Trích đoạn: hcivic
Chào cả nhà!Tui bận quá nên sao lãng ,hôm nay trở lại thì đã hơn bảy chục bài rồi,đọc mệt nghỉ luôn,he he!
.Báo cáo các bác,hôm qua tui đem xế yêu SH "con nhà nghèo" của tui đi cửa hàng NVT để bảo dưỡng định kỳ miễn phí.Do bận quá nên để lố lên 4660km nhưng đúng vào khoảng 6 tháng sử dụng nên đương nhiên được liệt vào đợt bảo dưỡng định kỳ lần 2(6 tháng hoặc 6000KM).Sổ BH còn lại 6 trang chưa đóng dấu,chỗ này nghiêm túc chứ nhỉ?!Sau khi chờ đến lượt,xế yêu của tui được anh thợ làm vệ sinh hộp lọc gió,canh chỉnh các ốc vít cần thiết và chỉnh lại xăng gió cùng tốc độ cầm chừng xong,thay nhớt máy và nhớt cầu .Số tiền dầu nhớt tui phải trả là 42+30K vị chi là 72k VNĐ.Về tiếng kêu phía sau xe.khi nghe tui phản ảnh,chú thợ leo lên chạy một vòng quay lại bảo không phải tại mâm mà là tại cặp phuộc.Thế là lại ngồi chờ tháo banh và thay cặp phuộc mới miễn phí.
Tháo banh xác:
Thay cái phuộc mới vào,cái cũ vứt dưới sàn cầu nâng.
Ra về chạy xe ngon và đằm hẳn,máy êm lắm vì đã thay dầu và vệ sinh lọc gió(Khiếp cái lọc gió đầy bụi đất bám vào nghẹt luôn,SG ô nhiễm quá!).Còn tiếng kêu ở cổ xe thì chú thợ nói chưa cần chỉnh,cứ đi tiếp nên tui không yêu cầu chỉnh nhưng thâm tâm tui nghĩ chắc để về bữa nào rảnh đến chỗ gì đó có bác đã giới thiệu để chỉnh lại cho ngon...Hôm nay chạy thử vào đường dằn xóc,tiếng kêu "peo peo" (như đạn bay) vẫn còn.Kết luận: Thợ chẩn đoán sai và thay phuộc cho mình thì chưa phải lúc.Chắc chắn tiếng kêu lạ kia vẫn là của cái mâm sau bị lỗi trong thiết kế mà Suzuki không thể khắc phục được-chí ít ra cũng là ở loạt hàng đầu tiên này.Bây giờ ,theo các bác tui có nên đem xe đến để "đòi" thay mâm lần nữa không hở các bác?
Trong khi chờ đợi ,tui lại sang gian trưng bày và thấy kỳ này họ trưng một mẫu xe SH màu đen,lắp yên đỏ và cũng những món đồ độ cho thêm phần độc đáo.Giá của xe vẫn là 22,8tr chưa có giấy tờ.
Cái hộp đựng đồ này bán giá 633K VNĐ,gắn vào nhìn cồng kềnh lắm!
Cá nhân tui thấy SH "con nhà nghèo" này đẹp nhất vẫn là màu đen-pha xanh thế này:
Và cái bộ cánh quạt cùng nắp che này giúp dáng xe thêm ấn tượng đối với người tiêu dùng.
Sau gần 5000 Km sử dụng,cảm nhận về SH "con nhà nghèo" là OK,chạy bốc-khoẻ và rất đằm.Cảm giác được an toàn cao nhờ độ đằm của xe và bộ thắng chuẩn xác-chắc chắn.Sướng nhất là chở được nhiều người thoải mái vì yên dài,máy khoẻ.Tiếng máy không quá ồn và mức độ tiêu hao ở khoảng 35-38km/lít-chấp nhận được dù chưa phải là lý tưởng há các bác.Điều phiền muộn thi thoảng của tui đó là tiếng kêu phát ra từ bộ chén cổ khi phải chạy xuống một chổ đốc hơi gắt và từ cái mâm sau(có lẽ không bao giờ khắc phục được-thay hoài cho đến khi hết 21 tháng BH miễn phí thì phải trả tiền?).Mong rằng Xế yêu SH của các bác khác không bị như xế yêu của tui và các bác luôn được vừa ý với "chiến mã con nhà nghèo" này!