em vừa đi of với ae bên vnpho to và gặp được 1 bác giới thiệu cho trang web này, em cũng đang xài SH nhà nghèo đây, gặp được forum này em mừng wá, xe em chạy được 13000 hơn rùi xăng hao, cổ xe kiu lục cục, phuộc sau kiu lẹt xẹt huhuhu, mong các bác cho em lời khuyên nên đếu đâu để xe em được ngon lành cành đào như xe các bác thank nhìu
 
Tập Lái
21/7/09
1
0
0
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Các bạn cho hỏi, xe mình lên dây tăng áp và bugi denso được 2 tuần thì có vấn đề như sau: đi 1 chạy rất ngon, nhẹ nhưng đi 2 là nó dở chứng, chạy 1 chút là xe tự nhiên khựng khựng như bị hụp xăng rồi tắt máy, đề hoài k nổ, phải đạp mới nổ nhưng rồi lại bị tiếp.Mình ra hãng hỏi thì KTV nói Suzuki k thể thay đổi dàn điện, phải bỏ dây tăng áp trở lại zin. Có cách khắc phục nào mà k cần bỏ dây tăng áp k?
 
Hạng B2
25/10/07
218
1
16
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

DRAGONMASTER nói:
Chào các bác, xe em đi đc 4500km rùi jờ lại bị kiu ở mâm sau. Nó kiu ngay cái trục bánh, dựng xe lên rồ máy thì ko nghe kiu jì hết nhưng mỗi lần wa chỗ gồ gề là nó kiu cách cách (hay cọc cọc jì đó) bực mình lắm. Em ra chỗ bảo hành ở Nơ Trang Long thì nó nói ra nhà máy ở Nguyễn Văn Trỗi thay mâm. Jờ em mắc học chưa đi đc, mấy bác cho hỏi níu em hok thay mâm thì ngoài tiếng kiu ra nó còn bị kái jì nguy hiểm hok, zới lại khi thay là free hay mình fải trả tìn zậy (xe em còn bảo hành), thk các bác nhìu lém !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Cái này khắc phục rất đơn giản bác ơi, xe e bị trong thời gian bảo hành thay mâm khác chạy mấy ngàn km lại bị, đem vào hãng nó nói là do anh thay vỏ không ruột to hơn nên nặng hãng không bảo hành, e ghét quá đem ra chổ sửa xe quen ngoài Ký Con. Chú e thợ quen cười rồi nói anh ngồi chơi 15p e làm cho a xem hết liền. Quả nhiên xử lý tại chổ cưc đơn giản, e chạy tới giờ 6 tháng rồi vẫn ok.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.226
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Chú em của bác làm cách gì mà hay vậy bác có xem chú ấy làm không?Cái mâm ấy cho đến hôm nay vẫn êm chứ hở bác?:cool:
Thấm thoát mà xe tui chạy đã được 20760km rồi đó.Cái mâm sau đến giờ nó lại kêu lốc cốc,chán thiệt!Hôm bữa trời mưa to chở con đi học ngang đoạn XVNT gần Hàng Xanh nước ngập quá khỏi pô xe,đang ủn ủn ngon trớn thì bị xe trước chết máy cản lại thế là chết máy luôn.Dắt ngay vào cửa hàng SUZUKI ngã tư Hàng Xanh cho nó xử lý.Mở lọc gió ra thấy hơi ướt đòi thay tui nói ướt ít để về phơi khô .Mở carte máy ra thấy nước ào ra ướt cả sàn nhà,bình xăng con cũng có nước,bugi cũng ướt luôn...Sau khi làm sạch lắp vào đạp vài chục phát mới nổ lại.Tui cho thay nhớt máy lẫn nhớt cầu luôn,xe chạy được về gần đến nhà trong tình trạng ga lên không ngọt như trước.Và lại bị chết máy khi lội vào đoạn hẻm ngập sâu quá khỏi pô xe.Lại dắt bộ về nhà,hôm sau tưởng nó đã khô nên đề thử để đưa con đi học nhưng xe không nổ máy.Thế là đánh bạo tự xử luôn.Mở các chỗ ra giống như ngoài đại lý Su đã làm hôm trước.Tui phơi khô lọc gió trong nắng và gió.Phơi khô miếng mút chận trong carte máy (hơi bị ướt),xả xăng dư có nước trong bình xăng con và thay luôn cái gugi (giá 30K-của Nhật) vì thấy nó mòn gần hết rồi.Kết quả sau khi lắp vào lại đạp một phát là xe nổ ngay,sướng rơn các bác ah!:)Xe bây giờ chạy như ngọt ngào hơn bao giờ hết (có lẽ do mới thay gugi?),tuy nhiên bên trong cánh quạt gió lại xuất hiện tiếng kêu rẹt rẹt sao đó khi có tải.Xăng có vẻ ăn nhiều hơn trước...
Tui đang tính mai mốt rảnh rửa xe sạch sẽ mang xe đến cửa hàng SU trên đường NKKN để bảo dưỡng nhưng xem lại công tơ mét xe mình đã vượt qua hơn 20K cây số rồi không biết nó còn chịu bảo dưỡng định kỳ miễn phí cho không nhỉ?Xem trong sổ BH còn 2 tờ nữa nhưng hình như mình đã để quá hạn bảo dưỡng định kỳ ở đoạn 18K km là họ có thể từ chối miễn phí cho mình?:cool:
Cuộc sống lướt trôi nhanh quá,và mình dễ quên đi nhiều điều phải làm...;)
 
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

@ Bác hcivic: Tiếng kêu ở cánh quạt gió nguyên nhân đơn giản là khô mỡ phốt nhưng khắc phục thì hơi chua, phải có súng hơi mới mở được. Bác chịu khó lên hãng cho họ làm, nhanh lắm, gởi xíu cà phê được rồi.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.226
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Thanks bác enh_uong nhé!Hổm rày bận bịu quá vẫn chưa thu xếp thời gian lên hãng được.
À,lại phải chuẩn bị thay cái vỏ sau rồi vì mòn kha khá và hay bị cán đinh do mòn-mềm...Hỏi chỗ Lý Thái Tổ có lọai DUNLOP giá khỏang 400K,hỏi chỗ Ký Con thì không DUNLOB cho Su Hayate mà chỉ có lọai Han Sheng hoặc lọai của Indo sắp về.Hỏi chỗ cô gái chuyên bán đồ xe 2B (có cả nhiều hàng theo xe - tháo rã nữa...) thì nói có hàng DUNLOP Thái - Nhật luôn mới ghê chứ!:cool: Để ít bữa nữa tui lãnh lương sẽ chạy ra thay vỏ sau đi cho nó sướng...:p