Nếu bác nào đi xe Hayate mà bị lội nước và giống như vậy thì nên thứ nhất: mở 2 cái ống chụp bằng nhựa trong dưới po-air ra để cho nước trong đó chảy ra hết (tác dụng thì nhiều lắm), thứ 2 là nên vào tiệm sửa xe nhờ thợ tháo ốp nồi ra cho nước chảy ra hết (có nước trong đó sẽ làm dây cu-ro ko bắt tốt với 2 cái dĩa - ko bít gọi vậy đúng hay ko??- nên ko chạy bình thường được) và thêm tí dầu mỡ vào các thiết bị truyền động. Nếu xe chạy trên 28K km thì nên thay dây cu-ro và dán bố nồi lại sẽ chạy ok hơn nhiều (trước khi dán bố nồi nên tìm hiểu kỹ nơi dán vì ko phải chổ nào dán cũng ok đâu).
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Xe em mới đi được gần 3000 km, bị đứt dây công tơ mét rùi, ko bít có được bảo hành dây công không hả các bác?
Xe em mới đi được gần 3000 km, bị đứt dây công tơ mét rùi, ko bít có được bảo hành dây công không hả các bác?
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Em nghĩ ko được bảo hành đâu bác ơi. Bác phải thay cho e nó rồi.
Em nghĩ ko được bảo hành đâu bác ơi. Bác phải thay cho e nó rồi.
terminator nói:Xe em mới đi được gần 3000 km, bị đứt dây công tơ mét rùi, ko bít có được bảo hành dây công không hả các bác?
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Hix, hnay e ra đại lý của Su trên đường Tây sơn (Hà Nội) ,nóa chém em 110k cái dây công bác ạ, sao mắc thế nhj
Hix, hnay e ra đại lý của Su trên đường Tây sơn (Hà Nội) ,nóa chém em 110k cái dây công bác ạ, sao mắc thế nhj
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Món nào mà đụng tới hãng là nên làm quen với từ "bị chém" ko cần biết Suzuki hay Honda.
Món nào mà đụng tới hãng là nên làm quen với từ "bị chém" ko cần biết Suzuki hay Honda.
terminator nói:Hix, hnay e ra đại lý của Su trên đường Tây sơn (Hà Nội) ,nóa chém em 110k cái dây công bác ạ, sao mắc thế nhj
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Mới tham gia lần đầu trên Otosaigon, xin chào các bác! Mình cũng tham gia mấy diễn đàn xe, club hayate rồi nhưng thực sự thì sang đây thấy dễ chịu hơn nhiều.
Bàn về SU Hay thì mình cũng chỉ mới đi em nó được 5-6 tháng thôi, cũng đã gặp vài lỗi phải thay thế đó làm mâm sau, được hãng thay cái mới. Bảo dưỡng thì thường tự túc, vì không tin tưởng lắm với KTV của hãng, mình mua xe tại Tây Sơn, nhưng nói thực là mua xe tại đó chỉ vì chị bán hàng, thêm nữa là có thể đặt đồ chơi ở đó, chứ còn bảo hành bảo dưỡng của KTV ở đó kém, làm khá ẩu, nhìn xót xe lắm, dù xe nó cũng ko phải quá đắt. THường thì mình tự tháo hết ra rồi mới đi ra đó để chỉnh (cũng tiếc mấy lần bảo dưỡng).
Đọc nhiều comment của các bác tháy xe toàn ăn xăng ít thấy hơi thèm (hơi thèm thôi), vì xe mình đi đến giờ này là 3800km, hay để ý xăng cộ, đổ 60k xăng, chạy được khoảng 130km thôi, chủ yếu trong phố, ko đưa xe đi dường trường. 60k xăng ~ 3l7 theo thời điểm hiện nay, thì theo các bác như thế là đủ hay thiếu (2l8/100km, tính toán theo cách nhân chéo, phương trình bậc nhất nó cho ra như vậy) 60.000 = 130 km => 100km = ??, công thức: x = (100 x 60000)/130 ~ 46154 đ, 1l = 16200 nên suy ra: 100km = 46154 / 16200 ~ 2.85 l, và nhìn vào đó thì biết rằng 1l xăng thì xe chỉ được 35km, các bác trên này toàn đi được 45 (thậm chí là 50km), vậy xin hỏi, các bác đi thế nào ạ??? Căn chỉnh cái gì để nó đi như có "phun xăng điện tử", xe mình đi nguyên bản chưa chỉnh gì cả.
Còn hiện tại mình đi thì ko ga thốc, đi 30-40km/h, 1200km thay dầu 1 lần Shell Advande VSX, nhớt láp thì cũng shell (mới thay 1 lần).
Hôm qua đi bảo dưỡng, nhưng mình chỉ bảo KTV bắt chặt cổ xe, vì khi vào xóc là cảm giác thấy lộc cộc, nhưng chỉnh xong vẫn thấy thế. Bác nào chỉ cho mình cách sửa với ??? (ko ra hãng nữa) Xin cám ơn các bro.
Mới tham gia lần đầu trên Otosaigon, xin chào các bác! Mình cũng tham gia mấy diễn đàn xe, club hayate rồi nhưng thực sự thì sang đây thấy dễ chịu hơn nhiều.
Bàn về SU Hay thì mình cũng chỉ mới đi em nó được 5-6 tháng thôi, cũng đã gặp vài lỗi phải thay thế đó làm mâm sau, được hãng thay cái mới. Bảo dưỡng thì thường tự túc, vì không tin tưởng lắm với KTV của hãng, mình mua xe tại Tây Sơn, nhưng nói thực là mua xe tại đó chỉ vì chị bán hàng, thêm nữa là có thể đặt đồ chơi ở đó, chứ còn bảo hành bảo dưỡng của KTV ở đó kém, làm khá ẩu, nhìn xót xe lắm, dù xe nó cũng ko phải quá đắt. THường thì mình tự tháo hết ra rồi mới đi ra đó để chỉnh (cũng tiếc mấy lần bảo dưỡng).
Đọc nhiều comment của các bác tháy xe toàn ăn xăng ít thấy hơi thèm (hơi thèm thôi), vì xe mình đi đến giờ này là 3800km, hay để ý xăng cộ, đổ 60k xăng, chạy được khoảng 130km thôi, chủ yếu trong phố, ko đưa xe đi dường trường. 60k xăng ~ 3l7 theo thời điểm hiện nay, thì theo các bác như thế là đủ hay thiếu (2l8/100km, tính toán theo cách nhân chéo, phương trình bậc nhất nó cho ra như vậy) 60.000 = 130 km => 100km = ??, công thức: x = (100 x 60000)/130 ~ 46154 đ, 1l = 16200 nên suy ra: 100km = 46154 / 16200 ~ 2.85 l, và nhìn vào đó thì biết rằng 1l xăng thì xe chỉ được 35km, các bác trên này toàn đi được 45 (thậm chí là 50km), vậy xin hỏi, các bác đi thế nào ạ??? Căn chỉnh cái gì để nó đi như có "phun xăng điện tử", xe mình đi nguyên bản chưa chỉnh gì cả.
Còn hiện tại mình đi thì ko ga thốc, đi 30-40km/h, 1200km thay dầu 1 lần Shell Advande VSX, nhớt láp thì cũng shell (mới thay 1 lần).
Hôm qua đi bảo dưỡng, nhưng mình chỉ bảo KTV bắt chặt cổ xe, vì khi vào xóc là cảm giác thấy lộc cộc, nhưng chỉnh xong vẫn thấy thế. Bác nào chỉ cho mình cách sửa với ??? (ko ra hãng nữa) Xin cám ơn các bro.
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Xe mình Hayate, mới chạy 1650km, đi nội thành HN, cung đường trung bình 5 - 7km, uống 33km/ 1lít. Xe rất vọt, đầm, màu bugi cũng đẹp chứ ko dư xăng (nâu đỏ của gạch), chạy bình thường, thoải mái, ko đua chen nhưng cũng ko chạy kiểu "dò mìn".
Đổ 4.7 lít chạy được có 155km! (chạy đến khi xe xỉu máy, hết sạch xăng rồi mới đổ chai 330ml mang theo dự phòng để bò ra cây xăng).
Xe mình Hayate, mới chạy 1650km, đi nội thành HN, cung đường trung bình 5 - 7km, uống 33km/ 1lít. Xe rất vọt, đầm, màu bugi cũng đẹp chứ ko dư xăng (nâu đỏ của gạch), chạy bình thường, thoải mái, ko đua chen nhưng cũng ko chạy kiểu "dò mìn".
Đổ 4.7 lít chạy được có 155km! (chạy đến khi xe xỉu máy, hết sạch xăng rồi mới đổ chai 330ml mang theo dự phòng để bò ra cây xăng).
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
chào các bác em vừa tậu con Ha mới xin các bác cho em gia nhập hội với. Hôm bữa em mua xe mấy thằng cha KTV đổ nhớt máy cho em, em nghe lời mấy bác về kiểm tra thấy nhiều quá. Em xả bớt ra cho tới khi mực nhớt tới vạch trên của que thử. Thì thấy dư khoảng 400ml luôn. Ghê quá thiệt nào xe em chạy thấy ì kinh khủng. Còn mấy bác nói con ốc gió khi xuất xưởng là 2 vòng, nhưng xe em khi em xoay ốc gió vào thì tới 4 hay năm vòng lận. không biết xe em còn bị cái gì nũa không. có bác nào gặp trường hợp giống em ko? xin mấy bác chỉ giáo dùm em. Cảm ơn các bác trước.
chào các bác em vừa tậu con Ha mới xin các bác cho em gia nhập hội với. Hôm bữa em mua xe mấy thằng cha KTV đổ nhớt máy cho em, em nghe lời mấy bác về kiểm tra thấy nhiều quá. Em xả bớt ra cho tới khi mực nhớt tới vạch trên của que thử. Thì thấy dư khoảng 400ml luôn. Ghê quá thiệt nào xe em chạy thấy ì kinh khủng. Còn mấy bác nói con ốc gió khi xuất xưởng là 2 vòng, nhưng xe em khi em xoay ốc gió vào thì tới 4 hay năm vòng lận. không biết xe em còn bị cái gì nũa không. có bác nào gặp trường hợp giống em ko? xin mấy bác chỉ giáo dùm em. Cảm ơn các bác trước.
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Theo em hiểu con Hay cân chỉnh bình thường thì chạy max 40Km/lít. Còn nếu mà cân chỉnh tác động vào bình xăng con thì chạy tầm 45-48Km/lit thì ok. Nếu là xe mới chạy dưới 4000 Km thì tầm 35km/lit. Ngòai ra xe Hay cũng hơi hao xăng hơn con A.B vì máy Su Hay tăng tốc nhanh hơn nên hao xăng hơn là chuyện bình thường.
Theo em hiểu con Hay cân chỉnh bình thường thì chạy max 40Km/lít. Còn nếu mà cân chỉnh tác động vào bình xăng con thì chạy tầm 45-48Km/lit thì ok. Nếu là xe mới chạy dưới 4000 Km thì tầm 35km/lit. Ngòai ra xe Hay cũng hơi hao xăng hơn con A.B vì máy Su Hay tăng tốc nhanh hơn nên hao xăng hơn là chuyện bình thường.
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Em thấy Vnexpress quảng cáo Suzuki ra xe Hayate mới. Có bác nào biết chiếc Hayte mới này có j khác chiếc cũ không ạ
Em thấy Vnexpress quảng cáo Suzuki ra xe Hayate mới. Có bác nào biết chiếc Hayte mới này có j khác chiếc cũ không ạ